Vừa tái khởi động, Hoài Linh đã tăng tốc trên đường nghệ thuật

12:32 | 21/01/2022

NSƯT Hoài Linh vừa trở lại hoạt động nghệ thuật sau thời gian ở ẩn, anh “bứt tốc” từ sân khấu kịch, tham gia MV nhạc đến màn ảnh rộng.

Màn tái xuất của Hoài Linh

Hoài Linh vẫn còn là cái tên rất "nóng" vì mỗi khi xuất hiện, anh luôn thu hút sự quan tâm, chú ý của công chúng. Sau năm 2021 trầm buồn bởi lùm xùm từ thiện, đầu 2022, NSƯT Hoài Linh trở lại với đam mê nghệ thuật biểu diễn.

Ông Tài do NSƯT Hoài Linh thể hiện trong vở kịch Lạc giữa biển người - tác phẩm sân khấu đánh dấu sự trở lại của nam nghệ sĩ sau năm 2021 trầm buồn. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Hoài Linh trở lại ấn tượng khi tham gia vở kịch Lạc giữa biển người (kịch bản Như Trúc, đạo diễn Minh Nhật) do Hội Nghệ sĩ Sân khấu TP.HCM dàn dựng vào đầu năm 2022, tham dự Liên hoan kịch nói toàn quốc 2021 khu vực phía Nam. Sự góp mặt của Hoài Linh trong Lạc giữa biển người thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả, dẫn tới tình trạng "cháy vé" mặc dù sân khấu TP.HCM vừa khởi động lại sau chuỗi ngày án binh bất động bởi dịch COVID-19.

Vở kịch Lạc giữa biển người, Hoài Linh vào vai ông Tài - chủ xóm trọ với nhiều thành phần cư dân khác nhau sinh sống. Nhân vật của Hoài Linh hiện lên bình dân với mũ nồi, dép lê, dáng đi đủng đỉnh... Mỗi khi bước ra sân khấu, Hoài Linh được khích lệ bởi những tràng pháo tay. Đáp lại, từng lời thoại, cử chỉ và điệu bộ cho thấy nam nghệ sĩ đã nghiên cứu rất kỹ nhân vật của mình cũng như kịch bản tác phẩm.

Hoài Linh và Việt Hương trong vở diễn Lạc giữa biển người. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Đáng tiếc ông Tài là nhân vật phụ nên Hoài Linh không nhiều đất diễn hoặc có các cảnh đòi hỏi người nghệ sĩ phô diễn tâm lý phức tạp nhân vật, nhưng với kinh nghiệm dày dạn, Hoài Linh đã thể hiện tròn vai. Nhờ khả năng diễn xuất, Hoài Linh đem đến hình ông Tài vẻ cục mịch, thô ráp, sẵn sàng đáp trả hàng xóm, chi li từng đồng từng cắc. Nhưng ẩn sâu bên trong nhân vật này là lòng thương người, quan tâm bà con láng giềng.

Từ những mảng miếng của nhân vật, Hoài Linh giúp tôn lên đồng nghiệp Việt Hương (bà Năm ve chai) và Huỳnh Tiến Khoa - Thanh Hiền (vợ chồng Trâm cháo lòng), Khương Ngọc (Phi).

Với vai diễn ông Tài, nghệ sĩ Hoài Linh được trao tặng huy chương vàng Liên hoan kịch nói toàn quốc 2021 khu vực phía Nam, vừa khép lại. Một số khán giả nhớ "vết xước từ thiện" của Hoài Linh bày tỏ quan điểm không phục thành tích này của nam nghệ sĩ. Nhưng thực tế cho thấy, cuối năm 2021, cơ quan chức năng đã có quyết định không khởi tố vụ án hình sự liên quan việc quyên góp từ thiện của nghệ sĩ Hoài Linh.

Khán giả lên sân khấu tặng hoa chúc mừng NSƯT Hoài Linh với màn tái xuất qua vai ông Tài. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Dù sao thì việc Hoài Linh được trao giải cũng không gây ra "bão dư luận" so với trường hợp của Minh Béo (Hồng Quang Minh) – người gắn với án tù 9 tháng vì tội ấu dâm tại Mỹ năm 2016 - nhận huy chương bạc qua vai Khánh vở Thi thể thứ tư tại Liên hoan kịch nói toàn quốc 2021. Anh vẫn được khán giả đánh giá ở nỗ lực sửa sai và đứng dậy sau scandal,

Hoài Linh trở lại màn ảnh rộng với vai giả gái

Ngay sau màn tái xuất ấn tượng kể trên, khán giả vừa thấy Hoài Linh ở một hậu trường MV ca nhạc. Được biết, Hoài Linh sẽ xuất hiện trong MV nhạc của ca sĩ Ssay Huỳnh để đón xuân Nhâm Dần. MV này của ca sĩ trẻ Ssay Huỳnh có tên gọi Trách thân 2022 lấy cảm hứng từ ca khúc Trách thân gắn với thời đầu Hoài Linh thành danh tại hải ngoại. Đây là lần hiếm hoi Hoài Linh góp giọng và diễn xuất trong một sản phẩm âm nhạc nên nhiều khán giả tò mò.

Nghệ sĩ Hoài Linh tại hậu trường MV của ca sĩ Ssay Huỳnh. Ảnh chụp màn hình

Đặc biệt, ngày 20/1, đạo diễn trẻ Võ Đăng Khoa đăng đàn sẽ thực hiện phim điện ảnh Mến gái miền Tây, tung poster phim trong đó có NSƯT Hoài Linh vào nhân vật có tạo hình phái nữ cùng nụ cười rạng rỡ. Đoạn trailer giới thiệu phim cũng được Võ Đăng Khoa đăng tải, mở ra khung cảnh sông nước miền Tây với sự sôi động của các hội chợ lô tô, các buổi họp mặt của hội chị em chuyển giới.

Trong đoạn trailer cho thấy nhân vật của Hoài Linh trong tạo hình người chuyển giới, búi tóc, mặc áo bà ba động viên Mến (Võ Đăng Khoa) - một người chuyển giới: "Từ nay, có buồn cũng phải đẹp". Mến gái miền Tây được kỳ vọng sẽ góp thêm một tiếng nói về thân phận người thuộc thế giới thứ ba với nhiều nỗi tủi thân, thiệt thòi. Phim dự kiến ra rạp vào 4/3/2022.

Hình ảnh của Hoài Linh trên poster Mến gái miền Tây vừa được đạo diễn Võ Đăng Khoa đăng tải.

Tất cả cho thấy NSƯT Hoài Linh đang trở lại và tăng tốc trên đường nghệ thuật. Phim của Võ Đăng Khoa cũng là lần trở lại màn ảnh rộng sau 4 năm, kể từ lúc Hoài Linh đóng phim Đích tôn độc đắc năm 2018. Cùng đóng chung với Hoài Linh ở Mến gái miền Tây còn có NSND Kim Xuân và các nghệ sĩ trẻ ăn khách như Đại Nghĩa, Huỳnh Lập, Lê Giang, Ngọc Phước, Gia Huy, Dương Bảo, Susu...

Tin cùng chuyên mục

Mới chớm Hè, các sản phẩm làm mát khuyến mại 'chồng' khuyến mại

Mới chớm Hè, các sản phẩm làm mát khuyến mại 'chồng' khuyến mại

7:44 | 25/04/2024

GĐXH - Hiện các sản phẩm làm mát được các "ông lớn" bán lẻ như Điện Máy Xanh, Pico, Media Mart… giảm giá từ 20 – 40%, tùy chủng loại.

Thêm một loại rau 'hoàng đế' bổ ngang nhân sâm, tổ yến, đây là 9 công dụng tuyệt vời với sức khỏe

Thêm một loại rau 'hoàng đế' bổ ngang nhân sâm, tổ yến, đây là 9 công dụng tuyệt vời với sức khỏe

7:29 | 25/04/2024

Măng tây được biết có đặc tính chống viêm, giúp bảo vệ cơ thể trước nguy cơ bị bệnh tim và bệnh tiểu đường týp 2...

Từ 1/7/2024, người lao động khu vực Hà Nội đón tin vui về tăng lương tối thiểu vùng?

Từ 1/7/2024, người lao động khu vực Hà Nội đón tin vui về tăng lương tối thiểu vùng?

6:00 | 25/04/2024

Sở LĐ-TB&XH Hà Nội vừa có công văn gửi Bộ LĐ-TB&XH, thống nhất về đề xuất tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7/2024. Theo đó, lương tối thiểu vùng tại Hà Nội tăng bao nhiêu?

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.