Việt Anh nói gì khi là nghệ sĩ trẻ nhất được xét tặng NSƯT năm nay?

6:33 | 13/07/2021

Bất ngờ nhận được 100% phiếu thuận khi xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú, diễn viên Việt Anh cho biết đây là nguồn động viên to lớn, một lực đẩy mạnh mẽ để thúc đẩy anh nỗ lực cống hiến nhiều hơn cho nghệ thuật.

Mới đây, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã công bố kết quả xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân (NSND), Nghệ sĩ Ưu tú (NSƯT) cấp cơ sở lần thứ 10 năm 2021. Công tác xét duyệt được thực hiện đúng hướng dẫn và quy định của pháp luật với thời hạn nộp hồ sơ ngày 20/6 và họp đánh giá hội động cấp cơ sở từ ngày 1- 5/7/2021.

Được biết, đây là năm đầu tiên thực hiện Nghị định sửa đổi, bổ sung tiêu chuẩn xét tặng NSND, NSƯT. Theo đó, các hồ sơ xét duyệt đạt 80% phiếu đồng ý trở lên trong tổng số phiếu của thành viên hội đồng có mặt sẽ được thông qua để chuyển lên hội đồng cấp cao hơn (thay vì 90% trở lên theo nghị định 89 như trước đây). Đây chính là điểm mới nổi bật trong nghị định này.

Theo kết quả được công bố mới đây, có 8 nghệ sĩ đạt 100% số phiếu đồng ý đủ điều kiện để gửi hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu NSND lên cấp Bộ gồm NSƯT Bùi Xuân Hanh, NSƯT Trần Thị Mai Hương – diễn viên Nhà hát Chèo Hà Nội (nghỉ hưu); NSƯT Đỗ Văn Hiền – biên đạo múa, nghệ sĩ tự do; NSƯT Nguyễn Tất Ngọc – hoạ sĩ, nghệ sĩ tự do; NSƯT Nguyễn Đạt Tăng – hoạ sĩ thiết kế (tự do); NSƯT Nguyễn Huỳnh Tú – đạo diễn, chỉ đạo nghệ thuật Nhà hát Ca múa nhạc Thăng Long (nghỉ hưu), NSƯT Nguyễn Thanh Tùng – diễn viên Nhà hát Cải lương Hà Nội (nghỉ hưu) và Nguyễn Lê Văn – đạo diễn (nghỉ hưu).

Đáng tiếc trong đó có 3 nghệ sĩ không đủ điều kiện xét tặng vì không đủ số phiếu bầu gồm: NSƯT Nguyễn Thị Minh Nhan, NSƯT  Nguyễn Đình Thuận - diễn viên Nhà hát Chèo Hà Nội (nghỉ hưu) và NSƯT Lê Thị Bạch Vân – diễn viên ca, chỉ đạo nghệ thuật (nghỉ hưu).

Việt Anh nói gì khi là nghệ sĩ trẻ nhất được xét tặng NSƯT năm nay? - Ảnh 1.
Diễn viên Việt Anh (1981), từng theo học khóa đào tạo diễn viên truyền hình của VFC, sau đó nổi tiếng với nhiều vai diễn trong: Chạy án, Người phán xử, Mê cung, Sinh tử, Hồ sơ cá sấu, Hướng dương ngược nắng,...

Về danh hiệu NSƯT, có 10 nghệ sĩ đủ điều kiện để gửi xét duyệt cấp Bộ gồm: Nguyễn Lê Việt Anh – diễn viên, cộng tác viên Trung tâm Sản xuất phim truyền hình – Đài Truyền hình Việt Nam (VFC); Đỗ Thị Cử, Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Nguyễn Kim Khánh - diễn viên Nhà hát Chèo Hà Nội (nghỉ hưu); Lê Thị Dung – diễn viên sân khấu điện ảnh (tự do); Phạm Anh Dũng – diễn viên Nhà hát Cải lương Hà Nội (nghỉ hưu); Lê Anh Dũng – nhạc sĩ, Hội Điện ảnh chi hội Đài Truyền hình; Nguyễn Văn Hải – diễn viên, chỉ đạo nghệ thuật kiêm giám đốc sản xuất sân khấu Lệ Ngọc; Quách Thị Lan Phương – diễn viên (tự do) và Nguyễn Đình Tư – diễn viên Đoàn Cải lương Hoa Mai (Hà Tây cũ).

Và hai trường hợp không đủ số phiếu để đề nghị xét tặng danh hiệu NSƯT là Hà Đình Huy – nhạc công, Hội nhạc sĩ Việt Nam và Trịnh Trà My – diễn viên xiếc tự do.

Với danh sách trên, có thể thấy Việt Anh (40 tuổi) là một trong những nghệ sĩ trẻ nhất đủ điều kiện xét duyệt NSƯT năm nay và được thông qua với 100% số phiếu bầu. Chia sẻ về dấu ấn này, nam diễn viên sinh năm 1981 cho biết đã hoạt động nghệ thuật anh cũng như nhiều nghệ sĩ khác đều mong muốn được ghi nhận. Anh cảm thấy rất bất ngờ và hạnh phúc vì hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu NSƯT nhận được 100% số phiếu đồng ý của các thành viên trong Hội đồng. Đây sẽ là nguồn động viên to lớn, một lực đẩy mạnh mẽ để thúc đẩy anh nỗ lực cống hiến nhiều hơn cho nghệ thuật.

“Danh hiệu nghệ sĩ là một sự ghi nhận lớn lao nhất của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với tài năng, cống hiến của người nghệ sĩ. Tôi cảm thấy rất vui vì những nỗ lực của mình đã được ghi nhận. Nhưng tôi sẽ phải cố gắng nhiều hơn trong sáng tạo nghệ thuật để xứng đáng với danh hiệu cao quý ấy".

Theo dự kiến, Hội đồng cấp Nhà nước sẽ triển khai công tác xét tặng vào cuối tháng 11 và hoàn thiện hồ sơ trình Chủ tịch nước tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân, Nghệ sĩ Ưu tú lần thứ 10 vào cuối tháng 12/2021.

Tin cùng chuyên mục

8 lợi ích sức khỏe của việc uống trà xanh mỗi ngày

8 lợi ích sức khỏe của việc uống trà xanh mỗi ngày

8:37 | 28/03/2024

Nhiều nghiên cứu hiện đại chứng minh trà xanh giúp cải thiện sức khỏe và tinh thần, từ việc giảm lượng mỡ trong cơ thể và lượng đường trong máu đến tăng cường sức khỏe não bộ.

Thảm họa sập cầu tại Mỹ: Tiết lộ về cuộc gọi khẩn cấp cứu sống nhiều người vào thời điểm nguy hiểm

Thảm họa sập cầu tại Mỹ: Tiết lộ về cuộc gọi khẩn cấp cứu sống nhiều người vào thời điểm nguy hiểm

8:20 | 28/03/2024

Tín hiệu cảnh báo nguy hiểm được thủy thủ đoàn trên con tàu container phát ra đã giúp cứu sống nhiều người.

Đẹp long lanh, giá chỉ 22 triệu, sẵn sàng 'lật đổ' Honda Vision

Đẹp long lanh, giá chỉ 22 triệu, sẵn sàng 'lật đổ' Honda Vision

6:51 | 28/03/2024

Xe ga sắp ra mắt có thiết kế đẹp, màn hình LCD, đặc biệt giá chỉ 22 triệu đồng.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.