Vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành tử vong: Siêu mẫu Hà Anh lên tiếng xin lỗi vì phát ngôn về mẹ đẻ của bé

5:00 | 04/01/2022

Sau khi có phát ngôn liên quan đến mẹ đẻ bé gái 8 tuổi bị bạo hành tử vong, siêu mẫu Hà Anh vừa lên tiếng xin lỗi bởi sự thiếu tìm hiểu thông tin của mình.

Theo dõi sự việc này, nhiều văn nghệ sĩ lên tiếng rất bức xúc với những kẻ bạo hành bé gái 8 tuổi tử vong, mong pháp luật có bản án thích đáng trừng trị kẻ thủ ác. Bất ngờ ngày đầu năm 2022, siêu mẫu Hà Anh có phát ngôn gây tranh cãi về mẹ đẻ bé gái. Nữ siêu mẫu viết trên trang cá nhân: "Còn người mẹ đến giờ còn chưa lên tiếng, tôi cho rằng phải có uẩn khúc ở đâu đây. Liệu chị có bị người bố đe dọa tính mạng? Hay chị có hề biết được đứa con của mình bị bạo hành hay không cho đến lúc nhận tin dữ từ cháu?

Người ta bảo người mẹ bị "cấm" không được đến gặp con 1 năm liền. Tôi băn khoăn tòa án nào xử không cho đến thăm con nhỉ? Trừ khi người mẹ đó bị thần kinh, mang lại nguy hiểm tính mạng cho đứa bé. Còn không uẩn khúc là gì? Chúng ta cũng nên tìm hiểu để những trường hợp sau này cảnh giác và để tìm ra những giải pháp giúp cho họ. Còn nếu là tôi, nếu do thằng cha cấm, tôi sẽ vác xác đến trước cửa nhà, cửa cơ quan, cửa trường học mỗi ngày để đến khi tôi được gặp con tôi thì thôi".

Bài viết của siêu mẫu Hà Anh có đoạn về mẹ đẻ cháu bé gây bức xúc với cộng đồng mạng. (Ảnh chụp lại trên trang cá nhân Hà Anh, trước khi bài viết này được xóa).

Hà Anh cũng cho rằng chúng ta phải lấy lại công lý cho con, cho tất cả những đứa trẻ ở Việt Nam đã, đang bị bạo hành. Nhưng để làm được điều đó, chúng ta phải hiểu rõ được bản chất vấn đề. Gia đình mẹ, nếu mẹ có vấn đề về tâm lý, tâm thần thì phải có ông bà, dì bác lên tiếng. Còn nếu không thì tất cả chỉ vô ích.

Ngay sau bài viết này của siêu mẫu Hà Anh đăng lên trang cá nhân, cộng đồng mạng đã lên tiếng phản đối cách nghĩ và phát ngôn của chân dài này. Nhiều người bình luận Hà Anh cần tìm hiểu kỹ sự việc rồi hãy phát biểu vì cô là người nổi tiếng, có sức ảnh hưởng với công chúng.

Trong sự việc về mẹ đẻ bé gái, nếu chưa rõ ràng thì không nên chỉ trích mẹ bé vì hơn ai hết, chắc chắn người mẹ này là người đau đớn nhất. "Đau đớn tột cùng mà chị đòi người mẹ lên tiếng. Lên tiếng thì chị sẽ đưa con của cô ấy trở về à. Quá sức lạnh lùng vô cảm rồi", một người dùng mạng xã hội bình luận về bài viết của Hà Anh. Những lời giải thích của nữ siêu mẫu sau đó không được mọi người chấp thuận, rất nhiều ý kiến đề nghị Hà Anh xóa bài viết nhưng cô bảo lưu quan điểm.

Sau khi có những phát ngôn gây bức xúc cộng đồng mạng, siêu mẫu Hà Anh đã vừa lên tiếng mẹ bé gái 8 tuổi bị bạo hành tử vong.

"Tôi xin lỗi vì đã có những nghi ngờ đối với chị"

Cho đến tối muộn ngày 2/1/2022, siêu mẫu Hà Anh bất ngờ lên tiếng và cho biết đã xóa bài viết có nội dung kể trên. Trong bài viết mới nhất liên quan đến vụ việc bé gái 8 tuổi bị bạo hành tử vong, Hà Anh chia sẻ: "Thú thực, khi bé tử vong, chính mình cũng cảm thấy giận bản thân, tự hỏi vì sao bé bị hành hạ gần 1 năm trời đến tử vong mà không thể giúp được bé. Nhưng trước hết, chúng ta hãy trang bị thêm kiến thức và sự cảnh giác cho chính mình và người thân của mình để có thêm hiểu biết giúp đỡ các em".

Nữ siêu mẫu cho biết thêm, cô đã tìm đọc thêm những thông tin về hành trình của mẹ bé khi bị tách rời khỏi bé, thấy chị thật đáng thương khi cảm thấy bất lực khi không giúp được con. Là người mẹ, Hà Anh tin chắc chị đã và sẽ luôn bị dằn vặt bởi điều này. 

"Tôi đã từng đặt những câu hỏi hoài nghi về việc vì sao người mẹ lại không thể đến tìm con, hay can thiệp người bố, nhưng đọc bài viết mới nhất báo chí thì thấy rằng hai con người kia thực sự thủ đoạn và mất hết nhân tính", Hà Anh chia sẻ.

Cuối cùng, Hà Anh mong những kẻ thủ ác trong vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành tử vong sẽ bị trừng trị đích đáng. Đặc biệt, giám khảo The Face nhấn mạnh: "Tôi chân thành chia buồn với chị (mẹ cháu bé 8 tuổi – PV) và xin lỗi vì đã có những nghi ngờ đối với chị và sẽ xoá bài viết trước để tránh gây thêm tổn thương cho chị".

Hà Anh còn ngỏ ý nếu mẹ bé gái 8 tuổi bị bạo hành cần bất kể sự giúp đỡ nào đừng ngại liên lạc với cô. "Là mẹ của một bé nhỏ, tôi hiểu rằng hành trình phía trước của chị không chỉ là tìm lại công lý cho con, mà là sống khoẻ và mãnh liệt để chăm sóc và nuôi nấng cho em của bé nữa. Có vậy bé mới yên tâm chị nhé", Hà Anh khép lại bài viết.

Tin cùng chuyên mục

Nam sinh nghèo rửa bát thuê đỗ ĐH Oxford hiện ra sao sau 30 năm?

Nam sinh nghèo rửa bát thuê đỗ ĐH Oxford hiện ra sao sau 30 năm?

12:00 | 23/04/2024

Từ cậu bé sống khu ổ chuột, rửa bát thuê từng ngày để sống, sau 30 năm, Vi Minh Ân trở thành doanh nhân nổi tiếng và là thành viên Ủy ban Khoa học và Công nghệ của Hạ viện Anh.

Nhân viên ngân hàng lâu năm đưa ra lời khuyên hữu ích

Nhân viên ngân hàng lâu năm đưa ra lời khuyên hữu ích

7:41 | 23/04/2024

Nhân viên ngân hàng thường không bao giờ chỉ mở một sổ tiết kiệm duy nhất, tất cả đều có lý do của nó.

Đo huyết áp, huyết áp cao bao nhiêu thì cần dùng thuốc?

Đo huyết áp, huyết áp cao bao nhiêu thì cần dùng thuốc?

7:28 | 23/04/2024

Người bệnh cao huyết áp cần đến cơ sở y tế uy tín để kiểm tra chính xác, từ đó bác sĩ sẽ đưa ra lời khuyên thích hợp về việc có cần uống thuốc hay không.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.