Vaccine COVID-19 giá 88 USD được Trung Quốc dự kiến tung ra thị trường

17:31 | 22/09/2020

Tập đoàn dược phẩm CNBG của Trung Quốc nộp đơn xin phê duyệt để bắt đầu chương trình tiêm chủng phổ cập vaccine chống COVID-19 với giá 88 USD cho hai lần tiêm.

Hai loại vaccine chống lại virus corona được phát triển bởi các công ty dược phẩm của Chính phủ Trung Quốc đang được đánh giá để "phê duyệt có điều kiện" nhằm được tiêm phổ cập cho công chúng, theo South China Morning Post.

Ông Zhang Yuntao, Phó Chủ tịch Tập đoàn Công nghệ sinh học Quốc gia Trung Quốc (CNBG), cuối tuần qua cho biết nếu được bật đèn xanh thì vaccine có thể được đưa ra thị trường vào cuối năm nay với giá 600 nhân dân tệ (88 USD) thay vì 1.000 nhân dân tệ như thông báo trước đây.

"Tôi tin rằng vaccine rất có khả năng sẽ được ra mắt vào cuối năm nay, nhưng vẫn có những điều chưa chắc chắn. Nếu vaccine được chấp thuận, nó sẽ được sử dụng với điều kiện nhất định và nhắm tới mục đích tiêm chủng phổ cập", ông Zhang nói.

Tập đoàn CNBG đang thử nghiệm hai loại vaccine chống Covid-19. Ảnh: Reuters.

Cơ quan Quản lý Sản phẩm Y tế Quốc gia Trung Quốc có thể chấp thuận có điều kiện cho một loại vaccine chưa hoàn thành đầy đủ quá trình thử nghiệm lâm sàng, nhưng kết quả sơ bộ cho thấy những lợi ích lâm sàng tiềm năng. Vaccine vẫn cần kết thúc quá trình thử nghiệm và hoàn thành quy trình để nhận được sự phê duyệt đầy đủ từ cơ quan chức năng.

Ông Zhang cho biết trước mắt cần phải kiểm tra các tác dụng phụ trong lâu dài, đặc biệt là việc có bất kỳ tác dụng nghiêm trọng nào khi tiếp xúc với virus hay không. Dự kiến sau khi hoàn thành thử nghiệm giai đoạn 3 nếu đủ tiêu chuẩn vaccine sẽ được đưa vào sản xuất.

CNBG hy vọng sẽ có thể cung cấp vaccine cho bộ phận người lao động nói chung, đặc biệt là những người làm trong ngành nghề phải tiếp xúc với nhiều người khác. "Toàn bộ dân số có thể được tiêm chủng trong vòng hai hoặc ba năm", ông Zhang nói.

Một nhân viên đang thử nghiệm các mẫu vaccine COVID-19 tiềm năng tại nhà máy sản xuất của Sinopharm ở Bắc Kinh, Trung Quốc. Ảnh: Tân Hoa Xã.

Hiện nay CNBG đang thử nghiệm hai loại vaccine của họ tại 10 quốc gia bên ngoài Trung Quốc, bao gồm cả Brazil và UAE. Vaccine đang được thử nghiệm trên khoảng 40.000 tình nguyện viên để xác định tính an toàn và hiệu quả. Tất cả các thử nghiệm phải tuân theo các hướng dẫn của Tổ chức Y tế Thế giới và thông lệ quốc tế.

CNBG đang xây dựng hai nhà máy, một ở Bắc Kinh và một ở Vũ Hán, để tăng tốc sản xuất hai loại vaccine của họ, mặc dù chúng chưa hoàn thành quá trình thử nghiệm.

Chính phủ Trung Quốc đã cấp phép sử dụng trong điều kiện khẩn cấp cho 3 loại vaccine, một do Sinovac sản xuất và hai loại còn loại do CNBG chế tạo. Khoảng 350.000 người ở Trung Quốc đã được tiêm chủng những loại vaccine này.

Tin cùng chuyên mục

Bí ẩn về loài bạch tuộc chỉ sinh sản một lần và bảo vệ con cái của chúng cho đến hơi thở cuối cùng!

Bí ẩn về loài bạch tuộc chỉ sinh sản một lần và bảo vệ con cái của chúng cho đến hơi thở cuối cùng!

9:52 | 21/04/2024

Bạch tuộc khổng lồ Thái Bình Dương còn được biết đến với tên gọi là Bạch tuộc khổng lồ Bắc Thái Bình Dương là một loài bạch tuộc cỡ lớn trong chi Enteroctopus phân bố ở bờ biển phía Bắc Thái Bình Dương và có ở California, Oregon, Washington, British Columbia, Alaska, Nga, Bắc Nhật Bản và Hàn Quốc.

Tài sản lên tới 1.000 tỷ USD nhưng chưa ai từng xuất hiện trong danh sách người giàu

Tài sản lên tới 1.000 tỷ USD nhưng chưa ai từng xuất hiện trong danh sách người giàu

8:53 | 03/04/2024

Siêu gia tộc Rothschild có đế chế đa ngành, bắt đầu từ ngành ngân hàng và sự giàu có của họ đã trải rộng khắp thế giới.

Thảm họa sập cầu tại Mỹ: Tiết lộ về cuộc gọi khẩn cấp cứu sống nhiều người vào thời điểm nguy hiểm

Thảm họa sập cầu tại Mỹ: Tiết lộ về cuộc gọi khẩn cấp cứu sống nhiều người vào thời điểm nguy hiểm

8:20 | 28/03/2024

Tín hiệu cảnh báo nguy hiểm được thủy thủ đoàn trên con tàu container phát ra đã giúp cứu sống nhiều người.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.