Ý kiến trái chiều về vụ việc nhảy múa giữa sân trường như quán bar

14:29 | 19/02/2019

Hàng trăm học sinh cùng nữ DJ “quẩy” nhiệt tình giữa sân trường gây nhiều tranh cãi.

Cụ thể vào ngày 18/2, trên mạng xã hội Facebook xôn xao về các đoạn clip quay lại một phần hoạt động hội trại tại Trường THPT Thái Phiên (huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) với nữ DJ ăn mặc mát mẻ.

Đoạn clip ghi lại cảnh ở trên sân khấu, cô gái trẻ mặc bộ đồ ngắn cũn cỡn mở nhạc sôi động với âm thanh cực lớn và liên tục lắc người, nhảy nhót hòa theo tiếng nhạc. Bên dưới, hàng trăm em học sinh cổ vũ, quẩy tưng bừng theo tiếng nhạc. Một số em còn cầm cờ vẫy và thậm chí đốt cả pháo sáng để làm tăng độ sôi động. Tiếng nhạc, tiếng nhảy của đám đông khiến người ta liên tưởng đó là một vũ trường chứ không phải bên trong trường học.

Nữ DJ ăn mặc cũn cỡn và mát mẻ.

Ghi nhận từ Zing, đoạn clip sau khi được một cá nhân quay lại, đăng tải lên Facebook đã thu hút hơn 60.000 lượt xem, kèm theo đó là hơn 2.000 lượt like cùng hàng trăm bình luận bày tỏ quan điểm. Đây là một phần trong hoạt động hội trại truyền thống của nhà trường song đa phần người xem đoạn video bày tỏ sự bức xúc khi cho rằng đó là những hình ảnh phản cảm, không phù hợp với văn hóa nhà trường. Tuy nhiên, bên cạnh những ý kiến trái chiều cũng có những ý kiến cảm thông khi cho rằng đó cũng chỉ là hoạt động để vui là chính chứ không có gây hậu quả gì nghiêm trọng.

Hoạt động diễn ra thu hút nhiều em học sinh tham dự chứng tỏ các em cũng muốn có một “sân chơi” như vậy để có thể thư giãn sau những giờ học căng thẳng. Nhiều bạn trẻ cũng cảm thông cho rằng ban tổ chức có tư duy mới nhưng chỉ thực hiện không đúng cách nên cũng đừng quá khắt khe. “Mọi người nên nghĩ đơn giản và thoáng hơn một chút, nếu cô DJ mà chuyển thành cậu con trai thì có vẻ tốt hơn. Nhưng dù gì, điều đó thực sự để cho mọi người có cảm giác thoải mái, không ảnh hưởng nhiều thì cũng không sao cả”, một bạn trẻ bày tỏ.

Trong khi đó, nhiều ý kiến lại không đồng tình vì cho rằng hoạt động như vậy chẳng khác gì ở một vũ trường. “Nhà trường hay vũ trường? Một ngôi trường dạy văn hóa mà có những chương trình thiếu văn hóa như vậy. Các thầy cô đang nghĩ gì?, bạn H.T.M.Q thẳng thắn nhìn nhận. Còn bạn T.H thì bức xúc cho hay: “Dù biết đó là hoạt động chỉ để vui chơi nhưng vui thôi đừng vui quá. Không biết cô gái trong vai DJ đó có phải học sinh không chứ phản cảm quá. Chưa kể đến việc đốt pháo sáng như vậy là thực sự không chấp nhận được”.

Học sinh đốt pháo sáng, reo hò và quẩy cùng tiếng nhạc sôi động.

Cũng theo Thanh niên, trước đó, hồi tháng 9/2018, trên mạng xã hội cũng chia sẻ đoạn clip ngắn ghi lại màn "quẩy" hết mình của hàng chục học sinh trên sân khấu thu hút sự chú ý của nhiều người. Theo như chia sẻ, những hình ảnh được cho là được ghi lại trong buổi lễ khai giảng năm học mới tại một trường ở Y Jut - Đắk Lắk.

Quan sát đoạn clip ngắn có thể thấy, bên cạnh cô gái làm DJ đứng nhún nhảy bên cạnh nền nhạc sôi động là một nhóm nam nữ học sinh cùng tiến về trước sân khấu và show ra những điệu nhảy sôi động. Bên cạnh đó, một bạn nữ tóc vàng cầm Mic liên tục kêu gọi những học sinh có mặt bên dưới giơ tay cao lên và cùng quẩy hết cỡ, "Các bạn giờ tay lên nào, quẩy lên, quẩy lên nào".

Trên nền nhạc sôi động và trước lời kêu gọi của nữ MC, rất đông các bạn nữ trang phục áo dài, bạn nam mặc đồng phục đã tiến lên sân khấu và cùng nhau quẩy hết mình. Chỉ vài phút sau đó, sân khấu chật kín chỗ đứng khi các bạn học sinh ở dưới tràn lên mỗi lúc một đông. Ca sĩ và học sinh hòa vào nhau, cứ thể tạo dáng nhảy nhót không dứt. Màn biểu diễn của nhóm học sinh đã nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của các bạn ngồi phía dưới.

Một trường ở Y Jut - Đắk Lắk cũng mời DJ về. Ảnh: Kenh14

Trao đổi với Báo Công an TP Đà Nẵng, ông Cao Ngọc Lan - Hiệu trưởng Trường THPT Thái Phiên nói rằng hôm đó ông dự hội trại đến khi kết thúc phần văn nghệ thì ra về nên không biết việc có cô gái trẻ ăn mặc hở hang nhảy trên sân khấu như vậy cũng như việc học sinh có đốt pháo sáng. “Việc chơi nhạc thì các em có xin phép vì các em cũng cuối cấp. Hoạt động hội trại văn nghệ mấy năm thường tổ chức dịp 26-3 nhưng năm nay tháng 3 Sở tổ chức hội thi tài năng, học sinh giỏi, sợ ảnh hưởng đến các cuộc thi đó nên mình tổ chức sớm hơn” – ông Lan thông tin và cho biết trường tổ chức hội trại văn nghệ 3 năm 1 lần, một học sinh học 3 năm THPT chỉ 1 lần duy nhất được tham gia hội trại. “Mình nghĩ là các em nhảy múa, hát nhạc thì cũng là tuổi trẻ thôi, cũng không có vấn đề gì phản cảm hay vấn đề gì tiêu cực. Sau hội trại, sáng nay trường tổ chức tổng kết, phát thưởng các hoạt động trại diễn ra vui vẻ, các em đi học đầy đủ, không có vấn đề gì... Trên mạng xã hội chín người mười ý, người đồng cảm thì người ta hiểu, người cứng nhắc, tư tưởng bảo thủ, lạc hậu thì họ có suy nghĩ khác bởi bất kỳ sự việc gì cũng có nhiều luồng dư luận khác nhau”,  tờ báo này dẫn lời.

Tin cùng chuyên mục

8 lợi ích sức khỏe của việc uống trà xanh mỗi ngày

8 lợi ích sức khỏe của việc uống trà xanh mỗi ngày

8:37 | 28/03/2024

Nhiều nghiên cứu hiện đại chứng minh trà xanh giúp cải thiện sức khỏe và tinh thần, từ việc giảm lượng mỡ trong cơ thể và lượng đường trong máu đến tăng cường sức khỏe não bộ.

Thảm họa sập cầu tại Mỹ: Tiết lộ về cuộc gọi khẩn cấp cứu sống nhiều người vào thời điểm nguy hiểm

Thảm họa sập cầu tại Mỹ: Tiết lộ về cuộc gọi khẩn cấp cứu sống nhiều người vào thời điểm nguy hiểm

8:20 | 28/03/2024

Tín hiệu cảnh báo nguy hiểm được thủy thủ đoàn trên con tàu container phát ra đã giúp cứu sống nhiều người.

Đẹp long lanh, giá chỉ 22 triệu, sẵn sàng 'lật đổ' Honda Vision

Đẹp long lanh, giá chỉ 22 triệu, sẵn sàng 'lật đổ' Honda Vision

6:51 | 28/03/2024

Xe ga sắp ra mắt có thiết kế đẹp, màn hình LCD, đặc biệt giá chỉ 22 triệu đồng.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.