Xử lý xe khách gắn biển kiểm soát nước ngoài hoạt động tại Việt Nam

14:23 | 25/05/2022

Ngày 25/5, Thanh tra Bộ GTVT có văn bản gửi Sở GTVT các tỉnh, thành về việc kiểm tra, xử lý vi phạm đối với xe ô tô mang biển số nước ngoài hoạt động vận tải khách trên lãnh thổ Việt Nam.

Theo Thanh tra Bộ GTVT, trong thời gian gần đây, qua thông tin phản ánh của báo chí, của Hiệp hội vận tải TP Hà Nội có hiện tượng xe ô tô mang biển kiểm soát nước ngoài hoạt động vận tải hành khách trên lãnh thổ Việt Nam mà không tuân theo các quy định pháp luật.

Để tăng cường quản lý xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách và xử lý nghiêm vi phạm (nếu có) theo quy định pháp luật, Thanh tra Bộ GTVT đề nghị: Thanh tra các Sở GTVT tổ chức kiểm tra hoạt động của xe ô tô biển số nước ngoài vận tải hành khách trên địa bàn địa phương để phát hiện, xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có) trong hoạt động vận tải hành khách.

Đặc biệt, Thanh tra các Sở GTVT: Hà Nội, Quảng Ninh và Thanh tra Sở GTVT - Xây dựng Lào Cai tổ chức kiểm tra, xử lý vi phạm (nếu có) đối với hoạt động vận tải khách của Công ty TNHH Thiên Thảo Nguyên theo phản ánh của Hiệp hội Vận tải TP Hà Nội.

Xe khách biển Lào ngang nhiên đón trả khách tại vị trí 436 Điện Biên Phủ (thị xã Sapa, tỉnh Lào Cai).

Theo ông Bùi Danh Liên, Phó Chủ tịch Hiệp hội vận tải TP. Hà Nội, Công ty Thiên Thảo Nguyên (hãng xe Interbus Line) sử dụng gần 20 đầu xe, loại xe khách giường nằm 40 chỗ, quảng cáo bán vé trên mạng, thu tiền trực tiếp nhưng không xé vé cho hành khách.

Ông Liên cho biết, các xe mang biển kiểm soát Lào của Interbus Line hoạt động trên tuyến Hà Nội – Lào Cai – Sa Pa không phải nộp bất cứ khoản thuế, phí nào. Trong khi đó doanh nghiệp Việt phải nộp từ 1,7 - 2,3 triệu đồng/xe/tháng, rồi phí bảo trì đường bộ, các loại thuế, phí…

Việc chạy "chui", sử dụng xe biển nước ngoài đã giúp cho giá vận chuyển của xe Interbus Line thấp hơn nhiều so với xe Việt, cạnh tranh không sòng phẳng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến thị trường và các đơn vị vận tải làm ăn chân chính.

Theo Hiệp hội vận tải TP Hà Nội, hãng xe Interbus Line không chấp hành quy định về kê khai giá cước vận tải, gây nên hiện tượng tranh giành khách, làm rối loạn thị trường vận tải.

Đại diện Sở GTVT - Xây dựng Lào Cai cũng thông tin, hãng xe Interbus Line hoạt động trên địa bàn nhưng không phải do Sở quản lý, Sở không cung cấp phù hiệu, biển hiệu cho hãng xe này. Trong quá trình kiểm tra, nếu phát hiện vi phạm sẽ xử lý nghiêm.

Trong khi đó, phía phòng CSGT – Công an tỉnh Lào Cai cho biết, hãng xe Interbus Line không chỉ lách luật mà còn có các chuyên gia nghiên cứu đầy đủ hết các thủ tục hợp đồng, phương thức hoạt động. Do vậy, việc xử lý vi phạm gặp nhiều khó khăn.

Báo Sức khỏe & Đời sống sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Tin cùng chuyên mục

Các nhà đầu tư hốt hoảng khi bỏ cả chục tỉ đồng vào dự án “ma”

Các nhà đầu tư hốt hoảng khi bỏ cả chục tỉ đồng vào dự án “ma”

8:43 | 27/04/2024

Trong khi Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Hà Nội khẳng định Dự án KĐT Đại Kim – Định Công chưa được cấp có thẩm quyền chấp thuận chủ trương đầu tư, vì vậy chưa xác định chủ đầu tư thì Công ty TNHH xây dựng công trình Hoàng Hà đã dùng dự án này huy động vốn và nhận cọc nhiều tỉ đồng từ các nhà đầu tư.

Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4-1/5 năm 2024 mới nhất cho người lao động, học sinh, sinh viên

Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4-1/5 năm 2024 mới nhất cho người lao động, học sinh, sinh viên

6:00 | 26/04/2024

Theo lịch hoán đổi ngày làm việc trong dịp lễ 30/4 - 1/5 năm 2024, người lao động sẽ được nghỉ sẽ kéo dài 5 ngày liên tục.

Từ 1/7/2024, người lao động khu vực Hà Nội đón tin vui về tăng lương tối thiểu vùng?

Từ 1/7/2024, người lao động khu vực Hà Nội đón tin vui về tăng lương tối thiểu vùng?

6:00 | 25/04/2024

Sở LĐ-TB&XH Hà Nội vừa có công văn gửi Bộ LĐ-TB&XH, thống nhất về đề xuất tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7/2024. Theo đó, lương tối thiểu vùng tại Hà Nội tăng bao nhiêu?

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.