Twitter sẽ giao tài khoản tổng thống cho ông Biden vào ngày nhậm chức

16:47 | 21/11/2020

Twitter sẽ tự động bàn giao các tài khoản thuộc Nhà Trắng, bao gồm @POTUS, cho chính quyền mới vào ngày 20/1, bất kể ông Trump có nhận thua hay không.

Tài khoản @POTUS là tài khoản chính thức của tổng thống Mỹ và tách biệt với tài khoản cá nhân @realDonaldTrump mà Tổng thống Donald Trump đang sử dụng để đăng Tweet.

Nick Pacilio, người phát ngôn của Twitter nói rằng việc này cũng sẽ áp dụng cho khoảng một chục tài khoản Nhà Trắng, bao gồm tài khoản @FLOTUS (Đệ nhất Phu nhân Mỹ) và @PressSec (Thư ký báo chí Nhà Trắng).

"Twitter đang tích cực chuẩn bị hỗ trợ về việc chuyển giao các tài khoản của Nhà Trắng vào ngày 20/1/2021", người phát ngôn Twitter Nick Pacilio cho biết hôm 20/11.

Ông Pacilio cũng cho biết rằng quá trình bàn giao các tài khoản Twitter của Nhà Trắng đang được thực hiện với tham vấn từ Cục Lưu trữ Quốc gia Mỹ.

"Như chúng tôi đã làm đối với quá trình chuyển giao tổng thống vào năm 2017, quá trình này đang được thực hiện với sự tham vấn chặt chẽ của Cơ quan Văn thư và Lưu trữ Quốc gia", ông Nick Pacilio nói.

Ông Joe Biden tại cuộc họp báo ở Wilmington, bang Delaware, Mỹ hôm 10-11.  Ảnh: Reuters.

Quá trình bàn giao tài khoản sẽ không đòi hỏi sự chia sẻ thông tin giữa chính quyền Trump và chính quyền mới. Toàn bộ tweet hiện có trên các tài khoản này sẽ được lưu trữ và Twitter sẽ giao các tài khoản được đưa về trạng thái ban đầu cho Nhà Trắng của ông Joe Biden vào ngày 20/1.

Tổng thống Mỹ Donald Trump là người tích cực sử dụng Twitter, ông dùng song song cả hai tài khoản là @POTUS với 32 triệu người theo dõi, và tài khoản cá nhân của ông @realDonaldTrump, với khoảng 88 triệu người theo dõi.

Ông Trump chủ yếu sử dụng tài khoản Twitter cá nhân @realDonaldTrump để đăng tải các thông tin quan trọng, trong khi tài khoản @POTUS phần lớn được dùng để chia sẻ lại các dòng tweet.

Twitter đang tỏ ra "cứng rắn" với Tổng thống Mỹ khi liên tục gắn nhãn cảnh báo với các dòng tweet mà ông cáo buộc gian lận bầu cử hay tuyên bố đã giành chiến thắng.

Quá trình chuyển giao quyền lực tại Nhà Trắng sau cuộc bầu cử ngày 3/11 đang bị trì hoãn vì nỗ lực lật ngược kết quả của ông Trump và đảng Cộng hòa. Họ đã đệ nhiều đơn kiện ở các bang chiến trường then chốt nhằm ngăn chặn việc chứng nhận kết quả.

Ông Biden, cựu phó tổng thống, đã được tuyên bố là tổng thống đắc cử hôm 7/11, nhưng cho đến nay ông Trump vẫn chưa chính thức nhận thua.

Tin cùng chuyên mục

Thảm họa sập cầu tại Mỹ: Tiết lộ về cuộc gọi khẩn cấp cứu sống nhiều người vào thời điểm nguy hiểm

Thảm họa sập cầu tại Mỹ: Tiết lộ về cuộc gọi khẩn cấp cứu sống nhiều người vào thời điểm nguy hiểm

8:20 | 28/03/2024

Tín hiệu cảnh báo nguy hiểm được thủy thủ đoàn trên con tàu container phát ra đã giúp cứu sống nhiều người.

Hồ sơ bệnh án của Vương phi Kate bị 'hack' nhưng phản ứng sau đó của bệnh viện cũng gây bất bình

Hồ sơ bệnh án của Vương phi Kate bị "hack" nhưng phản ứng sau đó của bệnh viện cũng gây bất bình

7:55 | 22/03/2024

Nhân viên làm việc tại bệnh viện nơi Kate phẫu thuật vùng bụng được cho là đã cố gắng lấy trộm hồ sơ bệnh án của cô.

Meghan có động thái mới gây bất ngờ trên Instagram giữa lúc Vương thất Anh quay cuồng trong lùm xùm sửa ảnh

Meghan có động thái mới gây bất ngờ trên Instagram giữa lúc Vương thất Anh quay cuồng trong lùm xùm sửa ảnh

7:51 | 16/03/2024

Thông báo này được đưa ra khi vụ bê bối về bức ảnh của Vương phi Kate làm rung chuyển cung điện hoàng gia.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.