Vẻ bề ngoài của người sống thọ có 6 đặc điểm này, nếu bạn chiếm 3, xin chúc mừng

11:40 | 24/10/2021

Ai cũng muốn có cơ thể khỏe mạnh, sống trường thọ. Thực tế, tuổi thọ cũng sẽ được phản ánh từ vẻ bên ngoài, chỉ cần bạn hội tụ từ 3 trong 6 điểm dưới đây, xin chúc mừng, bạn có cơ hội cao sống lâu hơn những người khác.

1. Hàm răng trắng và khỏe mạnh

Một số người bị vàng răng, nhiều cao răng, nhiều trường hợp răng bị hư hại nặng, điều này cho thấy thói quen ăn uống, vệ sinh thông thường chưa đúng cách. Nếu răng không trắng và nhiều cao răng chứng tỏ khoang miệng chứa nhiều loại vi khuẩn gây bệnh.

Các loại vi khuẩn xâm nhập từ khoang miệng, sau đó tiếp cận tới dạ dày sẽ ảnh hưởng đến dạ dày và các bộ phận khác trong cơ thể. Tổng thể sức khỏe có thể bị suy giảm, cơ thể thể dễ mắc các bệnh viêm nhiễm.

Bên cạnh đó, vàng răng, hôi miệng… cũng là biểu hiện thường thấy ở người hút thuốc lá lâu ngày. Mức độ nguy hại của thói quen này lên cơ thể lớn như thế nào là điều mà mọi người đều nắm rõ.

2. Da hồng hào, sáng bóng

Làn da trắng hồng, sáng bóng là biểu hiện trường thọ. Nếu cơ thể vẫn khỏe mạnh, tràn đầy sức sống thì da dẻ luôn hồng hào do tuần hoàn máu tốt, mọi cơ quan đều hoạt động ổn định. Ngược lại, nếu khí huyết không thông, độc tố bị tích tụ trong cơ thể nhiều thì trên khuôn mặt rất dễ mọc mụn trứng cá hoặc các vết đốm, thô ráp và tàn nhang. Lúc này, tốc độ lão hóa sẽ tăng lên nhanh hơn, kéo theo suy giảm tuổi thọ.

Các chuyên gia Đại học St Andrews (Scotland) đã chỉ ra rằng, da chúng ta chứa nhiều mao mạch dẫn máu và oxy đến tế bào da. Những người có nền tảng thể chất tốt thường có nhiều mạch máu, dễ đỏ mặt hơn. Còn những người ốm yếu, thiếu sức khỏe, người lớn tuổi… thường có khuôn mặt xanh xao, vàng vọt.

3. Đôi mắt sáng trong

Chúng ta có thể đã từng nghe qua thuật ngữ “nhân già cườm vàng”, có nghĩa là khi về già mắt của con người sẽ chuyển sang màu vàng, vì vậy khi mắt vẫn còn trong và sáng thì có nghĩa là cơ thể vẫn còn trẻ. Và bạn cũng có thể dựa vào mắt để biết tim, gan có tốt hay không, nếu mắt tốt thì tim cũng tốt, gan cũng rất khỏe.

4. Tai to

Người xưa cho rằng, người có dái tai to và tròn là có phúc, thật ra điều này không phải vô căn cứ mà có cơ sở khoa học nhất định. Vì tai là bộ phận liên kết với ngũ tạng, do đó nếu tai bạn to thì những cơ quan khác trong cơ thể sẽ càng hoạt động trơn tru. Dái tai to chứng tỏ khả năng tuần hoàn máu của cơ thể rất tốt, đồng nghĩa với việc quá trình trao đổi chất của cơ thể diễn ra thuận lợi. 

5. Hình dáng cân đối

Cơ thể của một người có cân đối hay không cũng có mối quan hệ rất lớn đối với sức khỏe thể chất. Ví dụ, bụng to là do cơ thể tích tụ quá nhiều mỡ, khả năng mắc các bệnh như mỡ máu, gan nhiễm mỡ, tiểu đường,… tương đối lớn. Hay những người có cổ dày chứng tỏ tuần hoàn trong cơ thể không tốt.

Ngược lại, người nào duy trì được cơ thể cân đối chứng tỏ họ có lối sống lành mạnh, thói quen sinh hoạt thường ngày khá tốt. Hệ thống hấp thụ và trao đổi chất trong cơ thể cũng hoạt động khỏe mạnh, giúp đào thải các độc tố tích lũy trong cơ thể, duy trì vóc dáng cân đối.

6. Tóc chắc khỏe

Tóc có mối quan hệ rất lớn với máu và thận của cơ thể. Nếu tóc đen bóng tức là cơ thể đủ khí huyết, tóc khô ráp tức là cơ thể không đủ chất. Những người có tóc mỏng, thường xuyên gãy rụng, có khả năng do khí thận không đủ.

Bên cạnh đó, cơ thể thiếu sắt hoặc protein thường gặp ở những người bị rối loạn về ăn uống cũng gặp dấu hiệu tóc ngày càng mỏng đi. Nguyên nhân được lý giải là do cơ thể thiếu hụt chất dinh dưỡng, buộc phải hạn chế mọc tóc để có đủ protein cung cấp cho hoạt động hàng ngày.

Như vậy, người có một mái tóc khỏe mạnh chứng tỏ khí huyết dồi dào, có khả năng sống thọ hơn nhờ quá trình trao đổi chất diễn ra thuận lợi.

Nếu bạn chiếm ít nhất 3 trong 6 đặc điểm trở lên, khả năng trong tương lai bạn là người sống lâu. Tuy nhiên, dù có những đặc điểm trên, bạn cũng không nên có những thói quen xấu gây hại cho sức khỏe. Cần phải chú ý đến thói quen sinh hoạt và ăn uống hàng ngày, để cơ thể ngày càng khỏe mạnh hơn.

- Đảm bảo ăn đầy đủ bữa sáng.

- Tập thể dục hàng ngày.

- Không thức đêm, ngủ đủ giấc và chất lượng giấc ngủ tốt.

- Bổ sung nhiều nước lọc, không uống nước ngọt, ăn đến 7 phần no mỗi bữa, ăn ít dầu mỡ, ít muối, ít đường, ít ăn vặt.

- Học cách điều tiết cảm xúc, tránh để tâm trạng xấu chi phối suy nghĩ của bạn.

Tin cùng chuyên mục

Ăn chuối vào bữa sáng có giảm cân không? Tác động bất ngờ với cơ thể khi bạn ăn chuối buổi sáng

Ăn chuối vào bữa sáng có giảm cân không? Tác động bất ngờ với cơ thể khi bạn ăn chuối buổi sáng

6:47 | 29/05/2022

Chuối rất ngon và tốt cho sức khỏe. Chúng chứa một số chất dinh dưỡng thiết yếu và có lợi cho tiêu hóa, tim mạch. Với nhiều lợi ích như vậy, có nên ăn chuối vào bữa sáng?

Hệ thống cửa hàng mẹ bầu và em bé An Ú - Shop mẹ và bé uy tín chất lượng

Hệ thống cửa hàng mẹ bầu và em bé An Ú - Shop mẹ và bé uy tín chất lượng

12:00 | 24/05/2022

“Mua hàng ở An Ú, mình hoàn toàn an tâm về chất lượng cũng như giá cả” - đó là những chia sẻ rất xúc tích của chị Đinh Thảo - 27 tuổi ở Bắc Ninh.

Nongshim và kế hoạch trong tương lai ở thị trường Việt Nam

Nongshim và kế hoạch trong tương lai ở thị trường Việt Nam

16:08 | 23/05/2022

Mì Shin Xào sản phẩm mới ra mắt của Nongshim hứa hẹn gây bão ở thị trường Việt Nam trong tương lai gần

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.