VIDEO: Top những loại thực phẩm "vàng" hỗ trợ lưu thông máu

16:23 | 13/05/2022

Chế độ dinh dưỡng hàng ngày đóng vai trò quan trọng đối với khả năng lưu thông máu hiệu quả. Dưới đây là 5 loại thực phẩm giúp cải thiện lưu thông máu tốt nhất mà bạn nên ăn.

Lưu thông máu tốt rất quan trọng đối với cơ thể chúng ta. Máu mang oxy và chất dinh dưỡng đến mô của cơ thể, và lấy CO2 cũng như các chất thải ra khỏi các mô. Lượng máu trong cơ thể rất cần thiết để duy trì sự sống và thúc đẩy sức khỏe của tất cả các mô.

Đôi khi máu lưu thông khắp cơ thể không đúng cách. Đó có thể là do các yếu tố như hút thuốc, huyết áp cao, tiểu đường,… Khi máu lưu thông kém sẽ ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe của bạn.

Tuy nhiên, có nhiều cách để cải thiện tình trạng này, bao gồm giãn cơ, kiểm soát căng thẳng, tập thể dục, uống và ăn các loại đồ uống và thực phẩm cụ thể. Nếu bạn đang tìm kiếm thực phẩm để giúp tăng khả năng lưu thông máu tốt, bạn có thể tham khảo những loại thực phẩm sau đây:

Củ cải đường

Củ cải đường nổi tiếng với đặc tính cung cấp năng lượng. Loại thực phẩm này có chứa hàm lượng nitrat tự nhiên cao. Khi nạp vào cơ thể chất này sẽ chuyển hóa thành oxit nitric, giúp thư giãn các mạch máu, cải thiện lưu thông máu.

Rau và các loại thảo mộc, gia vị

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, muốn lưu thông máu hiệu quả bạn cần tập trung vào chế độ ăn DASH – Chế độ ăn ngăn ngừa tăng huyết áp, vì nó được thiết kế để giảm huyết áp và cải thiện lưu thông.

Theo đó, bạn nên ăn 4 - 5 khẩu phần rau mỗi ngày. Rau có nhiều chất dinh dưỡng và không có natri - nguyên nhân phổ biến gây huyết áp cao và lưu thông máu không tốt. Nếu bạn cần thêm hương vị cho rau của mình, bạn nên nêm gia vị cho món rau bằng các loại thảo mộc và gia vị thay vì muối.

Hạt óc chó

Do giàu axit béo omega-3, hạt óc chó đã được chứng minh là hỗ trợ giảm huyết áp và giúp máu lưu thông.

Loại hạt này cũng là một nguồn cung cấp vitamin E dồi dào. Được biết, vitamin E có chức năng như một chất chống oxy hóa và có thể giúp hỗ trợ chức năng nội mô - giải phóng các chất kiểm soát sự co giãn mạch cũng như các enzym kiểm soát quá trình đông máu, chức năng miễn dịch và kết dính tiểu cầu. Chức năng nội mô giúp cải thiện tình trạng giãn nở kém của mạch máu.

Trái cây giàu kali

Một trong những khuyến nghị của Chế độ ăn kiêng DASH là ăn thực phẩm giàu kali. Các loại trái cây như chà là Medjool, chuối, quả mọng và quả bơ cung cấp cho bạn rất nhiều kali.

Bạn nên ăn 4 - 5 khẩu phần mỗi ngày theo cách ăn uống này, với 1 khẩu phần trái cây vừa, 1/2 cốc cắt nhỏ, 1 cốc quả mọng hoặc 1/4 cốc trái cây khô.

Sữa ít béo

Canxi có thể làm giảm huyết áp và cải thiện tuần hoàn máu. Uống 3 phần sữa ít béo mỗi ngày sẽ cung cấp cho bạn lượng canxi cần thiết. Một khẩu phần bao gồm 1 cốc sữa ít béo hoặc sữa chua và khoảng 42 g pho mát ít béo.

Tin cùng chuyên mục

Giá chung cư cao cấp, hạng sang giảm nhẹ

Giá chung cư cao cấp, hạng sang giảm nhẹ

6:52 | 29/03/2024

Khi các bộ Luật liên quan đến lĩnh vực đất đai, bất động sản chính thức có hiệu lực với các quy định mới theo hướng gỡ khó cho chủ đầu tư và người mua nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân thì nguồn cung của phân khúc này sẽ bật tăng, nhờ đó mà mặt bằng giá căn hộ sẽ giảm ở mức phù hợp với nhu cầu thực của người dân.

7 trường hợp không được ủy quyền quyết toán thuế thu nhập cá nhân 2024

7 trường hợp không được ủy quyền quyết toán thuế thu nhập cá nhân 2024

6:00 | 29/03/2024

Trong quá trình nộp thuế, người nộp thuế sẽ ủy quyền cho một cá nhân, tổ chức khác thực hiện nghĩa vụ quyết toán thuế thu nhập cá nhân. Tuy nhiên, nhiều trường hợp không được ủy quyền. Đó là những trường hợp nào?

8 lợi ích sức khỏe của việc uống trà xanh mỗi ngày

8 lợi ích sức khỏe của việc uống trà xanh mỗi ngày

8:37 | 28/03/2024

Nhiều nghiên cứu hiện đại chứng minh trà xanh giúp cải thiện sức khỏe và tinh thần, từ việc giảm lượng mỡ trong cơ thể và lượng đường trong máu đến tăng cường sức khỏe não bộ.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.