WHO lo ngại trụ sở chính trở thành “ổ dịch” COVID-19

14:25 | 18/11/2020

Hàng chục nhân viên của WHO tại trụ sở ở Geneva (Thụy Sĩ) mắc COVID-19 làm dấy lên lo ngại trụ sở cơ quan này có thể trở thành một cụm dịch.

Theo thông tin từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát đến nay tổ chức này đã ghi nhận 65 nhân viên mắc COVID-19 tại trụ sở ở Geneva, Thụy Sĩ. Điều này làm dấy lên lo ngại trụ sở của cơ quan này trở thành một cụm dịch.

Một quan chức phụ trách về dịch COVID-19 của WHO là bà Maria Van Kerkhove cho biết, trong tuần qua 5 nhân viên của WHO đã dương tính với virus SARS-CoV-2, sức khỏe của những người này vẫn ổn, chỉ có các triệu chứng nhẹ hoặc không có triệu chứng.

Ông Mike Ryan - Giám đốc chương trình khẩn cấp của WHO thừa nhận, trụ sở chính của tổ chức này có khả năng trở thành một ổ dịch COVID-19 "nhỏ". "Theo tôi biết, ổ địch đang được điều tra là bằng chứng đầu tiên về khả năng lây nhiễm chéo tại trụ sở làm việc của WHO", ông Ryan nói.

Trụ sở WHO tại Thụy Sĩ. Ảnh: Getty

Vị này cũng cho biết thêm, thành phố Geneva và bang Vaud lân cận là một trong những nơi "có mức độ lây nhiễm nhiều nhất thế giới tính tới thời điểm hiện tại".

Trước đó, Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus cũng phải tự cách ly vì tiếp xúc với người mắc COVID-19. Vị này đã quay trở lại làm việc vào ngày 16/11. "Tôi khỏe, không có triệu chứng gì cả. Đây là ngày thứ 17 rồi. Tôi đã tuân theo các nguyên tắc và do không có biểu hiện gì của bệnh nên tôi không cần xét nghiệm. Tôi khẳng định tôi ổn và đang rất bận", ông Tedros phát biểu trong cuộc họp báo ngày 16/11.

Nạn nhân tử vong vì COVID-19 tại Mỹ được đưa lên xe lạnh. Ảnh: Reuters 

Ông Tedros cũng bày tỏ lo ngại về số ca nhiễm mới tăng chóng mặt tại châu Âu và Mỹ. Theo số liệu thống kê của WHO, Mỹ và các nước châu Âu chiếm tới hơn 70% số ca mắc COVID-19 và hơn 77% số ca tử vong trên toàn thế giới. Nhiều nước vẫn tiếp tục ghi nhận số ca mắc mới hàng ngày phá kỷ lục. Đồng thời ông Tedros cũng cảnh báo người dân không nên lơ là với dịch bệnh trước các thông tin vaccine mới được công bố đạt hiệu quả cao bởi sẽ chỉ có một số lượng ít người được tiêm vaccine vào đầu năm sau.

Tính đến ngày 18/11, toàn thế giới ghi nhận tổng cộng 55.912.286 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 trong đó 1.342.591 ca tử vong. Quốc gia chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất vẫn là Mỹ với 254.068 ca tử vong, trong khi số ca nhiễm là 11.676.701 ca. Tiếp đó là Ấn Độ với 131.031 ca tử vong trong số 8.912.704 ca bệnh. Brazil đứng thứ 3 với 166.699 ca tử vong trong số 5.911.758 bệnh nhân.

Tin cùng chuyên mục

Bí ẩn về loài bạch tuộc chỉ sinh sản một lần và bảo vệ con cái của chúng cho đến hơi thở cuối cùng!

Bí ẩn về loài bạch tuộc chỉ sinh sản một lần và bảo vệ con cái của chúng cho đến hơi thở cuối cùng!

9:52 | 21/04/2024

Bạch tuộc khổng lồ Thái Bình Dương còn được biết đến với tên gọi là Bạch tuộc khổng lồ Bắc Thái Bình Dương là một loài bạch tuộc cỡ lớn trong chi Enteroctopus phân bố ở bờ biển phía Bắc Thái Bình Dương và có ở California, Oregon, Washington, British Columbia, Alaska, Nga, Bắc Nhật Bản và Hàn Quốc.

Tài sản lên tới 1.000 tỷ USD nhưng chưa ai từng xuất hiện trong danh sách người giàu

Tài sản lên tới 1.000 tỷ USD nhưng chưa ai từng xuất hiện trong danh sách người giàu

8:53 | 03/04/2024

Siêu gia tộc Rothschild có đế chế đa ngành, bắt đầu từ ngành ngân hàng và sự giàu có của họ đã trải rộng khắp thế giới.

Thảm họa sập cầu tại Mỹ: Tiết lộ về cuộc gọi khẩn cấp cứu sống nhiều người vào thời điểm nguy hiểm

Thảm họa sập cầu tại Mỹ: Tiết lộ về cuộc gọi khẩn cấp cứu sống nhiều người vào thời điểm nguy hiểm

8:20 | 28/03/2024

Tín hiệu cảnh báo nguy hiểm được thủy thủ đoàn trên con tàu container phát ra đã giúp cứu sống nhiều người.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.