Volvo triệu hồi xe quy mô lớn do lỗi kĩ thuật gây chết người

17:23 | 18/11/2020

54.124 xe Volvo tại Mỹ bị triệu hồi khẩn cấp sau khi phát hiện một trường hợp tử vong liên quan đến lỗi kỹ thuật.

Mới đây, Volvo đưa ra thông báo triệu hồi hai dòng xe S60 và S80 tại thị trường Mỹ, để khắc phục lỗi túi khí gây chết người.

Số lượng xe thuộc diện triệu hồi lên đến 54.124 chiếc thuộc đời 2001 đến 2003, được xác định bộ bơm túi khí phía người lái có thể phát nổ trong điều kiện khí hậu nóng ẩm, gây nguy hiểm và tạo ra thương tích thậm chí tử vong cho người điều khiển xe.  

Volvo đã ghi nhận một trường hợp tử vong liên quan đến lỗi kỹ thuật này, đồng thời xác nhận lỗi từ bộ bơm túi khí do ZF Group cung cấp. 

Hai dòng xe S60 và S80 bị triệu hồi tại thị trường Mỹ.

Cách đây không lâu, có khoảng 2,18 triệu xe Volvo trên toàn thế giới được triệu hồi để thay một bộ phận trên dây đai an toàn. Nguyên nhân của đợt triệu hồi này là do mỗi lỗi ở cáp bằng thép bên trong dây đai an toàn ghế trước có thể bị mòn yếu, làm giảm lực siết của dây đai an toàn.

Đây là đợt triệu hồi xe lớn nhất trong lịch sử 93 năm của Volvo. Cụ thể, có hơn 400.000 xe tại Thuỵ Điển, hơn 300.000 xe ở Mỹ, 245.000 xe ở Trung Quốc, 178.000 xe ở Đức, và 169.000 xe ở Anh; còn lại rải rác ở các thị trường khác.

Hồi đầu năm nay, Volvo cũng đã buộc phải triệu hồi hơn 730.000 xe trên toàn thế giới sau khi phát hiện ra hệ thống phanh tự động của xe có thể không phát hiện ra vật thể phía trước. 

Tại thị trường Việt Nam, vào đầu năm 2020, Volvo Car đã công bố chương trình triệu hồi 438 xe để nâng cấp phần mềm hệ thống phanh khẩn cấp (AEB) cho xe.

Theo Volvo Car Vietnam, Tập đoàn Volvo Cars đã xác định vấn đề xuất phát từ phầm mềm đã ảnh hưởng tới khả năng hoạt động của hệ thống phanh khẩn cấp (Autonomous Emergency Braking) trong một số mẫu xe của Volvo sản xuất năm 2019 và năm 2020.

Điều này làm cho hệ thống phanh khẩn cấp có thể bị ảnh hưởng trong một số tình huống nhất định khi phát hiện một số đối tượng cắt ngang như người đi bộ và người đi xe đạp. Tuy nhiên, hệ thống vẫn luôn cung cấp cảnh báo va chạm phía trước (thông báo bằng âm thanh và tín hiệu cho người lái) và hỗ trợ phanh.

Tin cùng chuyên mục

Hàng hóa dịch vụ thiết yếu được Hà Nội theo dõi chặt như thế nào?

Hàng hóa dịch vụ thiết yếu được Hà Nội theo dõi chặt như thế nào?

7:25 | 19/04/2024

GĐXH - UBND TP Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu thực hiện các biện pháp điều hành giá, bình ổn giá các mặt hàng thuộc diện bình ổn, các hàng hóa dịch vụ thiết yếu nhằm thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024.

Thuốc lá điện tử, thuốc lá điếu nhập lậu vẫn bày bán tràn lan

Thuốc lá điện tử, thuốc lá điếu nhập lậu vẫn bày bán tràn lan

7:25 | 17/04/2024

GĐXH - Tổng cục QLTT cho biết, gần 100 máy hút thuốc lá điện tử và tinh dầu các loại vừa được phát hiện tại một cửa hàng kinh doanh tại thị trấn Cẩm Khê (Phú Thọ).

Môi giới than phiền vì khách chốt mua xong chủ nhà lại 'lật kèo' tăng giá

Môi giới than phiền vì khách chốt mua xong chủ nhà lại 'lật kèo' tăng giá

7:24 | 15/04/2024

Tìm được khách mua, đang trong quá trình thương lượng, chủ nhà lại đột ngột báo tăng giá khiến giao dịch không thành công. Môi giới than rơi vào cảnh phiền phức, mất thời gian.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.