8X bỗng sinh ra con lai, 3 lần giám định là con ruột, mẹ chồng đành nói sự thật

9:36 | 26/10/2021

Từ sau khi con gái "trổ nét" lai rõ ràng, cuộc sống của cặp vợ chồng này đã xảy ra không ít mâu thuẫn.

Thông thường, những em bé lai giữa các chủng tộc luôn nhận được nhiều sự chú ý. Mặc dù tiêu chuẩn thẩm mỹ ở mỗi nơi là khác nhau nhưng nhìn chung mọi người đều tin rằng các em bé lai luôn có nét xinh xắn nổi bật. Vậy nhưng cặp vợ chồng dưới đây đã gặp không ít rắc rối khi con chào đời ngày càng trổ rõ nét "lai". 

Cô Zhuang và anh Duan (sống tại Trung Quốc) là một cặp "trai tài gái sắc" từ thời đại học. Cả hai đều có ngoại hình đẹp lại học giỏi, tình cảm luôn thắm thiết khiến bạn bè phải ghen tị. 2 năm sau khi tốt nghiệp, họ chính thức "về chung một nhà" trong sự chúc phúc của mọi người. Sau đám cưới, hai bên gia đình đều thúc giục họ có con sớm. Đặc biệt là mẹ anh Duan vốn là mẹ đơn thân nuôi một mình anh nên rất mong sớm có cháu nội. Vậy nhưng hai vợ chồng còn muốn phát triển sự nghiệp nên tạm gác lại chuyện con cái. 

Mãi đến khi cả hai đã bước qua tuổi 30 mới tính đến chuyện sinh con. May mắn thay mọi thứ diễn ra vô cùng thuận lợi, cô Zhuang thả 2 tháng đã có bầu, thai kỳ lại khá suôn sẻ, không quá mệt mỏi, vất vả. Cô hạ sinh một bé gái trắng trẻo, bụ bẫm khiến anh Duan vỡ òa hạnh phúc. 

Những tưởng cuộc sống của gia đình 3 người cứ thế yên bình trôi qua nhưng khi con gái được vài tháng tuổi, anh Duan bắt đầu thấy lạ khi bé có nhiều nét lai Tây như tóc xoăn nhẹ, màu hơi nâu, mắt đen nhưng hốc mắt sâu. Hai vợ chồng anh đều là người Trung Quốc nên ông bố trẻ không tránh khỏi nghi ngờ. 

Anh Duan nghi ngờ khi hai vợ chồng đều người Hoa nhưng con có nhiều nét lai Tây. (Ảnh minh họa)

Ban đầu, anh Duan nghĩ có thể mình bị trao nhầm con nhưng khi liên hệ bệnh viện thì được biết đó là ngày hiếm hoi bệnh viện rất ít ca sinh, chỉ có vợ anh và hai người nữa nhưng hai người kia đều sinh bé trai nên không có chuyện nhầm lẫn. Lúc này, anh Duan bắt đầu quay sang nghi ngờ người vợ vốn đang làm ở công ty đa quốc gia của mình và mâu thuẫn giữa hai vợ chồng xảy ra. 

Cô Zhuang khăng khăng mình trong sạch và sẵn sàng cho con làm xét nghiệm ADN. Kết quả 3 lần giám định đều cho thấy con gái đúng là con ruột của họ. Anh Duan vẫn không hết lấn cấn trong lòng, lại nghĩ rằng vợ đã mua chuộc người làm giám định. Không khí gia đình luôn căng thẳng và còn đề cập đến chuyện ly hôn. 

Lúc này, thấy vợ chồng con trai sắp đổ vỡ hôn nhân, bà nội của bé mới đành nói ra sự thật. Hóa ra trước đây bà từng yêu một người Pháp nhưng sau đó gia đình người đó phản đối, không cho ở lại Trung Quốc nên không thể đến với nhau. Khi người đó đi rồi bà mới biết mình mang thai, đó chính là anh Duan. Bà quyết tâm làm mẹ đơn thân và cũng thấy lạ khi anh Duan chào đời giống hệt mình, không có nét lai tây nhưng lại nghĩ như vậy càng tốt, đỡ ảnh hưởng đến cuộc sống của hai mẹ con. Bà cũng không ngờ những nét lai đó đến đời cháu gái mới hiện rõ. 

Hóa ra ông nội của bé là người Pháp và những nét lai đến tận đời sau mới xuất hiện. (Ảnh minh họa)

Sau đó, vợ chồng anh Duan đã cùng tìm đến chuyên gia để chứng thực chuyện này và chuyên gia cho biết đây là chuyện hoàn toàn có thể xảy ra. Như vậy gia đình mới có thể yên bình trở lại. 

Vì sao có những trường hợp con khác màu da, màu tóc bố mẹ?

Theo lý thuyết di truyền thông thường, màu da, màu mắt hay màu tóc của trẻ hầu hết được di truyền từ bố mẹ. Nếu bố mẹ có làn da sẫm màu thì rất khó có chuyện con sẽ được sở hữu làn da trắng. Trong trường hợp bố mẹ mỗi người một màu da đen hoặc trắng thì rất có thể con sẽ có màu da trung lập, nhưng trong nhiều trường hợp, con sẽ được di truyền đặc theo màu da bố hoặc mẹ.

Tuy nhiên, các chuyên gia di truyền cho biết những trường hợp hy hữu bố mẹ da đen sinh con da trắng hay con khác màu tóc, màu mắt bố mẹ vẫn xảy ra. 

Giáo sư Bryan Sykes, người đứng đầu chuyên ngành nhân học di truyền tại ĐH Oxford cho biết: "Trong sự pha trộn dòng giống chủng tốc, những biến thể thay đổi về làn da sáng hơn có thể bộc lộ ra ở những thế hệ sau. Điều này khiến đứa trẻ sinh ra có màu da khác với bố mẹ. Trường hợp này có thể do có sự pha trộn của gen. 

Nói một cách dễ hiểu hơn là cả ở bố và mẹ đứa bé đều có tổ tông da trắng và gen màu da này bị lặn qua các thế hệ, nhưng đến thế hệ con của họ thì bộc lộ ra. Tuy vậy, đây là những trường hợp rất hiếm". 

Tin cùng chuyên mục

Ăn chuối vào bữa sáng có giảm cân không? Tác động bất ngờ với cơ thể khi bạn ăn chuối buổi sáng

Ăn chuối vào bữa sáng có giảm cân không? Tác động bất ngờ với cơ thể khi bạn ăn chuối buổi sáng

6:47 | 29/05/2022

Chuối rất ngon và tốt cho sức khỏe. Chúng chứa một số chất dinh dưỡng thiết yếu và có lợi cho tiêu hóa, tim mạch. Với nhiều lợi ích như vậy, có nên ăn chuối vào bữa sáng?

Hệ thống cửa hàng mẹ bầu và em bé An Ú - Shop mẹ và bé uy tín chất lượng

Hệ thống cửa hàng mẹ bầu và em bé An Ú - Shop mẹ và bé uy tín chất lượng

12:00 | 24/05/2022

“Mua hàng ở An Ú, mình hoàn toàn an tâm về chất lượng cũng như giá cả” - đó là những chia sẻ rất xúc tích của chị Đinh Thảo - 27 tuổi ở Bắc Ninh.

Nongshim và kế hoạch trong tương lai ở thị trường Việt Nam

Nongshim và kế hoạch trong tương lai ở thị trường Việt Nam

16:08 | 23/05/2022

Mì Shin Xào sản phẩm mới ra mắt của Nongshim hứa hẹn gây bão ở thị trường Việt Nam trong tương lai gần

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.