Trong Táo quân 2019, Bắc Đẩu sẽ được biến hoá như thế nào?

11:34 | 30/12/2018

Bắc Đẩu trong Táo quân ngày càng trở nên nữ tính, thậm chí nhân vật này còn bị cộng đồng người đồng tính, lưỡng tính, song tính chỉ trích nặng nề.

Được “mệnh danh” là nhân vật đỏng đảnh nhất thiên đình, Bắc Đẩu ngoài việc buông những lời “đanh đá” còn là nhân vật thu hút nhất của chương trình Táo Quân mỗi năm nên được đầu tư công phu hơn hết. 

Theo đó, việc thay đổi tạo hình theo hướng ngày càng nữ tính và “thời trang” hơn luôn là một trong những điểm nhấn khiến người xem háo hức chờ đợi vào mỗi đêm Giao thừa. Đặc biệt, hình ảnh Bắc Đẩu được “đóng đinh” bởi sự hài hước, khéo léo, duyên dáng và cái “tinh thần” của nghệ sĩ Công Lý càng khiến khán giả có thêm cái nhìn ấn tượng hơn mỗi năm.

Tuy nhiên, Bắc Đẩu trong "Táo quân" ngày càng trở nên nữ tính, thậm chí nhân vật này còn bị cộng đồng người đồng tính chỉ trích nặng nề.

Bắc Đẩu khiến nhiều người phì cười khi mặc vest màu xanh, áo đỏ bên trong và chiếc quần màu hồng nổi bật.

Theo Ngôi sao, năm 2003, năm đầu tiên lên sóng chương trình Táo Quân trong đêm giao thừa, cũng là năm đầu tiên Công Lý vào vai Bắc Đẩu. Bắc Đẩu trong năm đầu tiên xuất hiện với tạo hình đơn giản chỉ là vest đen lịch lãm, điểm thêm mắt kính, bông tai… Tuy nhiên, yếu tố gây cười nằm ở việc anh chàng lúc nào cũng đứng dũa móng tay rất điệu đà.

Một năm sau, cả ngoại hình và trang phục của Bắc Đầu dường như thay đổi 180 độ. “cô Đẩu” tạo ấn tượng với trang phục truyền thống, đặc biệt là mái tóc dài sáng màu, thắt bím, tạo nên một cuộc lột xác về tính cách và ngoại hình của nhân vật này.

Từ năm 2004, nhân vật Bắc Đẩu ngày càng được nữ tính hóa. Diễn viên Công Lý thường phải đội tóc giả, mặc trang phục với màu sắc lòe loẹt. Bên cạnh đó, diễn viên Quốc Khánh cũng được giao thủ vai Ngọc Hoàng, thay cho Quốc Trượng.

Ở Táo quân 2005, tạo hình “cô Đẩu” tiếp tục thay đổi với áo dài màu lam và đội mũ. Mái tóc của nhân vật lúc này đã cắt ngắn hơn và để kiểu đầu “bổ luống” đang thịnh hành những năm 2000.

Cũng theo thông tin trên Dân trí, qua các năm, Bắc Đẩu xinh lên trông thấy và ngày càng diêm dúa, điệu đà hơn nhờ sự chăm chút kỹ lưỡng từ nhà thiết kế, chuyên gia trang điểm. Thậm chí, trong Táo quân 2017, “cô Đẩu” còn xuất hiện với 3 tạo hình khác nhau, mang tới sự mới mẻ, hấp dẫn cho khán giả.

Những trang phục lòe lẹt của Bắc Đẩu trong "Táo quân 2018".

Là người thiết kế trang phục Táo quân 2017, NTK Đức Hùng từng chia sẻ với VTV News, “cô Đẩu” là một trong những nhân vật anh rất thích của Táo quân bởi đây là nhân vật mà trên sân khấu và trong các lớp diễn luôn tỏ ra là mình rất ghê gớm, đanh đá nhưng nội tâm của nhân vật là người rất tuyệt vời, trong sáng và lành mạnh. NTK Đức Hùng cho anh, anh có cảm giác “cô Đẩu” rất trong sáng chứ không phải như cách cô ấy thể hiện ra ngoài.

Càng về sau, trang phục của Bắc Đẩu càng được thay đổi nhiều hơn. Bắc Đẩu khiến nhiều người phì cười khi mặc vest màu xanh, áo đỏ bên trong và chiếc quần màu hồng nổi bật. Không chỉ thay đổi vẻ bề ngoài, tính cách của Bắc Đẩu cũng ngày càng thay đổi. Nhân vật này thường thích những chàng trai đẹp, thân hình 6 múi. 

Những trang phục lòe lẹt của Bắc Đẩu trong "Táo quân 2018". Với ngoài hình và tính cách ngày càng được nữ tính hóa, nhân vật "Cô Đẩu" bị cộng đồng LGBT chỉ trích nặng nề. Họ cho rằng, ê-kíp xây dựng "Táo quân" đang có cái nhìn không đúng đắn và có ý giễu cợt, miệt thị những người đồng tính, song tính và chuyển giới. Tuy nhiên, mới đây diễn viên Công Lý, người thủ vai Bắc Đẩu đã phủ nhận điều này. Anh cho hay: "Bắc Đẩu chỉ là Bắc Đẩu, và tôi xây dựng như thế, chẳng ai biết là đàn ông hay đàn bà. Tính cách nổi bật nhất của Bắc Đẩu là đanh đá, chua ngoa, và tôi xây dựng hình hài để phù hợp như vậy. Tôi không quan tâm chuyện bị cho là kỳ thị. Tôi cũng có nhiều bạn bè, người quen là LGBT nhưng họ không hề phản ứng, thậm chí còn thấy tự hào.

Táo quân có lẽ là chương trình có thời gian tập luyện lâu nhất. Những diễn viên tham gia phải tập luyện trước đó hàng tháng trời. Thời gian tập luyện của họ cũng rất đặc biệt, thường bắt đầu lúc 1, 2h đêm và kết thúc khi bình minh.

Tin cùng chuyên mục

8 lợi ích sức khỏe của việc uống trà xanh mỗi ngày

8 lợi ích sức khỏe của việc uống trà xanh mỗi ngày

8:37 | 28/03/2024

Nhiều nghiên cứu hiện đại chứng minh trà xanh giúp cải thiện sức khỏe và tinh thần, từ việc giảm lượng mỡ trong cơ thể và lượng đường trong máu đến tăng cường sức khỏe não bộ.

Thảm họa sập cầu tại Mỹ: Tiết lộ về cuộc gọi khẩn cấp cứu sống nhiều người vào thời điểm nguy hiểm

Thảm họa sập cầu tại Mỹ: Tiết lộ về cuộc gọi khẩn cấp cứu sống nhiều người vào thời điểm nguy hiểm

8:20 | 28/03/2024

Tín hiệu cảnh báo nguy hiểm được thủy thủ đoàn trên con tàu container phát ra đã giúp cứu sống nhiều người.

Đẹp long lanh, giá chỉ 22 triệu, sẵn sàng 'lật đổ' Honda Vision

Đẹp long lanh, giá chỉ 22 triệu, sẵn sàng 'lật đổ' Honda Vision

6:51 | 28/03/2024

Xe ga sắp ra mắt có thiết kế đẹp, màn hình LCD, đặc biệt giá chỉ 22 triệu đồng.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.