Xót xa những ngày cuối đời nghệ sĩ Giang Còi chằng chịt dây tiêm truyền, máy thở

8:51 | 05/08/2021

Đêm 4/8, nghệ sĩ Giang Còi qua đời. Diễn viên Đinh Trà My nghẹn ngào cho biết, những ngày cuối không dám gọi facetime vì không muốn thấy hình ảnh đàn anh tiều tuỵ với chi chít dây tiêm truyền và máy trợ thở. Nữ nghệ sĩ chỉ dám gọi điện cho các con của anh

Nghệ sĩ Giang Còi phát hiện mắc ung thư hạ họng giai đoạn 3 vào hồi tháng 1/2021. Anh từng chia sẻ về bệnh tật với sự điềm tĩnh: "Cái gì cũng có kết thúc của nó chứ không dai dẳng mãi, bệnh tật của tôi cũng vậy, cũng sẽ kết thúc thôi. Còn kết thúc vui hay buồn lại là chuyện khác. Vào viện rồi kiểu gì cũng ra viện, chỉ có điều ra viện cửa trước hay cửa sau thôi".

Thế nhưng, đêm 4/8, nghệ sĩ Giang Còi qua đời tại nhà riêng sau 7 tháng theo dõi điều trị. Sự ra đi của anh ngay tại thời điểm dịch COVID-19 căng thẳng, giãn cách xã hội càng khiến người hâm mộ và bạn bè đồng nghiệp xót xa.

Xót xa những ngày cuối đời nghệ sĩ Giang Còi chằng chịt dây tiêm truyền, máy thở - Ảnh 2.
Hình ảnh cuối cùng được NS Giang Còi cập nhật trước khi qua đời khiến bao khán giả đau lòng, bật khóc.

Nghệ sĩ Đinh Trà My - bạn diễn thân thiết cũng là người hỗ trợ nghệ sĩ Giang Còi trong thời gian anh điều trị bệnh nghẹn ngào: "Tại sao anh lại ra đi đúng vào thời điểm khắc nghiệt này? Thời điểm mà khi anh nằm viện thì dịch COVID-19 bùng phát nặng trở lại. Tất cả bạn bè, người thân, đồng nghiệp muốn đến viện thăm anh mà không đến được. Ngay cả em - đứa em gái từ đầu đến cuối hiểu rõ tình trạng bệnh của anh, mỗi khi đau anh đều điện thoại nhờ em gọi bác sĩ tư vấn. Em cũng chẳng vào thăm được mà hàng ngày chỉ gọi điện hỏi thăm qua các con anh".

Nữ nghệ sĩ cho biết trong thời gian qua anh và gia đình cùng với sự nỗ lực tận tâm của các y bác sĩ tại tất cả các bệnh viện nơi anh điều trị đều đã cố gắng và làm tất cả những gì có thể. Theo Trà My, có lẽ nghệ sĩ Giang Còi chẳng hối hận gì nữa khi các con chăm sóc tận tình chu đáo và bản thân anh cũng đã gồng mình chiến đấu với những cơn đau với những lần tưởng như không gượng nổi.

Hình ảnh nghệ sĩ Giang Còi được nghệ sĩ Đinh Trà My chia sẻ trong một lần vào thăm.

 

"Những ngày cuối gần đây em không dám gọi facetime nữa vì em không muốn thấy hình ảnh anh tiều tuỵ với chi chít dây tiêm truyền và máy trợ thở. Em chỉ dám liên lạc cho các con của anh để hỏi thăm tình trạng hàng ngày. Biết rằng điều đó sẽ xảy ra trong nay mai nhưng trong lòng em thấy buồn vô tận. Những gì có thể giúp được anh trong thời gian qua em cũng đã cố gắng hết sức.

Từ nay, sẽ chẳng bao giờ anh còn làm phiền em nữa, mỗi khi đi viện lại gọi: My ơi giúp anh việc này việc nọ... Hãy cười thật tươi và ra đi thanh thản anh nhé! Ở nơi ấy anh sẽ làm nốt những dự định còn dang dở và những điều mong ước", Đinh Trà My xót xa bộc bạch.

Cô con gái Ngọc Anh một mình chăm sóc nghệ sĩ Giang Còi tại bệnh viện.
7 tháng qua, anh cập nhật Facebook khá thường xuyên, chủ yếu là những câu chuyện hóm hỉnh, lạc quan từ cuộc sống đời thường.
Sau khoảng thời gian dài chiến đấu với căn bệnh ung thư quái ác, người hâm mộ đã phải nói lời tiễn biệt nghệ sĩ Giang Còi: Cầu mong anh ra đi thanh thản!

Nghệ sĩ Giang Còi tên thật là Lê Hồng Giang, sinh năm 1962 ở Hà Nội. Cố nghệ sĩ tốt nghiệp ĐH Sân khấu Điện ảnh cùng thời với Chiều Xuân, Bùi Thạc Chuyên,.. Nghệ sĩ Giang Còi được khán giả yêu mến qua các vai hài trong chương trình Gặp nhau cuối tuần, đặc biệt là khi kết hợp cùng Quang Tèo, Văn Hiệp, Vân Dung... 

Cố nghệ sĩ trải qua hai cuộc hôn nhân đổ vỡ, có bốn người con. Nhiều năm qua, ông sống một mình nuôi con, không đi thêm bước nữa và phải chiến đấu với căn bệnh ung thư quái ác.

Tin cùng chuyên mục

Mới chớm Hè, các sản phẩm làm mát khuyến mại 'chồng' khuyến mại

Mới chớm Hè, các sản phẩm làm mát khuyến mại 'chồng' khuyến mại

7:44 | 25/04/2024

GĐXH - Hiện các sản phẩm làm mát được các "ông lớn" bán lẻ như Điện Máy Xanh, Pico, Media Mart… giảm giá từ 20 – 40%, tùy chủng loại.

Thêm một loại rau 'hoàng đế' bổ ngang nhân sâm, tổ yến, đây là 9 công dụng tuyệt vời với sức khỏe

Thêm một loại rau 'hoàng đế' bổ ngang nhân sâm, tổ yến, đây là 9 công dụng tuyệt vời với sức khỏe

7:29 | 25/04/2024

Măng tây được biết có đặc tính chống viêm, giúp bảo vệ cơ thể trước nguy cơ bị bệnh tim và bệnh tiểu đường týp 2...

Từ 1/7/2024, người lao động khu vực Hà Nội đón tin vui về tăng lương tối thiểu vùng?

Từ 1/7/2024, người lao động khu vực Hà Nội đón tin vui về tăng lương tối thiểu vùng?

6:00 | 25/04/2024

Sở LĐ-TB&XH Hà Nội vừa có công văn gửi Bộ LĐ-TB&XH, thống nhất về đề xuất tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7/2024. Theo đó, lương tối thiểu vùng tại Hà Nội tăng bao nhiêu?

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.