Vitamin H là gì, ai cần loại vitamin này?

7:29 | 12/06/2022

Vitamin H, thường được gọi là vitamin B7 hoặc biotin, là một loại vitamin hòa tan trong nước rất cần thiết cho sự phát triển lành mạnh của cơ thể, đặc biệt là những người có vấn đề về da và tóc...

1. Lợi ích của Vitamin H

Vitamin H đóng vai trò quan trọng cho một loạt các quá trình trao đổi chất trong cơ thể bao gồm tổng hợp enzyme, chuyển hóa chất béo và carbohydrate, cũng như tổng hợp các axit amin cần thiết cho quá trình tổng hợp protein.

Vitamin H có lợi cho da và tóc. Nó chủ yếu có tác dụng chống lại sự sản xuất bã nhờn quá mức tốt hơn, dẫn đến mụn trứng cá hoặc viêm da tiết bã, một bệnh viêm nhiễm có thể ảnh hưởng đến da mặt và da đầu. Một số vấn đề về da ở trẻ sơ sinh cũng có thể được điều trị bằng vitamin H, chẳng hạn như chứng hăm tã.

Vitamin H thường được gọi là vitamin B7 hoặc biotin.

Vitamin H được chỉ định để làm chậm quá trình rụng tóc và các rối loạn khác đòi hỏi tăng cường các nang tóc. Nó là một phần trong công thức của một số loại dầu gội hoặc dầu dưỡng tóc, đôi khi cùng với các loại vitamin B. Các loại vitamin được chỉ định nhiều nhất để chống rụng tóc là vitamin B8 hoặc H, cũng như vitamin B5 điều chỉnh sự tăng tiết bã nhờn quá mức và vitamin B6, giúp thúc đẩy quá trình tổng hợp của keratin.

Nếu việc bổ sung vitamin H hay biotin được đặc biệt khuyến khích trong trường hợp có vấn đề về da và tóc, thì nó cũng thường được khuyến nghị cho các tình trạng về móng tay. Khi bạn có móng tay giòn, vitamin này sẽ cải thiện chất lượng của móng bằng cách làm cho chúng trở nên chắc khỏe hơn.

Sau cùng, vitamin B7 có thể giúp da lão hóa tốt hơn và giúp duy trì lượng đường trong máu tốt.

2. Lượng vitamin H được khuyên dùng

Nhu cầu vitamin H tăng theo độ tuổi. Ở người lớn, khẩu phần dinh dưỡng được khuyến nghị đối với vitamin H là 40 µg mỗi ngày. Liều lượng khuyến nghị cho trẻ em từ 4 đến 17 tuổi thay đổi từ 25 đến 35 µg/ngày, phụ nữ cho con bú (45 µg/ngày).

Những nhu cầu này thường được thực phẩm cung cấp đầy đủ, nhưng thực phẩm phải đa dạng.

Vitamin H có rất nhiều trong chế độ ăn uống, có nhiều trong các loại rau, đậu và cá béo, trái cây khô hoặc hạt có dầu (quả phỉ, quả óc chó, hạnh nhân...) và gan gia cầm...

Các loại thực phẩm giàu vitamin H.

3. Đối tượng cần bổ sung vitamin H

Những người có các vấn đề như: Rụng tóc, viêm da tiết bã nhờn, da nhờn hoặc mụn trứng cá, móng tay dễ gãy... thường được bổ sung vitamin H.

Biotin (vitamin H) có thể giúp chống lại các vấn đề về da và nhiễm trùng khác. Ngoài ra, biotin có thể được chỉ định ở trẻ em bị rối loạn chuyển hóa và người lớn đang theo một số phương pháp điều trị tác động đến sự đồng hóa biotin (chẳng hạn như thuốc chống động kinh).

4. Dấu hiệu thiếu vitamin H

Chúng ta đều có thể thiếu biotin khi lượng nạp vào không đủ, tạo ra sự thiếu hụt. Điều này chủ yếu dẫn đến mệt mỏi, khó chịu và rối loạn giấc ngủ. Thiếu vitamin H cũng có thể gây chán ăn và hay quên.

Các dấu hiệu của sự thiếu hụt vitamin H được nhìn thấy ở da hoặc niêm mạc, với các tổn thương, viêm da, nhiễm trùng như tưa miệng hoặc nhiễm nấm Candida...

Tin cùng chuyên mục

Dùng Taganil trị chóng mặt trong thời gian dài có hại gan và dạ dày không?

Dùng Taganil trị chóng mặt trong thời gian dài có hại gan và dạ dày không?

7:39 | 20/04/2024

Ngày nay, tình trạng chóng mặt không còn là vấn đề xa lạ đối với nhiều người và theo đó, thuốc tanganil đã trở thành một giải pháp được nhiều bác sĩ khuyên dùng để giúp cải thiện tình trạng này. Tuy nhiên, như mọi loại thuốc khác, việc sử dụng tanganil đòi hỏi một số lưu ý mà người dùng cần biết.

10 loại thuốc nên có trong tủ thuốc gia đình

10 loại thuốc nên có trong tủ thuốc gia đình

7:37 | 18/04/2024

Trong mỗi gia đình Việt Nam, trong tủ thuốc luôn cần có một ít các loại thuốc để sử dụng ngay khi sức khỏe gặp phải bất trắc mà chưa kịp đi khám...

Điều cần biết khi dùng thuốc đặt âm đạo

Điều cần biết khi dùng thuốc đặt âm đạo

7:36 | 16/04/2024

Thuốc đặt âm đạo là thuốc điều trị tại chỗ cho trường hợp bị viêm nhiễm phụ khoa. Trên thị trường có rất nhiều loại thuốc đặt âm đạo với thành phần và chỉ định điều trị khác nhau.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.