Vaccine Moderna tạo phản ứng miễn dịch mạnh và dung nạp tốt ở trẻ em từ 6-11 tuổi

13:59 | 26/10/2021

Hãng dược phẩm Moderna cho biết, vaccine ngừa COVID-19 của hãng tạo phản ứng miễn dịch mạnh và dung nạp tốt ở trẻ 6-11 tuổi.

Theo TTXVN, ngày 25/10, hãng dược phẩm Moderna (Mỹ) thông báo, dữ liệu thử nghiệm của một nghiên cứu khẳng định hai mũi vaccine ngừa COVID-19 do hãng này phát triển tạo ra kháng thể trung hòa và có độ dung nạp tốt ở trẻ em từ 6-11 tuổi.

Dữ liệu công bố cho thấy, hơn 4.700 trẻ em đã tham gia thử nghiệm tiêm hai mũi vaccine Moderna, mỗi mũi 50 microgram, bằng một nửa liều tiêm dành cho người lớn đã tạo được các kháng thể trung hòa virus SARS-CoV-2 ở trẻ em. Tác dụng phụ phổ biến là mệt mỏi, nhức đầu, sốt và đau chỗ tiêm. Tuy nhiên, đa phần tác dụng phụ xảy ra ở mức độ nhẹ và trung bình.

Vaccine Moderna đạt hiệu quả cao trong phòng ngừa COVID-19. Ảnh: AFP

Hãng dược Moderna cho biết, hãng dự định sớm gửi dữ liệu thử nghiệm tới cơ quan quản lý ở Mỹ, châu Âu và các nước khác. Tháng 12 năm ngoái, Moderna đã được Mỹ cấp phép sử dụng khẩn cấp vaccine ngừa COVID-19 của hãng tiêm cho người trên 18 tuổi với liều 100 microgram và gần đây được cấp phép tiêm bổ sung cho một số nhóm người ở Mỹ. Tuy nhiên, Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) vẫn chưa cho phép sử dụng vaccine Moderna cho thanh thiếu niên từ 12-17 tuổi.

Theo VOV, mới đây, Cơ quan Dược phẩm châu Âu (EMA) đã đồng ý sử dụng vaccine Moderna cho mũi tiêm tăng cường ở người trưởng thành. Vaccine Moderna trở thành vaccine thứ 2 được chấp nhận sau Pfizer/BioNTech được cơ quan này thông qua vào đầu tháng 10/2021.

EMA cho biết, các dữ liệu nghiên cứu chỉ ra rằng, sau khi tiêm mũi vaccine Moderna thứ 2 từ 6 đến 8 tháng, lượng kháng thể trong cơ thể người trưởng thành bắt đầu giảm đi và mũi tiêm tăng cường sẽ kích thích hệ miễn dịch sản sinh lượng kháng thể bổ sung. “Tất cả người trưởng thành trên 18 tuổi đều có thể sử dụng vaccine Moderna cho mũi tiêm thứ 3, nhất là với những người có hệ miễn dịch đặc biệt suy giảm”, EMA cho hay.

Theo kết quả thử nghiệm lâm sàng, vaccine Moderna đạt hiệu quả đến 94,1% nguy cơ mắc COVID-19 có triệu chứng.

Tin cùng chuyên mục

Meghan có động thái mới gây bất ngờ trên Instagram giữa lúc Vương thất Anh quay cuồng trong lùm xùm sửa ảnh

Meghan có động thái mới gây bất ngờ trên Instagram giữa lúc Vương thất Anh quay cuồng trong lùm xùm sửa ảnh

7:51 | 16/03/2024

Thông báo này được đưa ra khi vụ bê bối về bức ảnh của Vương phi Kate làm rung chuyển cung điện hoàng gia.

Tiết lộ lời khai sốc của tài xế gây tai nạn, lý do nạn nhân lao ra đường

Tiết lộ lời khai sốc của tài xế gây tai nạn, lý do nạn nhân lao ra đường

10:36 | 10/03/2024

Truyền thông Nhật Bản tiếp tục cung cấp thêm thông tin về vụ tai nạn thương tâm xảy ra với em bé mang quốc tịch Việt Nam.

Meghan sẽ chỉ được gặp 3 thành viên Vương thất Anh nếu quay trở lại, họ là ai?

Meghan sẽ chỉ được gặp 3 thành viên Vương thất Anh nếu quay trở lại, họ là ai?

8:16 | 04/03/2024

Nếu Meghan quyết định đi cùng Harry trong chuyến trở lại Vương quốc Anh, có thể sẽ có

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.