Tưởng bị đau bụng, cô gái phát hoảng khi nhận thấy ra sự việc lạ lùng sau đó

18:56 | 23/10/2021

“Tôi vỡ ối, nhưng tôi cứ nghĩ rằng tôi bị đau bụng tới mức tè ra quần vì tôi không hề biết lúc đó mình đang mang thai”, sản phụ chia sẻ.

Có không ít trường hợp mang thai ngay cả khi đã áp dụng biện pháp tránh thai. Hơn nữa, khi mang thai, một số chị em phụ nữ lại không có triệu chứng gì đặc biệt, thậm chí kết quả thử thai vẫn là âm tính khiến họ không hề biết mình đang mang thai cho tới khi chuyển dạ, sinh con.

Mới đây, một cô gái 19 tuổi tên là Chess đã chia sẻ trải nghiệm mang thai và sinh con của mình trên TikTok. Cô nói rằng, cô chỉ biết mình từng mang thai cho tới khi sinh con ngay trong nhà vệ sinh.

Cô nàng 19 tuổi cho biết, cô đã đặt vòng tránh thai vào năm 2015 và sau đó chu kỳ kinh nguyệt của cô luôn không đều. Thậm chí, cô đã không có kinh nguyệt cả năm khi đặt vòng tránh thai.

Jess chia sẻ về trải nghiệm mang thai và sinh con của mình. 

Một năm trước khi sinh con, Jess gặp phải một số vấn đề về sức khỏe, các triệu chứng rõ rệt hơn vào tháng 4, khi cái thai trong bụng được 5 tháng. Nghi ngờ mình đang mang thai nên cô gái đã thử thai nhưng kết quả âm tính. Khi cái thai được 8 tháng, Jess thử thai lần nữa và kết quả vẫn như vậy nên cô cho rằng chẳng qua là mình đang mắc phải hội chứng ruột kích thích (IBS).

Tôi cứ nghĩ rằng mình mắc hội chứng ruột kích thích. Tôi chỉ hơi tức bụng một chút, không có gì đáng lo ngại cả, nhưng không ngờ tôi đã mang thai”, cô gái nói.

Một ngày trước khi sinh, cơn khó chịu ở bụng của Jess tăng lên rõ rệt khiến cô phải liên tục chạy vào nhà vệ sinh. Cô gái chia sẻ: “Tôi phải chạy vào nhà vệ sinh liên tục vì đau bụng quá. Cứ sau 15 phút, bụng tôi lại cồn cào và tôi không nghĩ đó là cơn co vì tôi không hề biết tôi đang mang thai.

Sự khác biệt duy nhất là tôi đau bụng dữ dội và phần lưng dưới đau như chết đi sống lại vậy. Bạn cùng phòng và tôi đã lên kế hoạch đi ra ngoài nhưng cuối cùng tôi lại phải nằm bẹp trên giường. Sau đó tôi vỡ ối, nhưng tôi cứ nghĩ rằng tôi bị đau bụng tới mức tè ra quần”.

Jess khi đang mang thai vẫn sở hữu dáng người nhỏ nhắn.

Cô gái cũng cho biết, cô đã làm mọi cách để làm dịu cơn đau như tắm nước nóng, chạy nhanh từ bên này qua bên kia,…Thậm chí, khi thấy hạ vị có “thứ gì đó” đang trôi ra, Jess còn dùng tay ấn vào vì cô tưởng rằng cô bị sa âm đạo và đó là âm đạo của mình.

Tuy nhiên, tất cả đều vô ích. Sau đó, một bé trai đã chào đời. Đến lúc này cô nàng mới biết rằng vừa rồi cô đang chuyển dạ và giờ cô đã làm mẹ.

Sau đó, sản phụ gọi điện thoại cho mẹ mình vì cô quá sợ hãi với những gì đang diễn ra. Trong lúc chờ mẹ tới, sản phụ cũng gọi xe cấp cứu. Sau khi tới bệnh viện, các y bác sĩ cũng bị sốc khi thấy bụng của Jess “xẹp xuống”.

Con trai của cô đã chào đời ngay trong nhà vệ sinh. 

Do đứa trẻ đến quá đột ngột nên ban đầu sản phụ đã có suy nghĩ cho ai đó nhận thằng bé làm con nuôi. Tuy nhiên, khi bế con trên tay, ý nghĩ đó đã tan biến ngay tức khắc. Cô quyết định giữ con lại để tự mình chăm sóc, nuôi dạy.

Jess không tiết lộ danh tính bố của đứa trẻ, nhưng cô cho hay mẹ con cô vẫn đang ở trong bệnh viện, cố gắng để con trai tăng cân, sức khỏe ổn định rồi về nhà.

Tại sao đặt vòng tránh thai vẫn có thai?

Vòng tránh thai là một trong những phương pháp tránh thai được sử dụng rộng rãi vì tính đơn giản, rẻ tiền và hiệu quả. Dụng cụ này có hình chữ T và được đặt vào lòng tử cung của phụ nữ, có hiệu quả tránh thai kéo dài trong khoảng từ 3 đến 10 năm. Tuy nhiên, tỷ lệ ngừa thai của phương pháp này chỉ là 98%, tức phụ nữ vẫn có nguy cơ mang thai khi đã đặt vòng.

Theo các chuyên gia, nguyên nhân khiến phụ nữ vẫn thụ thai khi đã đặt vòng tránh thai thường là do vòng tránh thai được đặt không đúng vị trí hoặc do vòng tránh thai di chuyển và lún sâu vào tử cung, gây mất hiệu quả ngừa thai. Nếu nghi ngờ có thai dù đã đặt vòng, các chị em nên thử thai bằng que. Sau khi thử, nếu vẫn còn nghi ngờ thì các chị em hãy đi khám sản phụ khoa để được chẩn đoán chính xác.

Tin cùng chuyên mục

Ăn chuối vào bữa sáng có giảm cân không? Tác động bất ngờ với cơ thể khi bạn ăn chuối buổi sáng

Ăn chuối vào bữa sáng có giảm cân không? Tác động bất ngờ với cơ thể khi bạn ăn chuối buổi sáng

6:47 | 29/05/2022

Chuối rất ngon và tốt cho sức khỏe. Chúng chứa một số chất dinh dưỡng thiết yếu và có lợi cho tiêu hóa, tim mạch. Với nhiều lợi ích như vậy, có nên ăn chuối vào bữa sáng?

Hệ thống cửa hàng mẹ bầu và em bé An Ú - Shop mẹ và bé uy tín chất lượng

Hệ thống cửa hàng mẹ bầu và em bé An Ú - Shop mẹ và bé uy tín chất lượng

12:00 | 24/05/2022

“Mua hàng ở An Ú, mình hoàn toàn an tâm về chất lượng cũng như giá cả” - đó là những chia sẻ rất xúc tích của chị Đinh Thảo - 27 tuổi ở Bắc Ninh.

Nongshim và kế hoạch trong tương lai ở thị trường Việt Nam

Nongshim và kế hoạch trong tương lai ở thị trường Việt Nam

16:08 | 23/05/2022

Mì Shin Xào sản phẩm mới ra mắt của Nongshim hứa hẹn gây bão ở thị trường Việt Nam trong tương lai gần

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.