Bắc Kạn: Lừa bán 4.600 chiếc khăn mặt rồi bị công an bắt giữ

15:21 | 05/07/2022

Thông tin từ Công an tỉnh Bắc Kạn cho biết, Công an huyện Chợ Mới vừa bắt giữ đối tượng Vũ Thúy Nga (sinh năm 1973) trú tại tổ 13, phường Cam Giá, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, ngày 25/6/2022, Công an huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn nhận được đơn trình báo của chị T. L (sinh năm 1991), trú tại thôn Thanh Ấm, thị trấn Vân Đình, huyện Ứng Hòa, thành phố Hà Nội về việc bị một người lạ lừa đảo chiếm đoạt tài sản là 4.600 chiếc khăn mặt các loại. Cụ thể, vào ngày 20/5/2022, chị T. L nhận được cuộc gọi từ số điện thoại của một người lạ tự xưng là Hồng, ở huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn, ngỏ ý muốn mua khăn mặt của nhà chị T. L. 

Qua trao đổi bằng điện thoại và tin nhắn, người này đã đặt mua với chị T. L 4.600 chiếc khăn mặt các loại với tổng trị giá 33.170.000 đồng. Sau đó, yêu cầu T. L gửi số tài sản trên bằng xe khách về huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn và hẹn sẽ chuyển khoản trả tiền hàng cho T. L sau 3 ngày nhận hàng. Tuy nhiên, sau khi gửi số khăn mặt nói trên, chị T. L không nhận được tiền và cũng không liên lạc được với người này.

Đối tượng Vũ Thúy Nga tại cơ quan Công an.

Đối tượng Vũ Thúy Nga tại cơ quan Công an.

Ngay sau khi nhận được đơn trình báo, Công an huyện Chợ Mới đã tiến hành đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để xác minh, truy xét, khoanh vùng đối tượng, làm rõ vụ việc. Từ các chứng cứ, tài liệu thu thập được, cơ quan Công an xác định Vũ Thúy Nga (sinh năm 1973) trú tại tổ 13, phường Cam Giá, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên chính là người thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên. 

Tại công an huyện Chợ Mới, Vũ Thúy Nga đã khai nhận, đối tượng đã sử dụng điện thoại để nhắn tin, gọi điện tạo lòng tin và được nạn nhân gửi số khăn mặt trên qua xe khách và nhận số hàng trên tại ngã ba Thanh Bình, thuộc địa phận thôn Cốc Po, xã Thanh Thịnh, huyện Chợ Mới, sau đó thuê xe vận chuyển về nhà tại TP Thái Nguyên rồi cắt đứt toàn bộ liên lạc với nạn nhân để chiếm đoạt, đến thời điểm bị phát hiện, Nga đã bán ra thị trường hơn 2.500 chiếc khăn mặt.

Ngày 03/7/2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Chợ Mới đã ra Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Vũ Thúy Nga về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, thu giữ 2.100 chiếc khăn mặt các loại. 

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Chợ Mới tiếp tục điều tra làm rõ.

Tin cùng chuyên mục

Nhân viên ngân hàng lâu năm đưa ra lời khuyên hữu ích

Nhân viên ngân hàng lâu năm đưa ra lời khuyên hữu ích

7:41 | 23/04/2024

Nhân viên ngân hàng thường không bao giờ chỉ mở một sổ tiết kiệm duy nhất, tất cả đều có lý do của nó.

Hàng hóa dịch vụ thiết yếu được Hà Nội theo dõi chặt như thế nào?

Hàng hóa dịch vụ thiết yếu được Hà Nội theo dõi chặt như thế nào?

7:25 | 19/04/2024

GĐXH - UBND TP Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu thực hiện các biện pháp điều hành giá, bình ổn giá các mặt hàng thuộc diện bình ổn, các hàng hóa dịch vụ thiết yếu nhằm thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024.

Thuốc lá điện tử, thuốc lá điếu nhập lậu vẫn bày bán tràn lan

Thuốc lá điện tử, thuốc lá điếu nhập lậu vẫn bày bán tràn lan

7:25 | 17/04/2024

GĐXH - Tổng cục QLTT cho biết, gần 100 máy hút thuốc lá điện tử và tinh dầu các loại vừa được phát hiện tại một cửa hàng kinh doanh tại thị trấn Cẩm Khê (Phú Thọ).

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.