VIDEO: Bài thuốc từ lá lốt giúp đẩy lùi bệnh Gout bạn nên biết

9:09 | 12/05/2022

Trong dân gian, lá lốt ngoài việc được sử dụng làm nguyên liệu chế biến món ăn còn có tác dụng trị bệnh. Lá, rễ và thân của cây lá lốt đều có thể trở thành dược liệu.

Theo Đông y, lá lốt có vị nồng, hơi cay, tính ấm, giúp trừ lạnh, giảm đau, trị khó tiêu, đầy hơi, mụn nhọn, nôn, làm mạnh gân cốt, chỉ thống. Còn theo y học hiện đại, lá và thân của cây lá lốt có chứa alcaloid, flavonoid, tinh dầu beta-caryophylen. Rễ cây lá lốt chứa tinh dầu benzyl axetat.

Các loại chất này đều có tính sát khuẩn, chống viêm, tiêu sưng, giảm đau. Nguyên nhân chính là do lượng axit uric tích tụ trong máu gây ra tình trạng viêm ở khớp. (Theo Medicalnewstoday.com) Để điều trị, người bệnh có thể sử dụng thuốc Tây hoặc chữa bệnh gút bằng thuốc nam.

Trong đó, lá lốt cũng là một cây thuốc chữa gút hiệu quả. Như trên đã đề cập, chất flavonoid trong lá lốt có tác dụng chống oxy hóa, bảo vệ các tế bào trong khớp, giảm viêm, tăng liên kết và khả năng đàn hồi của các mô sụn.

Alcaloid giúp ngăn phát tín hiệu đau lên não bộ, làm dịu cơn đau nhức xương khớp do bệnh gout gây ra. Hơn nữa, khả năng tiêu độc, lợi tiểu của lá lốt còn góp phần đào thải lượng axit uric dư thừa ra khỏi cơ thể.

Cũng giống như nhiều bài thuốc bằng thảo dược khác, chữa bệnh gout bằng lá lốt cần tới sự kiên trì của người bệnh. Nếu có ý định điều trị bệnh gout bằng lá lốt thì bạn có thể tham khảo 3 cách chữa đơn giản dưới đây:

Sắc nước uống 

Mỗi ngày, bạn dùng 5 - 10g lá lốt đã phơi khô (nếu dùng lá tươi thì 15 - 30g) sắc với 2 chén nước cho tới khi chỉ còn lại 1/2 chén. Bạn uống nước lá lốt sắc vào sau bữa ăn tối. Bạn hãy dùng bài thuốc này liên tục 10 ngày để có hiệu quả tốt nhất

Phối hợp cùng các vị thuốc khác 

Bạn lấy 30g lá lốt, 30g rễ bưởi bung, 30g cỏ xước tươi, 30g vòi voi. Cắt nhỏ các vị thuốc trên rồi sao vàng và cho vào ấm sắc với 3 chén nước tới khi còn lại 1 chén. Chia thuốc làm 3 lần uống trong ngày. Dùng bài thuốc này liên tục, bạn sẽ thấy có hiệu quả rất tốt trong phòng ngừa bệnh gout tái phát.

Ngâm chân bằng lá lốt

Chuẩn bị 30g lá lốt tươi đem rửa sạch, đun sôi với 1 lít nước, trong quá trình đun cho khoảng 5g muối vào. Sau đó, để nước giảm nhiệt rồi cho vùng chân, tay bị ảnh hưởng vào ngâm trong khoảng 20 phút trước khi đi ngủ sẽ giúp giảm rõ rệt các triệu chứng của bệnh gout. Nên áp dụng cách làm này 2 lần mỗi ngày để có hiệu quả tốt nhất.

Ngoài 3 cách như trên, bạn cũng có thể dùng lá lốt bằng cách chế biến thành các món ăn như: Chả lá lốt, canh lá lốt nấu thịt,… cũng giúp hỗ trợ điều trị bệnh gout rất tích cực.

Tin cùng chuyên mục

Dùng Taganil trị chóng mặt trong thời gian dài có hại gan và dạ dày không?

Dùng Taganil trị chóng mặt trong thời gian dài có hại gan và dạ dày không?

7:39 | 20/04/2024

Ngày nay, tình trạng chóng mặt không còn là vấn đề xa lạ đối với nhiều người và theo đó, thuốc tanganil đã trở thành một giải pháp được nhiều bác sĩ khuyên dùng để giúp cải thiện tình trạng này. Tuy nhiên, như mọi loại thuốc khác, việc sử dụng tanganil đòi hỏi một số lưu ý mà người dùng cần biết.

1 phân vàng là gì, bằng bao nhiêu chỉ vàng, giá bao nhiêu tiền?

1 phân vàng là gì, bằng bao nhiêu chỉ vàng, giá bao nhiêu tiền?

7:27 | 20/04/2024

Giá vàng thường được tính bằng chỉ, lượng hoặc cây vàng, ít người biết đến đơn vị đo lường là phân vàng.

Cách tích hợp đăng ký xe, giấy phép lái xe vào VNeID nhanh, tiện lợi nhất

Cách tích hợp đăng ký xe, giấy phép lái xe vào VNeID nhanh, tiện lợi nhất

6:00 | 20/04/2024

Ứng dụng VNeID ra đời để sử dụng thay thế những giấy tờ truyền thống, định danh công dân trên nền tảng kỹ thuật số. Theo đó, VNeID cho phép tích hợp tất cả giấy tờ cá nhân như đăng ký xe, giấy phép lái xe…

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.