Vợ chồng Phó giám đốc Bảo việt Nhân thọ Hải Dương trốn khai báo y tế khi đến ổ dịch nhà hàng bò tươi

15:58 | 24/08/2020

"Tối qua, hai vợ chồng ông Vịnh có lên trụ sở UBND phường để làm việc. Sau đó, chúng tôi tiến hành lập biên bản xử phạt hành chính theo quy định khi các trường hợp này không khai báo y tế...", Phó Chủ tịch UBND phường Hải Tân cho biết.

Vợ chồng Phó giám đốc Bảo việt Nhân thọ Hải Dương trốn khai báo y tế khi đến ổ dịch nhà hàng bò tươi  - Ảnh 1.
 
Trao đổi với PV Báo Gia đình & Xã hội vào chiều nay (24/8), ông Phạm Văn Nghiêm – Phó Chủ tịch UBND phường Hải Tân (TP. Hải Dương) xác nhận và cho biết: "Hôm qua phường chúng tôi đã lập biên bản xử phạt hành chính về 2 công dân là vợ chồng sinh sống trên địa bàn phường có hành vi trốn khai báo y tế khi có đến ổ dịch tại nhà hàng Thế giới bò tươi".
 
Đến thời điểm hiện tại, có 14 bệnh nhân mắc COVID-19 liên quan đến ổ dịch nhà hàng Thế giới bò tươi. Ảnh: Đ.Tùy

Danh tính các trường hợp bị xử phạt được xác định gồm: ông Trần Đình Vịnh (SN 1977) -, Phó Giám đốc Công ty Bảo Việt Nhân thọ Hải Dương và vợ là Nguyễn Quỳnh Phương (SN 1984) - Trưởng phòng kinh doanh 1, Công ty Bảo Việt Nhân thọ Hải Dương, trú tại đường Tô Ngọc Vân (phường Hải Tân).

Theo Phó chủ tịch UBND phường Hải Tân, vào đầu tháng 8 vừa qua, ông Vịnh cùng vợ và con nhỏ có đến nhà hàng Thế giới bò tươi (36 Ngô Quyền, phường Phạm Ngũ Lão). Tuy nhiên, cả 2 không khai báo y tế trong khi cơ quan chức năng tỉnh, thành phố đã tuyên truyền nhiều ngày. Sau khi nắm được sự việc, phường Hải Tân báo cáo lãnh đạo UBND TP. Hải Dương.

Khu vực cách ly y tế tại nơi gia đình bệnh nhân 1016 sinh sống thôn Thanh Xá, xã Liên Hồng. Ảnh: Đ.Tùy

"Trong tối qua, hai vợ chồng ông Vịnh có lên trụ sở UBND phường để làm việc. Sau đó, chúng tôi tiến hành lập biên bản xử phạt hành chính theo quy dịnh về việc không khai báo y tế. Hai trường hợp này được đơn vị chúng tôi phát hiện ra thông qua truy vết các trường hợp F1 liên quan đến nhà hàng Thế giới bò tươi", ông Nghiêm cho biết thêm.

Theo Báo cáo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương, đến 17h chiều qua (23/8), trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận thêm bệnh nhân 1016 mắc COVID-19, sau 4 ngày liên tiếp không có ca bệnh mới. Hiện tại, toàn tỉnh có 15 bệnh nhân, trong đó có 14 trường hợp liên quan đến ổ dịch nhà hàng Thế giới bò tươi.

Sau khi nhận được Thông báo khẩn số 3 của Sở Y tế, người dân xã Liên Hồng đến Trạm y tế khai báo. Ảnh: Đ.Tùy

Cũng trong ngày hôm qua, ngành y tế tỉnh Hải Dương tiến hành lấy 2.358 mẫu xét nghiệm sàng lọc trên diện rộng và 1.372 mẫu cho kết quả trong ngày âm tính với virus SARS-CoV-2.

Trường hợp bệnh nhân 1016, tính đến 23h30 đêm qua, cơ quan chức năng đã rà soát, truy vết được 29 trường hợp F1 và 103 trường hợp F2. Hiện tại tất cả các trường hợp F1 được đưa đi cách ly tập trung tại kí túc xá trường Đại học Hải Dương, ký túc xá trường THPT chuyên Nguyễn Trãi; các trường hợp F2 cách ly tại nhà và được lấy mẫu bệnh phẩm làm xét nghiệm

Vợ chồng Phó giám đốc Bảo việt Nhân thọ Hải Dương trốn khai báo y tế khi đến ổ dịch nhà hàng bò tươi  - Ảnh 6.

 

Tin cùng chuyên mục

Tin vui cho hàng nghìn công chức, sẽ tiếp tục được tăng lương từ 2025

Tin vui cho hàng nghìn công chức, sẽ tiếp tục được tăng lương từ 2025

6:00 | 19/04/2024

Từ 1/7/2024, sẽ cải cách tiền lương cho hàng loạt cán bộ, công chức, viên chức. Tuy nhiên, theo nghị quyết 27, dự kiến tăng lương tiếp từ 2025 cho công chức viên chức.

Tất tần tật các thông tin về giấy phép lái xe quốc tế có thể nhiều người chưa nắm rõ

Tất tần tật các thông tin về giấy phép lái xe quốc tế có thể nhiều người chưa nắm rõ

6:00 | 18/04/2024

Khi ra nước ngoài, bằng lái xe quốc tế là một trong những vật dụng cần thiết đem lại sự tiện ích cho người sở hữu. Bài viết dưới đây chia sẻ các thông tin liên quan về giấy phép lái xe quốc tế Việt Nam có thể nhiều người chưa nắm rõ.

Ngành Kiểm toán có thực sự đáng mơ ước?

Ngành Kiểm toán có thực sự đáng mơ ước?

6:00 | 17/04/2024

Kiểm toán là hoạt động kiểm tra, xác minh tính trung thực, chính xác của báo cáo tài chính. Thông qua đó, người làm kiểm toán có thể cung cấp những thông tin chính xác nhất về tình hình tài chính của doanh nghiệp, tổ chức

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.