Anh phê duyệt vaccine Moderna phiên bản mới chống lại biến thể Omicron

6:00 | 16/08/2022

Phiên bản mới nhất của vaccine Moderna chống lại biến thể Omicron vừa được Cơ quan Quản lý Dược phẩm Vương quốc Anh phê duyệt vào ngày 15/8.

Ngày 15/8, Cơ quan Quản lý của Anh (MHRA) thông báo rằng họ đã phê duyệt một thế hệ mới của vaccine ngừa COVID-19 của Moderna nhắm vào biến thể Omicron. Đây là loại vaccine đầu tiên trên thế giới có thể ngừa được biến thể Omicron của virus SARS-CoV-2.

MHRA cho biết trong một thông báo: Phiên bản này của vaccine bao gồm một liều tăng cường được gọi là "lưỡng trị", nhắm mục tiêu một nửa chủng virus ban đầu và một nửa biến thể Omicron và "tạo ra phản ứng miễn dịch mạnh mẽ" chống lại cả hai, bao gồm cả chống lại các biến thể phụ của Omicron là BA.4 và BA.5.

 Phiên bản này của vaccine bao gồm một liều tăng cường được gọi là 'hai giá trị', nhắm mục tiêu một nửa chủng virus ban đầu và một nửa biến thể Omicron. Ảnh: Reuters

 Phiên bản này của vaccine bao gồm một liều tăng cường được gọi là "hai giá trị", nhắm mục tiêu một nửa chủng virus ban đầu và một nửa biến thể Omicron. Ảnh: Reuters

Các tác dụng phụ quan sát được là "thường yếu" và tương tự như những tác dụng phụ quan sát được đối với loại vaccine ban đầu. "Những gì vaccine hai giá trị này mang lại cho chúng tôi là một công cụ sắc bén hơn trong hộp công cụ của chúng tôi để giúp bảo vệ mọi người chống lại căn bệnh này khi virus tiếp tục phát triển", Giám đốc MHRA June Raine cho biết.

Cơ quan Dược phẩm Vương quốc Anh cho biết thêm: Vaccine này đã được phê duyệt liều tăng cường cho người lớn và kết luận rằng nó đáp ứng các tiêu chuẩn về an toàn, chất lượng và hiệu quả của cơ quan quản lý Vương quốc Anh.

Tổng Giám đốc Moderna Stéphane Bancel đã nhấn mạnh về vai trò quan trọng mà thế hệ vaccine mới này mang lại trong việc bảo vệ chống lại COVID-19.

Đại dịch "còn lâu mới kết thúc"

Tuần trước, Cơ quan Dược phẩm châu Âu (EMA) cho biết họ đang xem xét việc phê duyệt sớm nhất vaccine Pfizer / BioNTech nhắm vào 2 biến thể phụ của chủng Omicron đang lây lan nhanh chóng là BA.4 và BA.5.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã cảnh báo vào tháng 7 rằng đại dịch này "còn lâu mới kết thúc", do sự lây lan của các biến thể phụ của Omicron, cùng với việc dỡ bỏ các hạn chế về sức khỏe và sự lơi lỏng trong việc khám sàng lọc.

Các trường hợp nhiễm trùng tăng đột biến trên toàn cầu vào cuối mùa xuân và đầu mùa hè, do các biến thể mới hơn, nhưng kể từ đó bắt đầu chững lại ở châu Âu. Các nước châu Âu hiện đang bắt đầu chuyển sang mùa thu và mùa đông, khi các ca bệnh dự kiến sẽ tăng trở lại.

Vương quốc Anh là một trong những quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất ở châu Âu bởi đại dịch với gần 180.000 người chết. Trong khi tỷ lệ tử vong đã giảm mạnh nhờ tiêm chủng, quốc gia này thường xuyên phải hứng chịu những làn sóng dịch bệnh lớn nhưng là một trong những quốc gia đầu tiên ở châu Âu dỡ bỏ mọi hạn chế vào mùa đông năm ngoái.

Tin cùng chuyên mục

Đang trong độ hồi xuân, vì sao phi tần trên dưới 50 tuổi dù xinh đẹp đến đâu cũng không được hoàng đế thị tẩm?

Đang trong độ hồi xuân, vì sao phi tần trên dưới 50 tuổi dù xinh đẹp đến đâu cũng không được hoàng đế thị tẩm?

8:12 | 09/04/2024

Dù có đẹp và quyền lực đến đâu, khi phi tần đến ngưỡng 50 tuổi cũng không được hoàng đế thị tẩm để tránh 3 điều đáng tiếc có thể xảy ra.

Tài sản lên tới 1.000 tỷ USD nhưng chưa ai từng xuất hiện trong danh sách người giàu

Tài sản lên tới 1.000 tỷ USD nhưng chưa ai từng xuất hiện trong danh sách người giàu

8:53 | 03/04/2024

Siêu gia tộc Rothschild có đế chế đa ngành, bắt đầu từ ngành ngân hàng và sự giàu có của họ đã trải rộng khắp thế giới.

Thảm họa sập cầu tại Mỹ: Tiết lộ về cuộc gọi khẩn cấp cứu sống nhiều người vào thời điểm nguy hiểm

Thảm họa sập cầu tại Mỹ: Tiết lộ về cuộc gọi khẩn cấp cứu sống nhiều người vào thời điểm nguy hiểm

8:20 | 28/03/2024

Tín hiệu cảnh báo nguy hiểm được thủy thủ đoàn trên con tàu container phát ra đã giúp cứu sống nhiều người.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.