4 hãng xe lớn Toyota, Audi, Subaru, BMW thông báo triệu hồi xe

14:50 | 02/08/2022

Do lỗi kỹ thuật, 4 hãng xe lớn là Toyota, Audi, Subaru, BMW triệu hồi hàng loạt mẫu xe để kiểm tra và khắc phục sự cố.

Hàng nghìn xe Toyota RAV4 2022 bị triệu hồi vì gặp vấn đề túi khí

Hãng Toyota thông báo, triệu hồi RAV4 2022 (bao gồm cả các mẫu Hybrid và Prime) để giải quyết vấn đề với ghế hành khách phía trước có túi khí triển khai không chính xác, gây ra nguy cơ đáng kể cho hành khách bị thương khi xảy ra tai nạn.

Đợt triệu hồi chỉ giới hạn hơn 3.500 chiếc được trang bị ghế chỉnh điện tám hướng có thể điều chỉnh độ cao. Những ghế này có thể có điểm dừng trên khung cản trở hệ thống cảm biến của người ngồi.

Mẫu xe RAV4 sản xuất 2022 của hãng Toyota.

Mẫu xe RAV4 sản xuất 2022 của hãng Toyota.

Sự can thiệp có thể đánh lừa các hệ thống an toàn trên xe tin rằng ghế không có người ngồi, ngăn không cho túi khí bung ra trong trường hợp xảy ra va chạm. "Có khả năng nút chặn và khung ghế gần cảm biến đã được lắp ráp với các biến thể tạo ra sự giao thoa giữa các bộ phận này, khiến cảm biến phát hiện không chính xác tải trọng của người ngồi", thông báo của Toyota gửi NHTSA cho biết.

Hãng Toyota cho hay, vấn đề này không có khả năng xảy ra trên tất cả các mẫu xe được trang bị ghế hành khách chỉnh điện tám hướng, nhưng có thể xảy ra ở 70% số xe được trang bị như vậy. Vấn đề đã được phát hiện bởi các kỹ sư của Toyota và công ty chưa báo cáo bất kỳ thương tích nào liên quan đến lỗi trên hiện trường.

Toyota sẽ hướng dẫn các bộ phận dịch vụ đại lý của mình sửa chữa các khe hở của các bộ phận trên các mẫu xe bị ảnh hưởng. Thông báo sẽ được phân phối cho chủ sở hữu và đại lý trước tháng 9.

Gần 50.000 chiếc SUV Q8 và Q7 của Audi bị triệu hồi vì lỗi bơm nhiên liệu

Hãng xe Audi đang triệu hồi gần 50.000 chiếc SUV Q8 và Q7 để giải quyết vấn đề với bơm nhiên liệu, trong một số trường hợp hiếm hoi, có thể khiến người lái gặp khó khăn sau sự cố. Các mẫu động cơ V6 được sản xuất cho các năm 2019-2021 trước tháng 1/2021 đã được xuất xưởng với các máy bơm nhiên liệu có chứa các bộ phận bên trong có thể bị hỏng do biến động áp suất bên trong máy bơm, làm hỏng thiết bị và có khả năng gây thiếu nhiên liệu cho xe.

Gần 50.000 mẫu xe SUV Q8 và Q7 của Audi được thông báo triệu hồi.

Gần 50.000 mẫu xe SUV Q8 và Q7 của Audi được thông báo triệu hồi.

Trong khi vấn đề hỏng hóc này loại trừ khả năng rò rỉ nhiên liệu, các mảnh vỡ của bơm sẽ làm hỏng màng làm kín trên bộ điều chỉnh áp suất nhiên liệu.

Ở một số trường hợp hiếm hoi, các mảnh vỡ có thể hạn chế dòng chảy của nhiên liệu đến mức xe chết máy bất ngờ làm tăng nguy cơ va chạm. Thông báo đã bắt đầu được chuyển đến các đại lý và chủ sở hữu và sẽ nhận được hướng dẫn trước tháng 9.

Trước đó, năm 2021, tại thị trường Việt Nam, hãng xe Đức từng ban hành lệnh triệu hồi 104 chiếc gồm A4, A6, A7, Q5, Q7, Q8 thay thế các đai ốc liên kết của hệ thống treo trục sau.

Audi phát hiện một số xe sản xuất trong thời gian từ 2019-2021 có một số đai ốc dùng để kết nối dầm sau của xe và thanh dẫn hướng trên hệ thống treo trục sau có thể bị sai lệch về thông số độ cứng của vật liệu trong quá trình chế tạo, điều này có thể gây ra sự mất liên kết giữa bánh xe với hệ thống treo trục sau.

Lượng lớn xe WRX của Subaru triệu hồi để thay thế công tắc đèn lùi

Subaru tại Mỹ vừa thông báo triệu hồi số lượng lớn xe WRX. Nguyên nhân đợt triệu hồi được xác định là để thay thế công tắc đèn lùi, có thể bị ăn mòn và không hoạt động. Ngoài đèn dự phòng, hình ảnh camera chiếu hậu sẽ không hiển thị.

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã nhận được báo cáo đầu tiên từ thị trường Mỹ vào tháng 10/2019. Trình tự thời gian của các sự kiện sau đó chuyển sang tháng 2/2020 khi Subaru xác định một lớp màng không dẫn điện tích tụ trên bề mặt tiếp xúc đầu cuối và bề mặt lò xo tấm khi tiếp xúc với nhiệt độ nóng.

Subaru tại Mỹ vừa thông báo triệu hồi số lượng lớn xe WRX.

Subaru tại Mỹ vừa thông báo triệu hồi số lượng lớn xe WRX.

Điều này cuối cùng dẫn đến sự cố về điện của công tắc, làm cho đèn và camera không hoạt động. Kết quả kiểm tra cho thấy có thể xảy ra hỏng hóc "trong điều kiện lái xe quá mức”.

Vào tháng 3/2021, công ty đã xác định được sự gia tăng bất ngờ trong các báo cáo thực địa từ một thị trường khác. Subaru không có lựa chọn nào khác ngoài điều tra để xác định nguyên nhân.

Tháng 9/2021, thử nghiệm bổ sung cho thấy màng đồng sunfua không dẫn điện có thể tích tụ ở nhiệt độ thấp hơn so với xác định ban đầu khi thời gian lái xe kéo dài. Các sự kiện kết thúc bằng một báo cáo kỹ thuật ở Mỹ từ tháng 7/2022. Subaru chưa ghi nhận về bất kỳ tai nạn hoặc thương tích nào liên quan đến tình trạng này.

Theo tài liệu nộp cho Cục An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ, công tắc bị lỗi được sản xuất bởi nhà cung cấp Diamond & Zebra Electric của Nhật Bản.

Ngày 19/9, thông báo sẽ được bắt đầu gửi tới các chủ sở hữu. Các xe WRX bị ảnh hưởng được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 13/11/2013 đến ngày 21/10/2021.

BMW i4 và iX đời 2022 được triệu hồi do tiềm ẩn nguy cơ cháy pin

Theo BMW, 83 chiếc BMW i4 và iX đời 2022 được thông báo triệu hồi. Trong đó, 27 chiếc BMW i4 đang được thu hồi, 56 chiếc iX BMW trong diện triệu hồi.

83 chiếc BMW i4 và iX đời 2022 được thông báo triệu hồi tại thị trường Mỹ.

83 chiếc BMW i4 và iX đời 2022 được thông báo triệu hồi tại thị trường Mỹ.

BMW và Hiệp hội An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ khuyên các chủ xe không nên lái xe của họ, không đậu xe bên trong hoặc gần các phương tiện và công trình khác. Có thể các tế bào pin trong danh sách các xe bị ảnh hưởng đã bị lỗi trong quá trình sản xuất. Sau một vài sự cố ở nước ngoài và ở Mỹ, một cuộc điều tra của BMW đã phát hiện ra rằng tấm cực âm của một tế bào pin có thể đã bị hỏng khi sản xuất. Nếu các mảnh vụn catốt bị lỏng bên trong tế bào, nó có thể gây ra đoản mạch dẫn đến hỏa hoạn.

BMW cho biết chưa ghi nhận về bất kỳ tai nạn hoặc thương tích nào liên quan đến vấn đề này. Cách khắc phục tốt nhất là đến đại lý để mua pin mới.

BMW sẽ không gửi thư thông báo cho đến ngày 19/9, nhưng họ sẽ liên hệ với chủ sở hữu xe bị ảnh hưởng. Những người nghi ngờ xe của mình nằm trong diện triệu hồi có thể gọi cho bộ phận dịch vụ khách hàng của BMW.

Đây là lần triệu hồi thứ hai trong vòng hai tháng đối với i4 và iX. Trước đó, vào tháng 6, các xe EV đã triệu hồi vì một trục trặc phần mềm tiềm ẩn trong màn hình của người lái.

Tin cùng chuyên mục

Loại rau mọc đầy vào mùa xuân chỉ cho gà ăn, giờ 90.000 đồng/kg chị em vẫn tranh mua

Loại rau mọc đầy vào mùa xuân chỉ cho gà ăn, giờ 90.000 đồng/kg chị em vẫn tranh mua

7:42 | 24/04/2024

Rau khúc- một loại rau mọc dại bỗng trở thành nguyên liệu đắt hàng, khan hiếm, có nơi bán với giá 90.000 đồng/kg.

Chọn Kia Morning, Hyundai Grand i10 hay Toyota Wigo?

Chọn Kia Morning, Hyundai Grand i10 hay Toyota Wigo?

7:40 | 22/04/2024

Kia Morning, Hyundai Grand i10 hay Toyota Wigo là những mẫu xe trong tầm giá 300-400 triệu đồng ở thị trường Việt Nam.

1 phân vàng là gì, bằng bao nhiêu chỉ vàng, giá bao nhiêu tiền?

1 phân vàng là gì, bằng bao nhiêu chỉ vàng, giá bao nhiêu tiền?

7:27 | 20/04/2024

Giá vàng thường được tính bằng chỉ, lượng hoặc cây vàng, ít người biết đến đơn vị đo lường là phân vàng.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.