Trung ‘Ruồi’ và Duy Nam đóng Nam Tào - Bắc Đẩu: Chờ duyên tài năng trẻ

10:21 | 18/01/2022

Trung Ruồi và Đỗ Duy Nam là hai diễn viên trẻ sẽ đóng vai Nam Tào – Bắc Đẩu chương trình Táo quân 2022.

Tài năng của cặp đôi này được đánh giá "kẻ 8 lạng, người nửa cân". Lối diễn dí dỏm, đi lên từ thực lực và sở hữu gương mặt hài hước là điểm chung của Trung "Ruồi" và Đỗ Duy Nam. Cùng được đào tạo diễn xuất chuyên nghiệp, cả hai bước vào con đường nghệ thuật khi tuổi đời còn trẻ và để lại nhiều ấn tượng bằng các sản phẩm giải trí trên mạng, truyền hình.

Trung "Ruồi" (trái) và Duy Nam đóng Nam Tào - Bắc Đẩu thay NSND Công Lý, NSƯT Xuân Bắc tại Táo quân 2022. 

Trung Ruồi, "xấu lạ" mà duyên

Trung "Ruồi" tên thật là Nguyễn Hà Trung, sinh năm 1993 tại Hà Nội. Anh tự nhận có gương mặt "xấu lạ" nhưng đổi lại có cái duyên, sự hài hước trong từng cử chỉ và nụ cười. Hà Trung tốt nghiệp Khoa kịch hát dân tộc (chuyên ngành diễn viên chèo) trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội.

Nam diễn viên trong phim hài chiếu mạng A Lử lên tỉnh.

Nam diễn viên này bắt đầu hoạt động sôi nổi cách đây 6 năm khi tham gia dự án phim chiếu mạng của nhóm Kem Xôi. Bằng lối diễn tự nhiên, hài hước và đa dạng vai, Trung "Ruồi" nhanh chóng được khán giả trẻ biết đến. Sau đó, anh cho ra các sản phẩm nhạc chế, phim ngắn ăn khách và các video có hàng triệu lượt xem lọt top thịnh hành trên Youtube như: A Lử lên tỉnh, Phim hài Tết, Yêu rồi mà sao còn, Người bạn khổng lồ...

Ngoài series phim chiếu mạng Kem Xôi, Loa phường, nam diễn viên thường xuyên góp mặt trong nhiều tiểu phẩm hài trên truyền hình, đóng phim sitcom Những người nhiều chuyện, Những nhân viên gương mẫu… Trung "Ruồi" gây thương nhớ bởi mỗi vai diễn đều khiến khán giả có thể khóc hoặc cười sảng khoái. Đó là hình ảnh của tên trộm, ông cụ đa tình hay anh nông dân, một chàng thanh niên luôn có tính tình vui vẻ, bộp chộp...

Trung Ruồi vai Bơ phim sitcom Những người nhiều chuyện.

Mới đây, Trung "Ruồi" để lại dấu ấn với khán giả với vai Long "đần" trong phim truyền hình 11 tháng 5 ngày. Đây là vai diễn phim truyền hình dài hơi của Trung "Ruồi" nên anh vừa hạnh phúc, vừa hồi hộp. "Tôi nhận ra Long "đần" là vai diễn khác hẳn phong cách của Trung "Ruồi" trước đây. Nhân vật này vừa có hài, vừa có bi, một thử thách lớn mà tôi mong đợi từ lâu", nam diễn viên chia sẻ.

Trong 11 tháng 5 ngày, Long "đần" vốn là chàng trai khờ khạo đem lòng yêu Thục Anh (Lương Thanh) - con gái của chủ trọ. Khi theo dõi bộ phim, khán giả dễ dàng nhận thấy chuyển biến tâm lý của nhân vật Long "đần". Những tập đầu Long luôn khiến người xem phải bật cười bởi sự thật thà, giản dị, ngô ngố, từ cách ăn mặc đến lối suy nghĩ.

Long "đần" của Trung "Ruồi" trong phim 11 tháng 5 ngày vừa qua được khán giả yêu thích.

Sau đến màn tỏ tình với Thục Anh không thành, khán giả đã dần cảm nhận được chiều sâu nội tâm của nhân vật này và được Trung "Ruồi" xử lý rất ngọt. Có thể nói vai Long "đần" là một dấu ấn trong sự nghiệp diễn xuất, đưa tên tuổi của Trung "Ruồi" đến gần hơn với khán giả truyền hình.

Đối với chương trình Táo quân phát sóng đêm Giao thừa, Trung "Ruồi" đã tham gia các vai phụ vào năm 2017 và 2019. Năm nay, anh sẽ vào vai chính nặng ký bên cạnh Ngọc Hoàng. Dù chưa tiết lộ nhưng hình ảnh ghi hình cho thấy anh vào vai Nam Tào – nhân vật gắn liền với tên tuổi của NSƯT Xuân Bắc trong gần 20 năm qua. Nhiều người kỳ vọng Trung "Ruồi" sẽ làm ra "chất" của nhân vật này theo cách của mình chứ không là phiên bản từ đàn anh.

Đỗ Duy Nam đa tài, hát nhạc chế đạt nút Vàng kênh Youtube

Bạn diễn với Trung "Ruồi" là Đỗ Duy Nam, với trang phục trong Táo quân 2022 được nhận định sẽ vào vai Bắc Đẩu. Diễn viên họ Đỗ sinh năm 1990 tại Lào Cai, ước mơ trở thành diễn viên từ nhỏ. Học xong cấp 3, bố mẹ muốn con trai thi vào ĐH Sư phạm và ĐH Nông nghiệp nhưng Đỗ Duy Nam chọn vào trường ĐH Sân khấu Điện ảnh. Chàng trai trẻ sau đó đỗ Á khoa đầu vào và sau 4 năm, Đỗ Duy Nam tốt nghiệp thủ khoa ĐH Sân khấu Điện ảnh.

Đỗ Duy Nam được đánh giá là diễn viên trẻ tài năng của sân khấu kịch lẫn điện ảnh.

Ra trường, Đỗ Duy Nam được chọn vào vai diễn Đôn "sứt" trong vở Lời thề thứ 9. Thành công của vở diễn giúp anh được nhận vào làm việc tại Nhà hát Tuổi trẻ trong vai trò diễn viên, MC. Quá trình hoạt động nghệ thuật, Đỗ Duy Nam đã gặt hái được một số giải thưởng danh giá bằng tài năng diễn xuất của mình: Huy chương vàng Liên hoan sân khấu kịch Lưu Quang Vũ (2013), Nam diễn viên ưu tú tại Liên hoan sân khấu quốc tế Bắc Kinh (2012)...

Đỗ Duy Nam và diễn viên Bảo Thanh trong một MV nhạc chế có hơn 30 triệu lượt xem.

Không chỉ diễn xuất hóm hỉnh, có chiều sâu và làm ra tâm lý nhân vật, Đỗ Duy Nam còn có năng khiếu ca hát, đặc biệt là giả giọng những người nổi tiếng. Anh là một trong những diễn viên trẻ hiếm hoi ở nước ta sở hữu nút Vàng kênh Youtube với hàng loạt tác phẩm nhạc chế parody (nhái lại) hài hước thu hút chục triệu lượt xem: Mùa yêu U23, Chắc ai đó sẽ về, World Cup xa dần, Về nhà đi chồng, Kiệu hoa, Suy nghĩ trong anh, Lá bùa vùng cao, Đời sinh viên, Mùa thi thật bất ngờ… Với khán giả trẻ, Đỗ Duy Nam còn được gọi là "thánh nhạc chế".

Nam diễn viên là nghệ sĩ trẻ hiếm hoi sở hữu nút Vàng kênh Youtube với nhiều video nhạc chế triệu view.

Nam diễn viên cũng được chú ý khi góp mặt vào hàng loạt các bộ phim như Sóng ngầm, Chung cư 22, Bữa trưa vui vẻ... hay một thanh niên tên Thịnh có tạo hình giống "Khá Bảnh" đầy nổi loạn của phim Mê cung. Hiện tại, Đỗ Duy Nam đang gây ấn tượng ở phim truyền hình Thương ngày nắng về.

Trong phim đang chiếu, anh hóa thân thành Việt - một nhân viên công sở thiếu kinh nghiệm, thường xuyên mắc sai lầm nhưng tạo ra không khí vui vẻ vì là người chuyên... buôn chuyện. Trước đó, Đỗ Duy Nam vào vai bạn thân của ông Sinh lúc trẻ phim Hương vị tình thân, với vẻ ngoài lam lũ, là người đã nhận nuôi Nam và luôn dành tình yêu thương cho cô gái này.

Đỗ Duy Nam với vai Việt trong phim Thương ngày nắng về.

Shipper vui tính trong phim Ngày mai bình yên.

Trong năm 2021, nam diễn viên vào vai Tuấn phim Ngày mai bình yên. Vì ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 nên Tuấn bị thất nghiệp, không có tiền trả chi phí thuê nhà nên phải đi ở nhờ công ty bạn, trong thời gian này anh phải chuyển nghề đi giao hàng thuê để kiếm tiền trang trải cuộc sống mùa dịch. Tuấn là nhân vật vui tính, chân thành và tốt bụng, anh góp phần mang đến tiếng cười cho khán giả.

Tin cùng chuyên mục

8 loại rau rẻ tiền nhưng tốt hơn thuốc bổ, người Việt nên ăn thường xuyên để kéo dài tuổi thọ

8 loại rau rẻ tiền nhưng tốt hơn thuốc bổ, người Việt nên ăn thường xuyên để kéo dài tuổi thọ

8:26 | 19/04/2024

Nếu bạn muốn sống đến 100 tuổi, chuyên gia dinh dưỡng và tuổi thọ người Mỹ cho biết có một loại thực phẩm đặc biệt mà bạn nên ăn hằng ngày, đó là rau lá xanh.

Hàng hóa dịch vụ thiết yếu được Hà Nội theo dõi chặt như thế nào?

Hàng hóa dịch vụ thiết yếu được Hà Nội theo dõi chặt như thế nào?

7:25 | 19/04/2024

GĐXH - UBND TP Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu thực hiện các biện pháp điều hành giá, bình ổn giá các mặt hàng thuộc diện bình ổn, các hàng hóa dịch vụ thiết yếu nhằm thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024.

Tin vui cho hàng nghìn công chức, sẽ tiếp tục được tăng lương từ 2025

Tin vui cho hàng nghìn công chức, sẽ tiếp tục được tăng lương từ 2025

6:00 | 19/04/2024

Từ 1/7/2024, sẽ cải cách tiền lương cho hàng loạt cán bộ, công chức, viên chức. Tuy nhiên, theo nghị quyết 27, dự kiến tăng lương tiếp từ 2025 cho công chức viên chức.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.