Xe đám cưới gặp nạn làm 9 người bị thương và những chuyện đau lòng trước ngày hỉ sự

14:53 | 28/09/2020

Rất nhiều vụ tai nạn đã xảy ra trong lúc đi đám cưới hay đưa, rước dâu, biến nhiều đám cưới thành những đại tang thảm khốc.

Đau đớn chuyện buồn xảy ra trong ngày hỉ sự

Mới đây, vào khoảng 21 giờ ngày 26/9, tại đường huyện 39E đoạn qua thôn Phú Đa, xã Hồng Khê, huyện Bình Giang, xe ô tô Toyota Innova 29Y- 6653 do ông Nguyễn Văn Toàn điều khiển theo hướng Thái Học - Cổ Bì đã bất ngờ tông vào 4 xe máy đi ngược chiều gồm các xe máy mang BKS: 34K1-030.14, 34B3-476.32, 29Y7-166.39 và 89H1-001.20.

Cú va chạm mạnh khiến 9 người bị thương. Những người trong đoàn xe máy là những người đi ăn cưới về.

Phần đầu chiếc xe ô tô Inova bị hư hỏng nặng.

Vào tối qua  (27/9), đại diện Công an huyện Bình Giang (tỉnh Hải Dương) cho biết, tài xế điều khiển xe Toyota Innova gây ra vụ tai nạn làm 9 người đi ăn cưới bị thương đã đến cơ quan công an trình diện. 

Tài xế tên là Nguyễn Văn Toàn (SN 1972, trú tại thôn Mỹ Trạch, xã Bình Minh, huyện Bình Giang). Tài xế Toàn khai nhận có sử dụng rượu, bia trước khi lái xe.

Cách đây 2 tháng, một vụ tai nạn tương tự cũng đã xảy ra với những người đi đám cưới. 

Theo đó, vào lúc 14h30 chiều 24/7, trên quốc lộ 1A thuộc địa bàn khối 5, thị trấn Cầu Giát, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An, chiếc xe khách loại 30 chỗ ngồi BS: 74B - 008.30 chở trên xe 8 người, lưu thông từ Thanh Hóa về Quảng Trị khi đến trươc cổng chợ Giát, chiếc xe bất ngờ lao sang trái đường đâm vào hộ lan cứng khiến đầu xe nát bét.

Hiện trường vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Vụ tai nạn đã làm 5 hành khách trên xe bị thương nặng, được người dân gần đó đưa vào Bệnh viện đa khoa Minh An cấp cứu, trong số 5 nạn nhân thì có 3 người là phụ nữ. Lái xe chỉ bị xây xát nhẹ, cho biết xe đang trên đường chở người đi ăn cưới ở Thanh Hóa về thì gặp nạn.

Không may mắn như 2 vụ tai nạn trên chưa bị thiệt hại về tính mạng, có những vụ tai nạn đau lòng xảy ra vào ngày cưới làm nhiều người tử vong. 

Cách đây 2 năm vào khoảng 2h15 ngày 30/7/2018, trên QL1A đoạn qua Điện Minh, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam xảy ra vụ tai nạn giao thông thảm khốc.

Hiện trường vụ tai nạn.

Xe khách 15 chỗ BKS 75B 00052 (chở 17 người trên đường vào Bình Định dự đám cưới) đã tông trực diện xe container BKS 51D 411.21 kéo theo rơ móc BKS 51R 215.75. 13 người tử nạn tại chỗ, 4 người cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Được biết, xe ôtô gặp nạn đang chở gia đình chú rể tên là Nguyễn Khắc Long từ xã Hải Sơn, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị vào rước dâu tại Bình Định. Đau xót hơn, gia đình anh Long có 4 người đi trên xe đều thiệt mạng...

Phần vỏ của chiếc xe khách 16 chỗ mắc kẹt cạnh xe container. Ảnh: VTCNews

Vào khoảng 8h40 ngày 16/3/2017, tại ngã 5 đường đi Bút Sơn (Kim Bảng, Hà Nam), chiếc xe khách 16 chỗ mang BKS 29B-177.04 đang chạy trên tuyến đường TP Phủ Lý (Hà Nam), khi đến địa điểm trên thì bất ngờ xảy ra va chạm với chiếc xe tải BKS 89C-110.02.

Cú va chạm mạnh khiến 3 người trong xe khách tử vong, 15 người khác bị thương. Tại hiện trường, phần bên phải và đầu xe ô tô 16 chỗ bị hư hỏng nặng, chiếc xe tải sau khi xảy ra tai nạn cũng đã dừng lại tại hiện trường. Được biết, chiếc xe 16 chỗ bị tai nạn là xe đang trên đường đi đón dâu hướng Hòa Bình – Ninh Bình.

"Trước khi đi, nó chào và nói với tôi "gia đình con đi ăn cưới 2 ngày rồi về còn tiếp tục làm nhà để cho kịp tiến độ". Thế mà giờ nó không về nữa", bà Liên, mẹ của một nạn nhân trong vụ tai nạn, nói giọng đau xót.

Lý giải chuyện những xe đám cưới hay gặp nạn

Có rất nhiều nguyên nhân để lý giải cho việc tại sao xe đám cưới hay gặp nạn. Đầu tiên và cũng là trường hợp có thể hay xảy ra tai nạn nhất đó chính là do tâm lý đi thành đoàn đoàn của những chiếc xe chở người đi đám cưới cho “đẹp đội hình”. Chính vì tâm lý này mà nhiều xe không đuổi kịp đoàn nên mải mê bám đuổi theo mà không chú ý, rất dễ xảy ra tai nạn.

Nguyên nhân thứ 2 có thể do nhiều tài xế lái xe đi đám cưới thường có tâm lý nhà đang có việc, cảnh sát giao thông sẽ ít hỏi thăm hơn nên thỏa sức tăng tốc. Lúc này khi gặp tình huống bất ngờ, nếu không kịp thời xử lý thì tai nạn rất dễ xảy ra.

Nguyên nhân do rượu bia cũng là trường hợp không ngoại lệ. Khi đi đám cưới, mọi người thường uống rượu, bia, ăn cơm do chủ nhà đãi thay lời cảm ơn đối với những vị khách đã đến với gia chủ. Nếu tài xế nào không làm chủ mình, sử dụng rượu bia sau đó tham gia giao thông rất dễ gặp tai nạn.

Tin cùng chuyên mục

Bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe có được nâng hạng cao hơn?

Bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe có được nâng hạng cao hơn?

6:00 | 16/04/2024

Nâng hạng giấy phép lái xe ô tô là yêu cầu bắt buộc nếu như người lái xe muốn được cấp phép điều khiển các loại ô tô khác theo quy định. Trường hợp bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe có được nâng hạng?

4 trường hợp lái xe được từ chối nhận khách có hành vi gây bất lợi

4 trường hợp lái xe được từ chối nhận khách có hành vi gây bất lợi

8:50 | 15/04/2024

Theo Điều 59 dự thảo Luật Đường bộ, lái xe, nhân viên phục vụ được từ chối vận tải hành khách nhằm đảm bảo quyền của người lao động.

8 loại biển báo tốc độ trên đường cao tốc phổ biến nhất lái xe phải nắm rõ

8 loại biển báo tốc độ trên đường cao tốc phổ biến nhất lái xe phải nắm rõ

6:00 | 14/04/2024

Việc di chuyển trên đường cao tốc có giới hạn mức tốc độ nhất định được thể hiện trên các biển báo giao thông. Do đó, việc nắm rõ các loại biển báo tốc độ sẽ giúp lái xe tránh được những lỗi không đáng có.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.