WHO: Số ca tử vong do COVID giảm 21% so với tuần trước nhưng số ca nhiễm lại tăng

15:05 | 20/05/2022

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, số ca tử vong do coronavirus trên toàn cầu giảm khoảng 21% trong tuần qua trong khi số ca nhiễm tăng ở hầu hết các quốc gia trên thế giới.

Trong báo cáo hàng tuần về đại dịch được công bố, Tổ chức Y tế thế giới cho biết số ca nhiễm COVID-19 mới dường như đã ổn định sau nhiều tuần giảm kể từ cuối tháng 3, với khoảng 3,5 triệu ca mắc mới vào tuần trước, tương đương tăng 1%. Các ca bệnh gia tăng ở châu Mỹ, Trung Đông, châu Phi và Tây Thái Bình Dương, trong khi giảm ở châu Âu và Đông Nam Á. Còn số ca tử vong giảm ở khắp mọi nơi, ngoại trừ châu Phi - nơi tỷ lệ tử vong tăng gần 50%.

Mới đây, Triều Tiên công bố thêm hơn 262.000 trường hợp nghi nhiễm, nâng tổng số ca nghi nhiễm lên 2 triệu người - một tuần sau khi nước này thừa nhận sự bùng phát của dịch COVID-19 và cố gắng làm chậm sự lây nhiễm ở những người chưa tiêm chủng.

Nhân viên y tế thực hiện xét nghiệm tại một điểm thử nghiệm coronavirus ở Bắc Kinh (Ảnh AP/ Mark Schiefelbein)

Đầu tuần này, Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết ông “quan ngại sâu sắc” về sự lây lan của COVID-19 ở Triều Tiên. Số dân chưa được tiêm phòng và những người mắc các bệnh tiềm ẩn có nguy cơ chuyển biến nặng và tử vong hơn.

Ông Tedros cho biết cơ quan này đang nỗ lực thuyết phục Triều Tiên cung cấp thêm thông tin và chấp nhận sự giúp đỡ bao gồm về vaccine, hỗ trợ kỹ thuật, xét nghiệm và thuốc men. Nhưng cho đến nay vẫn chưa nhận được phản hồi từ phía Triều Tiên.

Tại Tây Thái Bình Dương, WHO cho biết số ca nhiễm được báo cáo lớn nhất là ở Trung Quốc, tăng 94%, tương đương hơn 389.000 trường hợp mắc mới. Sau nhiều tuần đóng cửa, chính quyền Trung Quốc đã cho phép mở lại một số siêu thị, trung tâm thương mại và những nhà hàng ở thủ đô tài chính Thượng Hải được mở cửa trong một số điều kiện hạn chế vào tuần tới.

Giám đốc WHO trước đây đã mô tả cách tiếp cận cực đoan "zero- COVID" của Trung Quốc là "không bền vững". Tuy nhiên ông thừa nhận rằng các quốc gia được tự do lựa chọn chiến lược kiểm soát của riêng họ.Theo Associated Press/ ABC News

Tin cùng chuyên mục

Bí ẩn về loài bạch tuộc chỉ sinh sản một lần và bảo vệ con cái của chúng cho đến hơi thở cuối cùng!

Bí ẩn về loài bạch tuộc chỉ sinh sản một lần và bảo vệ con cái của chúng cho đến hơi thở cuối cùng!

9:52 | 21/04/2024

Bạch tuộc khổng lồ Thái Bình Dương còn được biết đến với tên gọi là Bạch tuộc khổng lồ Bắc Thái Bình Dương là một loài bạch tuộc cỡ lớn trong chi Enteroctopus phân bố ở bờ biển phía Bắc Thái Bình Dương và có ở California, Oregon, Washington, British Columbia, Alaska, Nga, Bắc Nhật Bản và Hàn Quốc.

Tài sản lên tới 1.000 tỷ USD nhưng chưa ai từng xuất hiện trong danh sách người giàu

Tài sản lên tới 1.000 tỷ USD nhưng chưa ai từng xuất hiện trong danh sách người giàu

8:53 | 03/04/2024

Siêu gia tộc Rothschild có đế chế đa ngành, bắt đầu từ ngành ngân hàng và sự giàu có của họ đã trải rộng khắp thế giới.

Thảm họa sập cầu tại Mỹ: Tiết lộ về cuộc gọi khẩn cấp cứu sống nhiều người vào thời điểm nguy hiểm

Thảm họa sập cầu tại Mỹ: Tiết lộ về cuộc gọi khẩn cấp cứu sống nhiều người vào thời điểm nguy hiểm

8:20 | 28/03/2024

Tín hiệu cảnh báo nguy hiểm được thủy thủ đoàn trên con tàu container phát ra đã giúp cứu sống nhiều người.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.