Xúc động lá đơn của nhóm cán bộ y tế Hà Tĩnh xin tiếp tục ở lại hỗ trợ Bình Dương chống dịch

11:56 | 02/09/2021

Sau hơn 1 tháng tăng cường vào hỗ trợ Bình Dương chống dịch, thấy tình hình dịch bệnh ở tỉnh này vẫn còn căng thẳng, phức tạp, nhóm cán bộ y tế Hà Tĩnh đã tình nguyện viết đơn xin tiếp tục ở lại hỗ trợ chống dịch.

Xúc động lá đơn của nhóm cán bộ y tế Hà Tinh xin tiếp tục ở lại hỗ trợ Bình Dương chống dịch - Ảnh 1.
 

Trước đó, hưởng ứng lời kêu gọi của Bộ trưởng Bộ Y tế, ngày 26/7, tại Ga Yên Trung (Đức Thọ), đoàn cán bộ y tế Hà Tĩnh gồm 31 cán bộ (11 bác sỹ, 17 điều dưỡng, 3 kỹ thuật viên) đã chính thức lên đường vào tỉnh Bình Dương để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Xúc động lá đơn của nhóm cán bộ y tế Hà Tinh xin tiếp tục ở lại hỗ trợ Bình Dương chống dịch - Ảnh 2.
3 cán bộ y tế: ThS Hà Huy Hoàng Quân (ở trên); CN Nguyễn Xuân Nghĩa (ở dưới bên trái) và CN Nguyễn Duy Miên.

Nhận thấy tình hình dịch tại tỉnh này vẫn còn phức tạp, nhóm 3 cán bộ y tế gồm: ThS Hà Huy Hoàng Quân (Bệnh viện Đa khoa tỉnh); CN Nguyễn Duy Miên (Bệnh viện Phổi); CN Nguyễn Xuân Nghĩa (Bệnh viện Đa khoa Thị xã Kỳ Anh) đã viết đơn gửi sở Y tế Hà Tĩnh và Sở Y tế tỉnh Bình Dương tình nguyện ở lại giúp Bình Dương chống dịch.

Nội dung đơn ghi rõ: “Hiện chúng tôi đang tham gia hỗ trợ tình nguyện tại khoa xét nghiệm – Trung tâm Y tế Thuận An, Thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương (Từ 28/7 đến 30/8/2021).

Sau thời gian tham gia hỗ trợ tại đây chúng tôi nhận thấy tình hình dịch bệnh tại Bình Dương đang diễn biến phức tạp, công việc chuyên môn của khoa xét nghiệm rất vất vả và nguy hiểm, số lượng mẫu xét nghiệm hàng ngày nhiều trong khi đó nhân lực xét nghiệm tại khoa đang còn rất thiếu. 

Với trách nhiệm của những cán bộ y tế chúng tôi mong muốn góp một phần sức lực nhỏ bé của mình vào công tác chống dịch cả nước nói chung và tỉnh Bình Dương nói riêng, phần nào san bớt những khó khăn, vất vả của cán bộ khoa xét nghiệm tại đây. Vậy chúng tôi viết lá đơn này xin được tiếp tục tham gia tình nguyện công tác chống dịch tại tỉnh Bình Dương".

Cuối đơn nhóm cán bộ y tế xin cam đoan "thực hiện đầy đủ các quy định phòng chống dịch của Bộ Y tế và tuân thủ sự phân công của Ban phòng chống dịch tỉnh Hà Tĩnh – tỉnh Bình Dương”.

Xúc động lá đơn của nhóm cán bộ y tế Hà Tinh xin tiếp tục ở lại hỗ trợ Bình Dương chống dịch - Ảnh 3.
Lá đơn xin ở lại "chia lửa" cùng Bình Dương.

Tình nguyện xin ở lại “chia lửa” với vùng dịch mỗi cán bộ y tế cần phải xác định được sẽ đối mặt với nhiều khó khăn, vất vả và hiểm nguy. 

Lá đơn tình nguyện của 3 cán bộ y tế Hà Tĩnh thể hiện rõ tinh thần sẻ chia, trách nhiệm với cộng đồng với sức khỏe của người dân. Đó là tinh thần của lời thề Hipoocrate mà mỗi cán bộ y tế luôn khắc sâu trong tim, là hình ảnh chung của những người cán bộ y tế và nhân dân Hà Tĩnh.

Tin cùng chuyên mục

Đằng sau khu vực cấm ẩn giấu điều gì?

Đằng sau khu vực cấm ẩn giấu điều gì?

6:05 | 03/12/2023

Khi nhắc đến nơi bí ẩn nhất Trung Quốc, Shennongjia chắc hẳn sẽ hiện lên trong tâm trí nhiều người. Khu vực cấm nằm sâu trong vùng núi của tỉnh Hồ Bắc này luôn thu hút sự chú ý của vô số nhà thám hiểm và nhà khoa học với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và tài nguyên sinh thái phong phú.

Sức khỏe của người cha bị đột quỵ có con bị ung thư máu đã có cải thiện

Sức khỏe của người cha bị đột quỵ có con bị ung thư máu đã có cải thiện

15:40 | 30/10/2023

Hơn 13 triệu đồng của bạn đọc hảo tâm gửi qua Báo Sức khỏe và đời sống đã được kết chuyển đến với gia đình chị Lê Thị Thúy có chồng bị liệt nửa người sau đột quỵ và con bị ung thư máu.

Xót xa hình ảnh bé gái 2 tháng tuổi bị tim bẩm sinh cần sự trợ giúp để sớm phẫu thuật

Xót xa hình ảnh bé gái 2 tháng tuổi bị tim bẩm sinh cần sự trợ giúp để sớm phẫu thuật

15:39 | 29/10/2023

Ròng rã suốt 6 năm chạy chữa, vợ chồng anh Lực mới có được bé Minh Ngọc. Căn bệnh tim bẩm sinh khiến bé gái 2 tháng tuổi đang phải từng ngày giành giật sự sống và hiện cần sự trợ giúp để sớm phẫu thuật vì hoàn cảnh khó khăn.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.