Tỷ lệ trẻ em nhập viện do COVID-19 ở Mỹ đang tăng nhanh

15:47 | 28/08/2020

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ cho biết, tỷ lệ trẻ em nhập viện do COVID-19 ở nước này đang tăng nhanh. Theo thống kê cứ 3 trẻ nhập viện thì có 1 trẻ vào khoa chăm sóc đặc biệt giống như người lớn.

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) công bố hồi đầu tháng cho thấy, tỉ lệ trẻ em nhập viện vì mắc COVID-19 ở nước này đang tăng lên. Cứ 3 trẻ nhập viện thì có 1 trẻ vào khoa chăm sóc đặc biệt giống như người lớn. Kể từ khi đại dịch bùng phát, đã có hơn 440.000 trẻ em mắc COVID-19 ở Mỹ và 1/3 trẻ em nhập viện phải được chăm sóc tích cực.

Theo một báo cáo chung từ Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ và Hiệp hội Bệnh viện Nhi, các ca bệnh COVID-19 ở trẻ em Mỹ đã tăng 21% trong khoảng thời gian từ ngày 6-20/8, tương đương 70.000 ca bệnh mới.

Từ các dữ liệu báo cáo cho thấy, các chuyên gia y tế lo ngại khi cho học sinh trở lại trường học vì sự ảnh hưởng của virus đối với trẻ em cũng như việc trẻ em có thể lây virus sang người khác. Vào đầu tháng này, một số trường học ở bang Georgia và Mississippi mở cửa trở lại, hàng trăm học sinh và nhân viên đã được yêu cầu cách ly sau khi xuất hiện ca bệnh COVID-19 trong học khu.

Số trẻ em ở Mỹ nhập viện tăng cao vì COVID-19. Ảnh: AP

Hiện nhiều bang ở Mỹ đang thực hiện kế hoạch chuẩn bị và lên phương án học trực tuyến hoặc trực tiếp cho giáo viên và học sinh trước khi năm học mới bắt đầu.

Ngày 27/8, một quan chức Nhà Trắng cho hay, chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump có kế hoạch mua gần như tất cả các xét nghiệm nhanh COVID-19 mới mà Abbott Labs sẽ sản xuất trong năm nay.

Công cụ xét nghiệm có tên BinaxNOW của Abbott được các chuyên gia đánh giá là có khả năng tạo ra đột phá khi có thể cho kết quả chỉ trong 15 phút. Công cụ này hoàn toàn khép kín, không cần thêm thiết bị thí nghiệm nào để chạy thử nghiệm và có thể thực hiện đồng thời một lượng lớn xét nghiệm. Ngày 26/8, Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) đã cấp cho Abbott giấy phép sử dụng khẩn cấp.

Bộ kit xét nghiệm COVID-19 có tên BinaxNOW của Abbott. Ảnh: AP/TTXVN

Với hàng chục triệu xét nghiệm được đưa ra vào tháng 9 và 50 triệu xét nghiệm mỗi tháng vào đầu tháng 10. Alyssa Farah - Giám đốc truyền thông chiến lược của Nhà Trắng cho biết: "Đây là một bước phát triển lớn sẽ giúp đưa mọi người trở lại làm việc và trẻ em đi học trở lại. Chính quyền Trump tự hào được hợp tác với các phòng thí nghiệm của Abbott để thực hiện thương vụ này nhằm giúp đỡ người dân”.

Động thái này sẽ mở rộng đáng kể khả năng xét nghiệm hiện tại của Mỹ vốn đang không đáp ứng được nhu cầu. Trước đó, xét nghiệm Abbott chỉ được phép sử dụng cho những bệnh nhân bị nghi ngờ có triệu chứng nhiễm COVID-19. BinaxNOW có độ chuẩn xác trong xét nghiệm lên tới 97,1%.

Hiện Mỹ vẫn là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất từ đại dịch COVID-19 với hơn 5,8 triệu ca mắc và hơn 180.000 ca tử vong.

Tin cùng chuyên mục

Đang trong độ hồi xuân, vì sao phi tần trên dưới 50 tuổi dù xinh đẹp đến đâu cũng không được hoàng đế thị tẩm?

Đang trong độ hồi xuân, vì sao phi tần trên dưới 50 tuổi dù xinh đẹp đến đâu cũng không được hoàng đế thị tẩm?

8:12 | 09/04/2024

Dù có đẹp và quyền lực đến đâu, khi phi tần đến ngưỡng 50 tuổi cũng không được hoàng đế thị tẩm để tránh 3 điều đáng tiếc có thể xảy ra.

Tài sản lên tới 1.000 tỷ USD nhưng chưa ai từng xuất hiện trong danh sách người giàu

Tài sản lên tới 1.000 tỷ USD nhưng chưa ai từng xuất hiện trong danh sách người giàu

8:53 | 03/04/2024

Siêu gia tộc Rothschild có đế chế đa ngành, bắt đầu từ ngành ngân hàng và sự giàu có của họ đã trải rộng khắp thế giới.

Thảm họa sập cầu tại Mỹ: Tiết lộ về cuộc gọi khẩn cấp cứu sống nhiều người vào thời điểm nguy hiểm

Thảm họa sập cầu tại Mỹ: Tiết lộ về cuộc gọi khẩn cấp cứu sống nhiều người vào thời điểm nguy hiểm

8:20 | 28/03/2024

Tín hiệu cảnh báo nguy hiểm được thủy thủ đoàn trên con tàu container phát ra đã giúp cứu sống nhiều người.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.