Tựa game tham gia Shark Tank nhận “gạch đá" khi tạo hình phản cảm với nhân vật lịch sử

14:59 | 01/04/2020

Xuất hiện tại tập 3 mùa 2 của “Thương vụ bạc tỷ”, hai nhà sáng lập của tựa game này đã gây nhiều tranh cãi của các shark lẫn cư dân mạng.

Dự án trò chơi Sử hộ Vương được hai nhà sáng lập trẻ là Phạm Vĩnh Lộc và Hồ Phương Thảo giới thiệu tại Shark tank mùa 2 với màn gọi vốn 1 tỷ đồng cho 10% cổ phần.

Với phần giới thiệu đáng nể về thành tích khi trong 10 ngày ra mắt đã thu về 800 triệu đồng và hiện là dự án đạt kỷ lục số người đóng góp trong việc gây dựng quỹ cộng đồng. Thêm vào đó là ý tưởng đưa lịch sử Việt Nam vào trò chơi, hướng đến mục đích truyền cảm hứng lịch sử cho giới trẻ, tựa game này đã thu hút được khá nhiều sự quan tâm của cộng đồng.

Tuy nhiên, điểm nhấn gây ra tranh cãi trong tựa game này lại đến từ phần tạo hình nhân vật. Nhiều người cho rằng, những nhân vật lịch sử đã quá quen thuộc với nhiều thế hệ hiện nay như Nguyễn Huệ, Nguyễn Hoàng, Nguyễn Ánh, Hồ Xuân Hương, Lý Chiêu Hoàng được xây dựng một cách phản cảm, hở hang.

Hồ Xuân Hương được tạo hình thiếu vải, hở hang, phản cảm.

Nhiều người lại cho rằng, các nhân vật trong tựa game này không đúng như mục đích mà những người sáng lập hướng đến. Dễ dàng nhận thấy các nhân vật lịch sử Việt Nam nhưng được xây dựng mang đậm phong cách truyện tranh Nhật Bản. Từ quần áo, trang phục, màu tóc cho đến các phụ kiện đi kèm đều không mang tính lịch sử.

Ngoài ra, các nhân vật nữ được xây dựng với hình tượng “thiếu vải”, hở hang cũng nhận được sử phản đổi kịch liệt của cộng đồng mạng. Ví dụ như các nhân vật Hồ Xuân Hương, Triệu Thị Trinh, Hộ Quốc phu nhân cũng được tạo hình một cách “sexy” táo bạo.

Hầu hết ý kiến cộng đồng mạng đều cho rằng game Sử Hộ Vương đã thay đổi hình tượng quá đà, có thể gây ảnh hưởng không tốt cho người chơi, nhất là khi tựa game này hướng đến đối tượng khách hàng từ 16 đến 24 tuổi. Một số người khó tính hơn như độc giả có Facebook là Nguyễn Thế Anh thì cho rằng: “Yếu tố dân tộc đang bị che mờ, cảm giác thất vọng”.

Không chỉ dậy sóng cộng đồng mạng, ngay trong chương trình, các Shark cũng cho rằng các hình tượng nhân vật lịch sử này là chưa phù hợp. Shark Liên cho rằng: “Những nhân vật lịch sử mà các bạn vẽ không giống nhân vật thật. Như Nguyễn Huệ chẳng hạn, tôi thấy như là truyện tranh Nhật Bản”.

Shark Phạm Thanh Hưng thì tỏ ra khá gay gắt về vấn đề này: "Nếu các bạn định mượn lịch sử để kinh doanh thì các bạn không được phỉ báng lịch sử. Tôi tôn thờ những nhân vật lịch sử của tôi, tôi không thích nhìn những thần tượng của tôi bị bóp méo đi một cách không liên quan đến hình tượng tôi tôn thờ suốt thời thơ ấu cho đến nay".

Nhân vật Nguyễn Huệ được cư dân mạng ghép hình so sánh với hình ảnh quen thuộc lâu nay của các thế hệ.

Không chỉ tạo hình nhân vật, các lời thoại của game Sử Hộ Vương cũng được cư dân mạng cho rằng sử dụng ngôn ngữ Nhật Bản. Đặc biệt, có cả những đoạn nội dung không đúng với lịch sử. Ví dụ như, lịch sử ghi nhận Quang Trung có mối thù sâu sắc với nhà Nguyễn thì trong tựa game này, hai nhà lại có tình cảm tốt, thậm chí “sâu đậm” với nhau.

Điều đáng nói, sau khi nhận được ý kiến của Shark Liên về tạo hình nhân vật không giống lịch sử thì nhà sáng lập game Phương Thảo ngay lập tức có màn đáp trả gay gắt rằng: “Có anh chị nào đã từng nhìn thấy Nguyễn Huệ thực sự không ạ?” Chính thái độ không cầu thị của Phương Thảo càng khiến cộng động mạng dậy sóng.

Chưa biết Sử Hộ Vương có thành công trong tương lại hay không, nhưng hiện tại, nếu không thay đổi hình tượng và lời thoại có phần chưa đúng hình tượng lịch sử quen thuộc của nhiều thế hệ bấy lâu nay, chắc chắn tựa game này sẽ bị một lượng lớn người chơi tẩy chay.

Tin cùng chuyên mục

Cặp nhung hươu có thế 'rộ lộc', giá gần bằng 1 cây vàng

Cặp nhung hươu có thế 'rộ lộc', giá gần bằng 1 cây vàng

7:46 | 26/04/2024

Gia đình ông Nguyễn Chí Công ở Hà Tĩnh đang sở hữu con hươu có cặp nhung với thế độc lạ, ước tính có trọng lượng 5kg, đã được thương lái "cọc" 65 triệu đồng, nhưng giá vẫn chưa dừng lại.

Tiêm phòng cúm có gây tác dụng phụ không?

Tiêm phòng cúm có gây tác dụng phụ không?

7:39 | 24/04/2024

Cũng như nhiều loại thuốc khác, một số tác dụng phụ khác nhau có thể liên quan đến việc tiêm phòng cúm hoặc vaccine cúm dạng xịt mũi… Việc gặp phải một số tác dụng phụ là điều bình thường.

Nam sinh nghèo rửa bát thuê đỗ ĐH Oxford hiện ra sao sau 30 năm?

Nam sinh nghèo rửa bát thuê đỗ ĐH Oxford hiện ra sao sau 30 năm?

12:00 | 23/04/2024

Từ cậu bé sống khu ổ chuột, rửa bát thuê từng ngày để sống, sau 30 năm, Vi Minh Ân trở thành doanh nhân nổi tiếng và là thành viên Ủy ban Khoa học và Công nghệ của Hạ viện Anh.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.