Vaccine AstraZeneca kết hợp Pfizer tăng mức độ kháng thể gấp 6 lần so với tiêm 2 liều AstraZeneca

10:51 | 27/07/2021

Kết quả nghiên cứu tại Hàn Quốc cho thấy, khi tiêm hai liều vaccine hỗn hợp AstraZeneca kết hợp Pfizer kháng thể gấp 6 lần so với người tiêm 2 liều AstraZeneca.

Một nghiên cứu tại Hàn Quốc được Zing chia sẻ cho hay, với sự tham gia của 499 nhân viên y tế: 100 người được tiêm hỗn hợp hai loại vaccine, 200 người tiêm hai liều Pfizer-BioNTech và 199 người tiêm hai liều AstraZeneca. Kết quả cho thấy, tất cả các trường hợp đều cho kháng thể trung hòa ngăn virus xâm nhập vào tế bào. Đặc biệt, kết quả của hai liều vaccine hỗn hợp AstraZeneca kết hợp Pfizer thể hiện lượng kháng thể tương tự hai mũi Pfizer.

Theo giới nghiên cứu, người được tiêm liều thứ nhất với vaccine AstraZeneca và liều thứ 2 với vaccine Pfizer có mức kháng thể gấp 6 lần so với người tiêm 2 liều AstraZeneca. Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) cho biết, nghiên cứu này cũng phân tích hoạt động vô hiệu hóa hoạt động của các biến chủng chính đáng lo ngại.

Trước đó, một nghiên cứu công bố trên Tạp chí y khoa New England cũng cho biết, người được tiêm hai mũi vaccine ngừa COVID-19 của hãng dược Plizer hoặc AstraZeneca có hiệu quả cao trong chống biến chủng Delta gần tương đương với hiệu quả trước biến thể Alpha.

Tiêm kết hợp 2 loại vaccine Astrazeneca và Pfizer cho hiệu quả cao phòng chống SARS-CoV-2.

Theo nghiên cứu, 2 mũi tiêm vaccine của Pfizer có hiệu quả 88% ngăn ngừa ca bệnh có triệu chứng do nhiễm biến thể Delta, tỷ lệ này với biến thể Alpha là 93,7%. Trong khi đó, hai mũi tiêm vaccine của AstraZeneca có hiệu quả 67% trước biến thể Delta và 74,5% ở biến thể Alpha. Trước đó, các báo chỉ ra rằng vaccine của AstraZeneca có hiệu quả 60% chống biến thể Delta và 66% trước biến thể Alpha.

Theo TTXVN, ngày 26/7, cơ quan đăng ký dược phẩm của Nga cũng đã phê duyệt việc thử nghiệm lâm sàng kết hợp tiêm vaccine của AstraZeneca/Oxford với vaccine Sputnik V của Nga. Thử nghiệm trên người vaccine COVID-19 kết hợp giữa mũi tiêm vaccine của AstraZeneca/Oxford với vaccine Sputnik V đã được chấp thuận ở Azerbaijan, Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) và Belarus.

Các nhà khoa học khẳng định kết quả mới sẽ thúc đẩy nỗ lực tiêm đủ hai mũi vaccine cho các đối tượng dễ bị tổn thương trong bối cảnh biến thể Delta ngày càng lan nhanh như hiện nay.

Tin cùng chuyên mục

8 loại rau rẻ tiền nhưng tốt hơn thuốc bổ, người Việt nên ăn thường xuyên để kéo dài tuổi thọ

8 loại rau rẻ tiền nhưng tốt hơn thuốc bổ, người Việt nên ăn thường xuyên để kéo dài tuổi thọ

8:26 | 19/04/2024

Nếu bạn muốn sống đến 100 tuổi, chuyên gia dinh dưỡng và tuổi thọ người Mỹ cho biết có một loại thực phẩm đặc biệt mà bạn nên ăn hằng ngày, đó là rau lá xanh.

7 thực phẩm 'đại kỵ' với người bệnh cao huyết áp, khi có dấu hiệu này cần điều chỉnh ngay!

7 thực phẩm 'đại kỵ' với người bệnh cao huyết áp, khi có dấu hiệu này cần điều chỉnh ngay!

8:24 | 17/04/2024

Nếu bạn bị cao huyết áp, hãy tham khảo từ bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng để có một chế độ ăn uống phù hợp với tình trạng sức khỏe của bạn.

8 nhóm người có nguy cơ đột quỵ cao, đặc biệt nam giới có 2 thói quen này cần cảnh giác

8 nhóm người có nguy cơ đột quỵ cao, đặc biệt nam giới có 2 thói quen này cần cảnh giác

8:23 | 15/04/2024

Bệnh đột quỵ thường diễn biến bất ngờ và ngày càng trẻ hóa. Đối với nam giới có thói quen hút thuốc và thường xuyên bia rượu cần đặc biệt cảnh giác với căn bệnh nguy hiểm này.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.