Xúc động trước những tiếng hát chạm đến trái tim người nghe

7:48 | 14/03/2019

Vòng chung kết khu vực phía Nam - Hội thi tiếng hát Người khuyết tật lần thứ II năm 2019 với chủ đề “Những trái tim khát vọng” đã diễn ra ừ ngày 11 đến 13/3.

Thí sinh Cao Thị Ngọc Mỹ, đoàn Đồng Nai với bài hát Trở lại Bạc Liêu. (Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN)

Ngày 13/3, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Ban Tổ chức vòng chung kết khu vực phía Nam - Hội thi tiếng hát Người khuyết tật lần thứ II năm 2019 đã trao giải nhất toàn đoàn cho các thí sinh là người khuyết tật đoàn Thành phố Hồ Chí Minh sau khi giành 3 huy chương vàng ở các tiết mục biểu diễn với số điểm tuyệt đối.

Giải nhì được trao cho đoàn tỉnh Bình Phước với 2 huy chương vàng và giải ba thuộc về đoàn tỉnh Kiên Giang với 1 huy chương vàng.

Vòng chung kết khu vực phía Nam - Hội thi tiếng hát Người khuyết tật lần thứ II năm 2019 với chủ đề “Những trái tim khát vọng” do Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phối hợp với Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức diễn ra từ ngày 11 đến 13/3.

Hội thi thu hút hơn 110 thí sinh là người khuyết tật đến từ 12 tỉnh, thành phố gồm Tiền Giang, Tây Ninh, Bình Phước, Thành phố Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Thành phố Cần Thơ, Vĩnh Long, Bình Dương, An Giang, Bà Rịa-Vũng Tàu và Trà Vinh) tham gia biểu diễn 36 tiết mục ở thể loại ca, múa, độc tấu đàn có nội dung ca ngợi quê hương, đất nước, tình yêu thương, lòng nhân ái, đồng thời giới thiệu các giá trị văn hóa đặc trưng vùng miền trên cả nước.

Nghệ sĩ ưu tú Trịnh Kim Chi trao huy chương vàng cho các thí sinh có tiết mục đạt thành tích tại hội thi. (Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN)

Để tham dự hội thi, các thí sinh người khuyết tật phải đảm bảo sức khỏe tự phục vụ bản thân trong sinh hoạt hàng ngày; các thí sinh được tuyển chọn từ phong trào văn hóa, văn nghệ của tỉnh, thành phố. Trong đó, nhiều thí sinh lần đầu tiên đến với hội thi tiếng hát đã thể hiện được kỹ thuật múa, hát; có sự chuẩn bị tốt, dàn dựng chương trình hay, chất giọng phù hợp, cảm động, thuyết phục người nghe.

Theo nghệ sĩ ưu tú Trịnh Kim Chi, Trưởng ban Giám khảo hội thi, nhiều khán giả và cả Ban Giám khảo đã rơi nước mắt khi thấy các thí sinh người khuyết tật cố gắng vượt qua nỗi đau bản thân để dành hết tâm sức biểu diễn, nhất là những bài hát có ca từ mộc mạc, giản dị hòa cùng làn điệu quê hương, đầm ấm tình người đã chạm đến trái tim người nghe.

Nghệ sĩ ưu tú Trịnh Kim Chi cho rằng: Hội thi có ý nghĩa và tính nhân văn rất cao, nhất là khi tạo được sân chơi văn hóa nghệ thuật lành mạnh, bổ ích cho người khuyết tật. Hội thi còn là dịp để động viên, khuyến khích người khuyết tật tự tin thể hiện tài năng, năng khiếu trong sáng tác và biểu diễn nghệ thuật, làm phong phú thêm đời sống văn hóa, tinh thần cho người khuyết tật góp phần làm thay đổi nhận thức xã hội, xóa bỏ rào cản, tạo điều kiện để người khuyết tật vươn lên hòa nhập cộng đồng.

Đến với hội thi, dù không nhìn thấy sân khấu hay ánh đèn, nhưng thí sinh Nguyễn Võ Trúc Phương, đoàn tỉnh Tiền Giang chia sẻ niềm vui và hạnh phúc nhất là khi được đứng trên sân khấu biểu diễn, được giao lưu với các bạn cùng cảnh ngộ và được nghe những lời nhận xét, góp ý từ Ban Giám khảo để học tập, rèn luyện, hoàn thiện bản thân. Đồng thời, mong hội thi được tổ chức thường xuyên hơn để được trao dồi kỹ năng, được gắn kết thêm nhiều bạn bè và âm nhạc sẽ động viên người khuyết tật xóa đi mặc cảm, giúp mọi người gần nhau hơn…"

Tại vòng chung kết khu vực phía Nam - Hội thi tiếng hát Người khuyết tật lần thứ II năm 2019, Ban tổ chức cũng đã trao 9 huy chương Bạc và 9 giải Khuyến khích cho các thí sinh có điểm cao tại hội thi./.

 

Tin cùng chuyên mục

Điều cần biết khi dùng thuốc đặt âm đạo

Điều cần biết khi dùng thuốc đặt âm đạo

7:36 | 16/04/2024

Thuốc đặt âm đạo là thuốc điều trị tại chỗ cho trường hợp bị viêm nhiễm phụ khoa. Trên thị trường có rất nhiều loại thuốc đặt âm đạo với thành phần và chỉ định điều trị khác nhau.

Lá chanh vừa bán vừa cho ở Việt Nam, ra nước ngoài 8 triệu/kg, tác dụng cực tốt cho gan

Lá chanh vừa bán vừa cho ở Việt Nam, ra nước ngoài 8 triệu/kg, tác dụng cực tốt cho gan

7:24 | 16/04/2024

Lá chanh vừa bán vừa cho ở Việt Nam lại có giá khá cao ở nước ngoài, có nơi hơn 8 triệu đồng/kg vẫn đắt hàng.

Bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe có được nâng hạng cao hơn?

Bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe có được nâng hạng cao hơn?

6:00 | 16/04/2024

Nâng hạng giấy phép lái xe ô tô là yêu cầu bắt buộc nếu như người lái xe muốn được cấp phép điều khiển các loại ô tô khác theo quy định. Trường hợp bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe có được nâng hạng?

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.