Yên Bái cử đoàn công tác thứ 7 hỗ trợ công tác phòng chống dịch COVID-19

5:00 | 05/08/2021

Ngày 4/8, tỉnh Yên Bái đã cử đoàn công tác hỗ trợ các tỉnh, thành phố phía Nam phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Đây là lần thứ 7, kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát, tỉnh đã cử các đoàn công tác đến hỗ trợ các địa phương.

Yên Bái cử đoàn công tác thứ 7 hỗ trợ công tác phòng chống dịch COVID-19 - Ảnh 1.
 

Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Yên Bái đã chỉ đạo khẩn trương và chọn 30 cán bộ ngành y tế vào hỗ trợ tỉnh Bình Dương và Bà Rịa – Vũng Tàu chống dịch COVID-19. 

Đây đều là những y bác sĩ, điều dưỡng có kinh nghiệm, năng lực, trình độ trong hồi sức - cấp cứu, đáp ứng tốt cho yêu cầu nhiệm vụ chống dịch cho các địa phương.

Ông Trần Huy Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh tặng quà cho đoàn công tác trước khi lên đường.

Như vậy, tính đến nay, tỉnh Yên Bái đã cử 7 đoàn công tác với hàng trăm cán bộ, y bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên hỗ trợ các tỉnh, thành phòng, chống dịch COVID-19. 

4 đoàn công tác đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hỗ trợ chống dịch tại Bắc Ninh, Bắc Giang trở về địa phương; 1 đoàn đang thực hiện nhiệm vụ tại tâm dịch "nóng" nhất cả nước hiện nay là thành phố Hồ Chí Minh, đoàn còn lại vẫn đang làm nhiệm vụ chống dịch tại tỉnh, thành khác.

Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái dặn dò, tin tưởng đoàn công tác hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Xác định hỗ trợ các tỉnh đang là vùng dịch là trọng trách với đất nước cũng là góp phần giảm nguy cơ cho các địa phương khác, trong đó có mình. 

Cán bộ ngành Y tế tỉnh Yên Bái quyết tâm cùng cả nước chống dịch bệnh.

Những ngày này, rất nhiều đoàn cán bộ y tế ở các địa phương trong cả nước tiếp tục xung phong lên đường vào TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam để hỗ trợ chống dịch COVID-19.

Cũng trong ngày 4/8, 9 bác sĩ, điều dưỡng của Bệnh viện Hữu Nghị đã vào tỉnh Tiền Giang để chống dịch. Đây đều là lực lượng tinh nhuệ gồm các bác sĩ, điều dưỡng của các khoa Cấp cứu, Hồi sức tích cực và chống độc, gây mê...

Các bác sĩ Bệnh viện Hữu Nghị lên đường đến hỗ trợ tỉnh Tiền Giang chống dịch COVID-19.

Trước đó, ngày 26/7, 35 bác sĩ, điều dưỡng Bệnh viện Hữu Nghị lên đường chi viện cho TP.HCM.

Tỉnh Cao Bằng cũng đã quyết định chọn 32 cán bộ là các bác sỹ, dược sỹ, điều dưỡng, kỹ thuật viên có sức khỏe, kinh nghiệm và chuyên môn tốt thuộc các đơn vị như Bệnh viện đa khoa, Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh tỉnh và trung tâm y tế các địa phương hỗ trợ TP Hồ Chí Minh chống dịch. Đoàn cán bộ y tế Cao Bằng sẽ lên đường ngày 6/8 và tham gia hỗ trợ tại Bệnh viện dã chiến số I tại quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh.

Trong đợt này, Bộ Y tế đã quyết định điều động hàng vạn y, bác sĩ, cán bộ ngành y tế của các bệnh viện Trung ương và tuyến tỉnh chi viện cho TP Hồ Chí Minh cùng các tỉnh phía Nam.

22 bệnh viện Trung ương với gần 3.000 y, bác sĩ đang khẩn trương chuẩn bị hành trang lên đường nhận nhiệm vụ.

Tin cùng chuyên mục

Tất tần tật các thông tin về giấy phép lái xe quốc tế có thể nhiều người chưa nắm rõ

Tất tần tật các thông tin về giấy phép lái xe quốc tế có thể nhiều người chưa nắm rõ

6:00 | 18/04/2024

Khi ra nước ngoài, bằng lái xe quốc tế là một trong những vật dụng cần thiết đem lại sự tiện ích cho người sở hữu. Bài viết dưới đây chia sẻ các thông tin liên quan về giấy phép lái xe quốc tế Việt Nam có thể nhiều người chưa nắm rõ.

Ngành Kiểm toán có thực sự đáng mơ ước?

Ngành Kiểm toán có thực sự đáng mơ ước?

6:00 | 17/04/2024

Kiểm toán là hoạt động kiểm tra, xác minh tính trung thực, chính xác của báo cáo tài chính. Thông qua đó, người làm kiểm toán có thể cung cấp những thông tin chính xác nhất về tình hình tài chính của doanh nghiệp, tổ chức

Bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe có được nâng hạng cao hơn?

Bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe có được nâng hạng cao hơn?

6:00 | 16/04/2024

Nâng hạng giấy phép lái xe ô tô là yêu cầu bắt buộc nếu như người lái xe muốn được cấp phép điều khiển các loại ô tô khác theo quy định. Trường hợp bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe có được nâng hạng?

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.