Trực thăng bay ra Trường Sa đưa ngư dân bị bệnh nặng về đất liền

10:02 | 27/09/2020

Các bác sĩ Bệnh viện Quân y 175 - Bộ Quốc phòng đang tích cực hội chẩn, lên phương án điều trị phù hợp cho ngư dân bị bệnh nặng ở huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa.

Trực thăng bay ra Trường Sa đưa ngư dân bị bệnh nặng về đất liền - Ảnh 1.
Trực thăng đưa ngư dân bệnh nặng từ Trường Sa về đất liền cấp cứu.

Bệnh nhân là anh Trần Quốc Oanh, 41 tuổi, quê ở xã Hoài Thanh, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định. Anh Oanh là thuyền viên trên tàu cá, hành nghề lưới vây cá ngừ. Trong lúc đánh bắt hải sản trên tàu, bệnh nhân có biểu hiện đau đầu dữ dội, nôn khan, co giật, sùi bọt mép, kích thích đau không đáp ứng.

Ngay sau đó, bệnh nhân Oanh được các ngư dân trên tàu đưa vào bệnh xá đảo Phan Vinh cấp cứu trong tình trạng hôn mê sâu, co giật, không đáp ứng ánh sáng. Quân y đảo Phan Vinh đã tích cực thăm khám và điều trị bước đầu cho bệnh nhân, đồng thời hội chẩn với bệnh viện Quân y 175 và Bệnh viện Quân y 7, Quân khu 3.

Các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị vỡ phình mạch não, chưa loại trừ viêm màng não, tiên lượng rất xấu. Sau khi giải thích với chủ tàu và thuyền viên đi cùng về tình trạng của bệnh nhân, các y bác sĩ trên đảo Phan Vinh đã đề nghị chuyển bệnh nhân về đất liền điều trị. 

Trực thăng bay ra Trường Sa đưa ngư dân bị bệnh nặng về đất liền - Ảnh 2.
Bệnh nhân được đưa vào Bệnh viện Quân Y 175 để tiếp tục theo dõi và điều trị. Ảnh: BVCC

Lúc 7h30 phút ngày 26/9, trực thăng của Binh đoàn 18 cùng tổ cấp cứu đường không bệnh viện Quân y 175 đã bay ra đảo Phan Vinh, huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa đưa ngư dân bị bệnh nặng về đất liền điều trị. Mặc dù thời tiết xấu nhưng tất cả các thành viên tổ bay vẫn quyết tâm bay ra đảo đưa bệnh nhân về đất liền. 

Đến 17 giờ 15 phút chiều 26/9, tổ bay đã vận chuyển bệnh nhân về đến sân bay Tân Sơn Nhất và chuyển ngay đến Bệnh viện Quân y 175 trong tình trạng hôn mê, sốt 37,8 độ, mạch và huyết áp vẫn ổn định, bệnh nhân vẫn tự thở được.

Tại Bệnh viện Quân y 175, bệnh nhân được thực hiện các xét nghiệm và hội chẩn liên chuyên khoa để tìm hướng điều trị. Bệnh nhân được chẩn đoán xuất huyết toàn bộ hệ thống não thất bên (não thất 3 và 4) do vỡ đám rối màng mạch máu não, biến chứng giãn não thất, phù não mức độ nặng ngày thứ hai. Các bác sĩ Bệnh viện 175 đang tích cực hội chẩn, lên phương án xử trí phù hợp cho bệnh nhân.

Tin cùng chuyên mục

7 trường hợp không được ủy quyền quyết toán thuế thu nhập cá nhân 2024

7 trường hợp không được ủy quyền quyết toán thuế thu nhập cá nhân 2024

6:00 | 29/03/2024

Trong quá trình nộp thuế, người nộp thuế sẽ ủy quyền cho một cá nhân, tổ chức khác thực hiện nghĩa vụ quyết toán thuế thu nhập cá nhân. Tuy nhiên, nhiều trường hợp không được ủy quyền. Đó là những trường hợp nào?

5 đối tượng khi bị tinh giản biên chế, vẫn được nhận lương hưu khi đáp ứng điều kiện này

5 đối tượng khi bị tinh giản biên chế, vẫn được nhận lương hưu khi đáp ứng điều kiện này

6:00 | 28/03/2024

Theo BHXH Việt Nam, nghỉ hưu trước tuổi theo chính sách tinh giản biên chế hiện hành, ngoài yêu cầu về số năm đóng BHXH, còn phải đáp ứng những điều kiện khác.

Hàng triệu người mừng thầm có thể dùng một loại thẻ thay thế hàng loạt giấy tờ từ 1/7/2024

Hàng triệu người mừng thầm có thể dùng một loại thẻ thay thế hàng loạt giấy tờ từ 1/7/2024

6:00 | 26/03/2024

Để thuận tiện trong các giao dịch hành chính, từ 1/7/2024, công dân sẽ được cấp một căn cước điện tử có thể thay các loại giấy tờ quan trọng khi thực hiện các thủ tục.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.