Tung ca khúc chống COVID-19 hài hước, tác giả “Có chàng trai viết lên cây" nhận “mưa” lời khen

7:00 | 18/08/2020

Sau vài ngày đăng tải ca khúc quyết chiến chống COVID-19 “Cả nước không ưa em”, Phan Mạnh Quỳnh thu hút hàng nghìn lượt xem và “gây sốt” trên nhiều diễn đàn.

Cách đây vài ngày, nhạc sĩ/ca sĩ Phan Mạnh Quỳnh - tác giả của ca khúc nổi tiếng "Có chàng trai viết lên cây" đã tung lên Facebook và kênh Youtube video video "Cả nước không ưa em" khiến nhiều người chú ý.

Ca khúc với âm điệu vui tươi, hài hước nhưng không kém phần mạnh mẽ trước sự tái bùng phát của COVID-19 trong cộng đồng và chứa đựng nhiều thông điệp ý nghĩa: "Cả nước không ưa em, cả nước không thích em/ Mọi người phải đang giãn cách để không đón tiếp em vào nhà/ Cả nước không ưa em, vì thế xin đi cho/ Mà ở đâu tôi cũng thấy chiến đấu để em thôi lan tràn/ Cả thế giới không ưa em…".

Theo nam nhạc sĩ sinh năm 1990, anh đã sáng tác bài hát "Cả nước không ưa em" với thời gian một tuần lễ. Bản thu âm với phần tự đệm guitar và hát của nhạc sĩ Phan Mạnh Quỳnh, video được thực hiện một cách đơn giản ghi lại cảnh ngồi hát trước máy tính cùng đạo cụ là chú cừu con.

Anh chia sẻ: "Tôi sáng tác bài hát này khi tâm trạng không vui vì gần đây tôi cũng chịu nhiều thiệt hại do Covid-19 như mọi người. Qua bài hát, tôi cũng muốn động viên mọi người, động viên bản thân mình".

Với thời lượng hơn 2 phút, ca khúc chia sẻ tình hình chung với mọi người dân, từ học sinh tới công nhân, thương lái, nông dân, các khu phố kinh doanh lao đao… Lời bài hát đánh đúng tâm lý của người dân trong thời gian gần đây nên lập tức thu hút sự chú ý: "Dù nhờ em để khơi lên trong tim kết đoàn/ Để cảm ơn mồ hôi những người đang anh dũng không hay tên; Xà phòng rửa tay kỹ lưỡng bởi không muốn rước em vào người/ Còn sắm thêm khẩu trang; Cả nước không ưa em/ Vì thế xin đi cho…"

Cho tới ngày 17/8, video thu hút hơn 20.000 lượt thích trên facebook, gần 350.000 lượt nghe trên kênh Youtube. Ngay tại kênh Youtube cá nhân nhiều khán giả để lại bình luận: "12h đêm, vừa mới xong ca trực. Rất mệt mỏi nhưng sau khi nghe bạn hát bài này lòng mình lại rất vui. Chúng tôi sẽ cố gắng chống lại dịch COVID-19. Bệnh viện C Đà Nẵng"; "Bài hát rất hay, giai điệu tươi vui, lời hát rất hay và thực tế. Mong rằng bài hát này sẽ là động lực cho các y bác sĩ tuyến đầu chống dịch, khơi gợi niềm tin cho những người đã chịu ảnh hưởng của dịch bệnh. Chúc mọi người sẽ luôn giữ gìn sức khỏe và dịch bệnh sẽ sớm qua mau. Việt Nam cố lên!";...

Thậm chí nhiều người cho rằng đây hoàn toàn có thể là một bài "Ghen cô vy" thứ 2 cho phong trào chống dịch COVID-19. Chia sẻ về những kỳ vọng vào ca khúc "Cả nước không ưa em", Phan Mạnh Quỳnh cho biết: "Không nói trước được điều gì, chỉ hy vọng góp tiếng nói của mình trong cuộc chiến chống dịch. Bài hát này có thể mang lại chút thư giãn cho mọi người trong những ngày căng thẳng dịch bệnh, thì tôi đã mãn nguyện lắm rồi!".

 
Phan Mạnh Quỳnh chia sẻ một bức biếm hoạ của Tuổi Trẻ Cười kèm dòng trạng thái hài hước về ca khúc: "Mày vào showbiz rồi Cừu".

 

Tin cùng chuyên mục

Giá chung cư cao cấp, hạng sang giảm nhẹ

Giá chung cư cao cấp, hạng sang giảm nhẹ

6:52 | 29/03/2024

Khi các bộ Luật liên quan đến lĩnh vực đất đai, bất động sản chính thức có hiệu lực với các quy định mới theo hướng gỡ khó cho chủ đầu tư và người mua nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân thì nguồn cung của phân khúc này sẽ bật tăng, nhờ đó mà mặt bằng giá căn hộ sẽ giảm ở mức phù hợp với nhu cầu thực của người dân.

7 trường hợp không được ủy quyền quyết toán thuế thu nhập cá nhân 2024

7 trường hợp không được ủy quyền quyết toán thuế thu nhập cá nhân 2024

6:00 | 29/03/2024

Trong quá trình nộp thuế, người nộp thuế sẽ ủy quyền cho một cá nhân, tổ chức khác thực hiện nghĩa vụ quyết toán thuế thu nhập cá nhân. Tuy nhiên, nhiều trường hợp không được ủy quyền. Đó là những trường hợp nào?

8 lợi ích sức khỏe của việc uống trà xanh mỗi ngày

8 lợi ích sức khỏe của việc uống trà xanh mỗi ngày

8:37 | 28/03/2024

Nhiều nghiên cứu hiện đại chứng minh trà xanh giúp cải thiện sức khỏe và tinh thần, từ việc giảm lượng mỡ trong cơ thể và lượng đường trong máu đến tăng cường sức khỏe não bộ.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.