Vệ sĩ cho giới nhà giàu ở Trung Quốc nhận lương khủng thế nào?

16:11 | 21/09/2020

Nhu cầu đội ngũ vệ sĩ giỏi võ, thành thạo công nghệ đang được giới siêu giàu Trung Quốc ưa chuộng. Nếu được tuyển chọn, mức lương được nhận lên đến hàng chục nghìn USD/năm, cao gấp vài lần mức lương trung bình.

Nhu cầu dịch vụ an ninh chất lượng cao đang gia tăng ở Trung Quốc, chủ yếu trong lĩnh vực bảo vệ doanh nhân. Sự gia tăng nhanh của giới triệu phú và siêu giàu ở Trung Quốc đã kéo theo nhu cầu về đội ngũ vệ sĩ giỏi võ, thành thạo về công nghệ với mức lương “khủng”.

Theo chia sẻ của AP, tại Học viện An ninh Genghis ở Thiên Tân (Trung Quốc), các học viên được đào tạo hàng loạt các kỹ năng từ võ thuật, bắn súng, lái xe cho tới kỹ năng công nghệ để phục vụ cho nhóm khách hàng tiềm năng. Hàng năm, học viện này cấp bằng tốt nghiệp cho gần 1.000 người. Nếu được giới siêu giàu lựa chọn, các học viên sẽ trở thành vệ sĩ chuyên nghiệp phục vụ với mức lương 70.000 USD/năm, cao gấp vài lần mức lương thu nhập thông thường ở Trung Quốc.

Tuy nhiên, con số 1.000 học viên đào tạo mỗi năm không đủ để Học viện An ninh Genghis đáp ứng nhu cầu ngày một cao tại nước này. Một báo cáo năm 2019 của Credit Suisse cho thấy, ước tính số triệu phú ở Trung Quốc là khoảng 4,4 triệu người, cao hơn cả Mỹ.

Các học viên ở Trường Genghis được đào tạo trở thành vệ sĩ chuyên nghiệp. Ảnh: AFP

Ông Chen Yongqing, người sáng lập ra Học viện An ninh Genghis chia sẻ, chi phí cho một khóa học làm vệ sĩ là 3.000 USD/người. Kỷ luật trong ngôi trường này rất khắt khe thậm chí còn chặt chẽ hơn trong quân đội, chỉ những học viên ưu tú nhất mới được tốt nghiệp. "Tôi nóng tính và đòi hỏi rất cao", ông Chen nói.

Vị này cũng tiết lộ khoảng một nửa trong số các học viên là cựu quân nhân. Mỗi ngày, họ tham gia các buổi đào tạo kéo dài từ tờ mờ sáng đến nửa đêm. Những buổi tập dùng súng giải vây cho thân chủ và đưa vào xe tẩu thoát được tổ chức trong nhà thi đấu thể thao. Một số buổi tập khác diễn ra trong phòng học hoặc phòng tập thể lực.

Khi học trường Genghis, các học viên cũng không được phép sử dụng điện thoại di động. Những bữa ăn được phục vụ trong sảnh lớn và học viên phải dùng bữa trong im lặng. Những học trò xuất sắc của trường từng bảo vệ các doanh nhân và chính trị gia nổi tiếng. "Chúng tôi đã làm nên tiêu chuẩn vệ sĩ tại Trung Quốc", một nhân viên đào tạo tại Genghis cho biết.

Một buổi huấn luyện của Học viện An ninh Genghis. Ảnh: AFP

Ngoài việc bảo vệ an toàn tính mạng cho chủ, các vệ sĩ Trung Quốc cần phải có kiến thức và kỹ năng "tác chiến" trong môi trường kỹ thuật số để giúp ông chủ không bị theo dõi hoặc bị tấn công mạng. Ngăn chặn các vụ tấn công trên điện thoại, hệ thống an ninh, phát hiện thiết bị nghe lén, xóa dữ liệu đều là những kỹ năng mới mà giới vệ sĩ ở Trung Quốc cần phải cập nhật và đào tạo kỹ lưỡng để có thể được khách hàng “để mắt” tới. Ngoài những kỹ năng cơ bản, ứng viên vệ sĩ còn cần những yếu tố khác như có hợp tuổi hoặc là đồng hương với chủ không.

Học viện Genghis cũng sẵn sàng cung cấp những dịch vụ khác như hộ tống con cái những người giàu có và quyền thế. Mức phí cho dịch vụ này có thể lên đến 180.000 nhân dân tệ/năm (khoảng 26.000 USD). Mức thu nhập đó vẫn khá hơn nhiều so với mức lương căn bản mỗi năm ở các công ty tư nhân, rơi vào khoảng 53.000 nhân dân tệ.

Các học viên tham gia huấn luyện. Ảnh: AFP
Học viên rèn luyện bảo vệ thân chủ trong bài tập ứng phó đối tượng nguy hiểm tiếp cận. Ảnh: AFP
Bài tập kiểm tra thể lực. Ảnh: AP
Vệ sĩ được huấn luyện để phản ứng nhanh trước các tình huống bất ngờ. Ảnh: AFP
Các vệ sĩ được đào tạo "tác chiến" trong môi trường kỹ thuật số. Ảnh: AFP

 

Tin cùng chuyên mục

Bí ẩn về loài bạch tuộc chỉ sinh sản một lần và bảo vệ con cái của chúng cho đến hơi thở cuối cùng!

Bí ẩn về loài bạch tuộc chỉ sinh sản một lần và bảo vệ con cái của chúng cho đến hơi thở cuối cùng!

9:52 | 21/04/2024

Bạch tuộc khổng lồ Thái Bình Dương còn được biết đến với tên gọi là Bạch tuộc khổng lồ Bắc Thái Bình Dương là một loài bạch tuộc cỡ lớn trong chi Enteroctopus phân bố ở bờ biển phía Bắc Thái Bình Dương và có ở California, Oregon, Washington, British Columbia, Alaska, Nga, Bắc Nhật Bản và Hàn Quốc.

Tài sản lên tới 1.000 tỷ USD nhưng chưa ai từng xuất hiện trong danh sách người giàu

Tài sản lên tới 1.000 tỷ USD nhưng chưa ai từng xuất hiện trong danh sách người giàu

8:53 | 03/04/2024

Siêu gia tộc Rothschild có đế chế đa ngành, bắt đầu từ ngành ngân hàng và sự giàu có của họ đã trải rộng khắp thế giới.

Thảm họa sập cầu tại Mỹ: Tiết lộ về cuộc gọi khẩn cấp cứu sống nhiều người vào thời điểm nguy hiểm

Thảm họa sập cầu tại Mỹ: Tiết lộ về cuộc gọi khẩn cấp cứu sống nhiều người vào thời điểm nguy hiểm

8:20 | 28/03/2024

Tín hiệu cảnh báo nguy hiểm được thủy thủ đoàn trên con tàu container phát ra đã giúp cứu sống nhiều người.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.