Vụ bé gái ở Hà Nội bị nhiều đinh găm vào đầu tình trạng vẫn rất nặng

11:07 | 19/01/2022

Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn (Hà Nội) cho biết, tình trạng của bé Đ.N.A bé gái cấp cứu khi đã hôn mê, co giật, phát hiện 9 vật thể lạ trọng sọ não hiện rất nặng.

Liên quan đến việc bé gái 3 tuổi cấp cứu khi đã hôn mê, co giật, phát hiện 9 vật thể lạ trọng sọ não, chia sẻ với Zing, bác sĩ Trần Liên Hương - Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn (Hà Nội) cho biết, tình trạng của bé Đ.N.A hiện rất nặng. "Chúng tôi đang theo dõi và điều trị cho bé tại khoa Hồi sức Cấp cứu Nhi của bệnh viện", bác sĩ Hương nói.

Trước đó, cuối giờ chiều 17/1, Bệnh viện đa khoa Thạch Thất (Hà Nội) tiếp nhận một bé gái 3 tuổi nhập viện trong tình trạng hôn mê, co giật toàn thân. Các bác sĩ đã cấp cứu, đặt ống nội khí quản cho bé gái. Trong quá trình cấp cứu, hình ảnh chụp phim cho thấy có hình ảnh lạ giống như đinh ghim trong sọ não bé. 

Quá trình thăm khám, các bác sĩ phát hiện cánh tay phải của bé đã được bó bột trong 2 tuần. Dựa vào các biểu hiện lâm sàng, các thầy thuốc chẩn đoán bé bị viêm màng não do nhiễm trùng, có khả năng do dị vật trong hộp sọ gây ra. 

Hình ảnh chụp X-Quang hộp sọ bé gái với 9 hình thể nghi là đinh. Ảnh: Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất cung cấp

Trên Báo Sức khoẻ & Đời sống, BS Vương Trung Kiên - Giám đốc Bệnh viện đa khoa Thạch Thất (Hà Nội) cho biết, sau khi nắm được thông tin trên, bệnh viện đã xâu chuỗi lại lịch sử bệnh án của bé gái. Theo đó, khoảng 3 tháng trước, bệnh nhi từng hôn mê vì ngộ độc thuốc trừ sâu, được đưa lên cấp cứu rồi gia đình lại chuyển lên Bệnh viện Nhi Trung ương. Sau đó khoảng 2 tháng, bé gái này phải nhập viện ở Thạch Thất vì có dị vật đường tiêu hóa.

Được biết, trước khi nhập viện lần này khoảng 5 ngày, bệnh nhi đau tai và được gia đình mua thuốc cho uống. Hai ngày sau, bé xuất hiện tình trạng nôn, ngày 3 lần. Trước khi vào viện 30 phút, bé nôn thêm một lần và bắt đầu lơ mơ, được mẹ đưa vào viện cấp cứu thì đã hôn mê, co giật", lãnh đạo bệnh viện cho hay.

Nhận thấy những dấu hiệu bất thường, Bệnh viện đã trình báo Công an huyện Thạch Thất, UBND huyện Thạch Thất và Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội. Công an huyện Thạch Thất đã đến Bệnh viện Thạch Thất và Bệnh viện Xanh Pôn để làm việc về trường hợp trên.

Tin cùng chuyên mục

5 đối tượng khi bị tinh giản biên chế, vẫn được nhận lương hưu khi đáp ứng điều kiện này

5 đối tượng khi bị tinh giản biên chế, vẫn được nhận lương hưu khi đáp ứng điều kiện này

6:00 | 28/03/2024

Theo BHXH Việt Nam, nghỉ hưu trước tuổi theo chính sách tinh giản biên chế hiện hành, ngoài yêu cầu về số năm đóng BHXH, còn phải đáp ứng những điều kiện khác.

Hàng triệu người mừng thầm có thể dùng một loại thẻ thay thế hàng loạt giấy tờ từ 1/7/2024

Hàng triệu người mừng thầm có thể dùng một loại thẻ thay thế hàng loạt giấy tờ từ 1/7/2024

6:00 | 26/03/2024

Để thuận tiện trong các giao dịch hành chính, từ 1/7/2024, công dân sẽ được cấp một căn cước điện tử có thể thay các loại giấy tờ quan trọng khi thực hiện các thủ tục.

3 bảng lương theo vị trí việc áp dụng cho đối tượng thuộc lực lượng vũ trang từ 1/7/2024

3 bảng lương theo vị trí việc áp dụng cho đối tượng thuộc lực lượng vũ trang từ 1/7/2024

6:00 | 25/03/2024

Từ 1/7/2024 sẽ thực hiện chính sách cải cách tiền lương theo vị trí việc làm đối với đối tượng thuộc lực lượng vũ trang theo Nghị quyết 27. Theo đó, 3 bảng lương theo vị trí việc áp dụng cho các đối tượng thuộc lực lượng vũ trang.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.