Vaccine Sinovac của Trung Quốc hiệu quả với biến thể Delta như thế nào?

14:05 | 02/08/2021

Theo giới khoa học, các nghiên cứu và quan sát cho thấy, vaccine Sinovac của hãng dược Sinopharm cho hiệu quả cao trong phòng ngừa và bảo vệ biến chủng Delta.

Theo VietnamPlus, mới đây, các công ty vaccine Trung Quốc cho biết đang tiến hành những thử nghiệm chống lại biến thể Delta trên các sản phẩm của họ.

Theo đó, Công ty Công nghệ Sinh học Quốc gia Trung Quốc, chi nhánh của Tập đoàn Y Dược Sinopharm, đang thử nghiệm trung hòa biến thể Delta với huyết thanh của những người đã được tiêm vaccine ngừa COVID-19 và đẩy mạnh phát triển các vaccine nhằm vào 4 biến thể thống trị hiện nay gồm Alpha, Beta, Gamma và đặc biệt là Delta.

Theo kết quả nghiên cứu, vaccine Sinovac của hãng dược Sinopharm có hiệu quả khoảng 87% đối với nguy cơ nhập viện, 90% đối với bệnh nặng và 86,3% đối với trường hợp tử vong. “Qua nghiên cứu, vaccine này cho thấy hiệu quả cao”, bà Soumya Swaminatha - Nhà khoa học của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết.

Trong khi đó, ông Phùng Tử Kiện - Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Trung Quốc cũng nhận định: "Các nghiên cứu và quan sát hiện tại cho thấy, khả năng bảo vệ của vaccine COVID-19 đối với virus Delta có thể giảm xuống, nhưng vaccine hiện có vẫn có tác dụng phòng ngừa và bảo vệ tốt đối với biến thể Delta".

Vaccine Sinovac có hiệu quả cao trong chống biến chủng Delta.

Tính đến ngày 28/4 vừa qua, Trung Quốc đã tiêm được 1,64 tỉ liều vaccine COVID-19 cho người dân. Tuy nhiên, một số trường hợp bị nhiễm bệnh sau khi tiêm chủng ngừa COVID-19 đã được báo cáo trong đợt bùng phát dịch bệnh ở Nam Kinh gần đây. Chia sẻ về vấn đề này ông Dương Hiểu Minh (Chủ tịch tập đoàn Công ty Công nghệ Sinh học Quốc gia Trung Quốc) giải thích rằng, không có vaccine nào trên thế giới có thể đảm bảo 100% khả năng chống nhiễm bệnh. Hiệu quả của các vaccine gồm nhiều tiêu chí khác nhau bao gồm cả hiệu quả ngăn ngừa tử vong và tình trạng nhiễm bệnh nghiêm trọng.

Về vaccine bất hoạt của Shinophram, ông Dương Hiểu Minh lưu ý rằng những kết quả của 3 giai đoạn thử nghiệm lâm sàng và việc sử dụng nó trên một lượng lớn dân số đã chứng minh nó rất hiệu quả và an toàn.

Đến nay, Trung Quốc đã viện trợ vaccine cho 4 khu vực trên thế giới như châu Á, Đông Âu, Nam Mỹ, châu Phi, bao gồm 103 quốc gia. Một trong những ưu điểm của vaccine Sinopharm là được bảo quản trong điều kiện nhiệt độ tiêu chuẩn từ 2 - 8°C với thời hạn sử dụng 2 năm, do đó giảm chi phí vận chuyển và lưu kho, tăng khả năng tiếp cận cho các nước nghèo.

Tin cùng chuyên mục

Đo huyết áp, huyết áp cao bao nhiêu thì cần dùng thuốc?

Đo huyết áp, huyết áp cao bao nhiêu thì cần dùng thuốc?

7:28 | 23/04/2024

Người bệnh cao huyết áp cần đến cơ sở y tế uy tín để kiểm tra chính xác, từ đó bác sĩ sẽ đưa ra lời khuyên thích hợp về việc có cần uống thuốc hay không.

Thời điểm đo huyết áp cho kết quả chính xác nhất, đây là những việc cần làm khi đo huyết áp tại nhà

Thời điểm đo huyết áp cho kết quả chính xác nhất, đây là những việc cần làm khi đo huyết áp tại nhà

8:27 | 21/04/2024

Để có kết quả đo huyết áp chính xác nhất, bạn nên đo vào cùng một thời điểm mỗi ngày. Đa phần mọi người nên thực hiện đo huyết áp vào khoảng 30 phút từ khi thức dậy, sau khi đi vệ sinh và trước bữa sáng.

8 loại rau rẻ tiền nhưng tốt hơn thuốc bổ, người Việt nên ăn thường xuyên để kéo dài tuổi thọ

8 loại rau rẻ tiền nhưng tốt hơn thuốc bổ, người Việt nên ăn thường xuyên để kéo dài tuổi thọ

8:26 | 19/04/2024

Nếu bạn muốn sống đến 100 tuổi, chuyên gia dinh dưỡng và tuổi thọ người Mỹ cho biết có một loại thực phẩm đặc biệt mà bạn nên ăn hằng ngày, đó là rau lá xanh.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.