Vũ Hán sắp mở lại nhiều đường bay đến Đông Nam Á

13:32 | 14/09/2020

Tình hình dịch đang dần được kiểm soát, Vũ Hán ra thông báo mở lại nhiều đường bay quốc tế trong đó có nhiều chặng đến Đông Nam Á.

Các chuyến bay nội địa của Trung Quốc đến Vũ Hán đang dần trở lại trạng thái bình thường như trước khi bùng phát dịch COVID-19, đồng thời các chuyến bay quốc tế đang gấp rút được nối lại, trong đó có nhiều đường bay đến các quốc gia Đông Nam Á.

Cụ thể, theo Tập đoàn Sân bay Hồ Bắc chia sẻ với Tân Hoa xã, trong ngày 11/9, các chuyến bay nội địa chở khách đến sân bay Thiên Hà của thành phố Vũ Hán đã tăng lên 505 chuyến với tổng lượng hành khách khoảng 64.700 lượt, đạt mức cao nhất kể từ khi Vũ Hán dỡ bỏ phong tỏa ngày 8/4 đến nay, tương đương với cùng kỳ năm 2019.

Kể từ khi nối lại dịch vụ hàng không đến nay, Tập đoàn này đã cùng các cơ quan hữu quan mở làn xanh nhằm nhanh chóng khôi phục lại các đường bay tới Vũ Hán, khiến số lượng các chuyến bay không ngừng tăng cao.

Một máy bay cất cánh từ sân bay quốc tế Thiên Hà ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc. (Ảnh: China Daily).

Nếu như ngày 12/6, mỗi ngày sân bay Thiên Hà của Vũ Hán chỉ đón hơn 200 lượt chuyến bay, thì đến ngày 24/7 con số này đã lên tới hơn 400 lượt, có lúc cao điểm hôm 21/8 sân bay này đón tới 40 lượt máy bay cất và hạ cánh chỉ trong 1 giờ.

Theo đó, Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc đã đưa đưa ra kế hoạch công tác  cho chính quyền tỉnh Hồ Bắc và thành phố Vũ Hán, sân bay Thiên Hà tích cực chuẩn bị nối lại hàng loạt đường bay quốc tế định kỳ.

Khuất Hiểu Ni (Qu Xiao Ni) - trưởng bộ phận tiếp thị của Tập đoàn sân bay Hồ Bắc, cho biết sân bay Thiên Hà sẽ thúc đẩy nối lại các chuyến bay chở khách quốc tế thường xuyên giữa Vũ Hán và các điểm đến như Seoul (Hàn Quốc), Singapore, Kuala Lumpur (Malaysia) và Jakarta (Indonesia).

Ngày 16/9, Vũ Hán sẽ chính thức đón chuyến bay chở khách quốc tế đầu tiên được nối lại sau đại dịch COVID-19, điểm đến là thủ đô Seoul của Hàn Quốc.

Nhà ga T3, sân bay quốc tế Thiên Hà ở Vũ Hán được khử trùng trước khi nối lại các chuyến bay. (Ảnh: China Daily).

Cùng với đó, sân bay này đã mở thêm 9 tuyến vận chuyển hàng hóa quốc tế định kỳ kể từ ngày 8/4 nhằm đáp ứng nhu cầu nhập khẩu vật tư của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Hồ Bắc. Họ dự kiến sớm mở các dịch vụ vận chuyển hàng hóa giữa Vũ Hán - London (Anh) - Amsterdam (Hà Lan) cũng như Vũ Hán - Dhaka (Bangladesh) và Vũ Hán - Delhi (Ấn Độ).

Các ca bệnh COVID-19 đầu tiên trên thế giới được chính thức ghi nhận ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc vào cuối năm 2019. Thành phố 11 triệu dân này đã trải qua tình trạng phong tỏa trong 2 tháng rưỡi trong khi nhân viên y tế và nhiều nguồn lực từ khắp Trung Quốc được huy động tới hỗ trợ Vũ Hán.

Kể từ lúc chính thức dỡ bỏ phong tỏa vào đầu tháng 4, cuộc sống tại đây dần quay lại bình thường. Hồi đầu tháng 9, lần đầu tiên trong vòng 7 tháng, Vũ Hán đã cho phép mở lại các trường học. Gần 1,4 triệu học sinh đã đến lớp trở lại tại khoảng 2.800 trường mẫu giáo, tiểu học và trung học trên khắp thành phố.

Tin cùng chuyên mục

Bí ẩn về loài bạch tuộc chỉ sinh sản một lần và bảo vệ con cái của chúng cho đến hơi thở cuối cùng!

Bí ẩn về loài bạch tuộc chỉ sinh sản một lần và bảo vệ con cái của chúng cho đến hơi thở cuối cùng!

9:52 | 21/04/2024

Bạch tuộc khổng lồ Thái Bình Dương còn được biết đến với tên gọi là Bạch tuộc khổng lồ Bắc Thái Bình Dương là một loài bạch tuộc cỡ lớn trong chi Enteroctopus phân bố ở bờ biển phía Bắc Thái Bình Dương và có ở California, Oregon, Washington, British Columbia, Alaska, Nga, Bắc Nhật Bản và Hàn Quốc.

Tài sản lên tới 1.000 tỷ USD nhưng chưa ai từng xuất hiện trong danh sách người giàu

Tài sản lên tới 1.000 tỷ USD nhưng chưa ai từng xuất hiện trong danh sách người giàu

8:53 | 03/04/2024

Siêu gia tộc Rothschild có đế chế đa ngành, bắt đầu từ ngành ngân hàng và sự giàu có của họ đã trải rộng khắp thế giới.

Thảm họa sập cầu tại Mỹ: Tiết lộ về cuộc gọi khẩn cấp cứu sống nhiều người vào thời điểm nguy hiểm

Thảm họa sập cầu tại Mỹ: Tiết lộ về cuộc gọi khẩn cấp cứu sống nhiều người vào thời điểm nguy hiểm

8:20 | 28/03/2024

Tín hiệu cảnh báo nguy hiểm được thủy thủ đoàn trên con tàu container phát ra đã giúp cứu sống nhiều người.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.