VIDEO: Một số triệu chứng khác biệt khi nhiễm Omicron so với các biến thể COVID-19 trước đó

16:11 | 12/01/2022

Bác sĩ tại các bệnh viện và cơ sở chăm sóc khẩn cấp cho biết ngày càng nhiều bệnh nhân đến báo cáo các triệu chứng mới hơn liên quan đến biến thể Omicron, khác biệt hẳn so với các triệu chứng mà các biến thể COVID-19 trước đó gây ra.

 

"Đổ mồ hôi đêm. Tôi bị đổ mồ hôi vào ban đêm và không biết đó là một triệu chứng của COVID. Tôi đã lên mạng tìm xem đó có phải là triệu chứng không. Và hóa ra là như vậy" – ông Jason Borgmann, một bệnh nhân nhiễm biến thể Omicron cho biết.

Các bác sĩ cho biết đổ mồ hôi vào ban đêm không phải là một triệu chứng phổ biến với các trường hợp biến thể COVID trước đây, mà là với biến thể Omicron.

Tiến sĩ Davey Smith, Trưởng phòng Bệnh Truyền nhiễm và Y tế Toàn cầu của UCSD cho biết: "Kể từ khi bắt đầu đại dịch COVID-19, virus này luôn gây ra hàng loạt các triệu chứng điên rồ".

Ông Borgmann cho biết chứng đổ mồ hôi vào ban đêm kéo dài khoảng bốn đêm. "Trán của tôi ướt đẫm mồ hôi. Gối của tôi trông giống như một cốc nước bị đổ lên đó và khăn trải giường cũng ướt sũng nước" – ông Borgmann miêu tả lại.

Ông Borgmann cho rằng mình có thể đã nhiễm virus từ một trong những đứa con sinh đôi 6 tuổi của mình. "Con gái tôi lại phàn nàn về chứng đau thắt lưng. Một đứa trẻ 6 tuổi làm sao có thể vô cớ bị đau thắt lưng được? " – ông Borgmann cho biết. Lúc đó, ông nghĩ rằng cô bé có thể đã ngã xe đạp và tự làm mình bị thương và không nghĩ đó là triệu chứng COVID -19. Tuy nhiên, cô bé có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19.

Tiến sĩ Smith cho biết không nên bỏ qua bất kỳ triệu chứng bất thường nào của cơ thể. "Chúng tôi biết phổ biến nhất là ho đau đầu, mệt mỏi, sốt và những trường hợp đó vẫn xảy ra với biến thế Omicron nhưng có những thứ khác như mất vị giác và khứu giác, ngứa cổ họng, cảm giác cơ thể bị chậm" – tiến sĩ Smith cho biết.

Hãng tin CBS 8 còn thực hiện một khảo sát trên phương tiện truyền thông xã hội về những triệu chứng độc đáo có thể liên quan đến biến thể Omicron. Kết quả, trên mạng xã hội, có những người cho biết bị mơ giấc mơ sống động kỳ lạ, bị đỏ ngầu mắt. Cô Alissa cho biết mình bị chứng COVID-19 kéo dài là trong ba tháng nay khi gia đình cô ăn hành, thịt hoặc cà phê, cô lại ngửi ra thành mùi nước thải hoặc bất cứ thứ gì có vị bạc hà như hóa chất.

Tiến sĩ Smith đưa ra lời khuyên rằng với bất kỳ triệu chứng lạ nào xảy ra đối với cơ thể, hãy thực nghiệm xét nghiệm COVID-19. Đồng ý với ý kiến này, ông Borgmann chia sẻ kinh nghiệm bản thân rằng: "Đừng cho rằng bạn bị cảm lạnh. Đừng cho rằng đó là bệnh bạn hay gặp. Đừng giả định bất cứ điều gì khác. Hãy nghĩ đó là COVID-19 và bạn biết đấy, hãy thực hiện xét nghiệm.

Hãy nhớ rằng các triệu chứng nhiễm biến thể Omicron có thể bị nhầm với cảm lạnh thông thường hoặc cúm. Vì vậy, các bác sĩ cho biết để ngăn chặn sự lây lan, hãy cách ly cho đến khi các triệu chứng thuyên giảm.

Tin cùng chuyên mục

Mới chớm Hè, các sản phẩm làm mát khuyến mại 'chồng' khuyến mại

Mới chớm Hè, các sản phẩm làm mát khuyến mại 'chồng' khuyến mại

7:44 | 25/04/2024

GĐXH - Hiện các sản phẩm làm mát được các "ông lớn" bán lẻ như Điện Máy Xanh, Pico, Media Mart… giảm giá từ 20 – 40%, tùy chủng loại.

Thêm một loại rau 'hoàng đế' bổ ngang nhân sâm, tổ yến, đây là 9 công dụng tuyệt vời với sức khỏe

Thêm một loại rau 'hoàng đế' bổ ngang nhân sâm, tổ yến, đây là 9 công dụng tuyệt vời với sức khỏe

7:29 | 25/04/2024

Măng tây được biết có đặc tính chống viêm, giúp bảo vệ cơ thể trước nguy cơ bị bệnh tim và bệnh tiểu đường týp 2...

Từ 1/7/2024, người lao động khu vực Hà Nội đón tin vui về tăng lương tối thiểu vùng?

Từ 1/7/2024, người lao động khu vực Hà Nội đón tin vui về tăng lương tối thiểu vùng?

6:00 | 25/04/2024

Sở LĐ-TB&XH Hà Nội vừa có công văn gửi Bộ LĐ-TB&XH, thống nhất về đề xuất tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7/2024. Theo đó, lương tối thiểu vùng tại Hà Nội tăng bao nhiêu?

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.