Bé gái hơn 1 tuổi nghi bị bạo hành có biểu hiện tổn thương thần kinh

17:15 | 31/07/2022

Đến chiều 31/7, sau 5 ngày nhập viện, hiện bé gái hơn 1 tuổi nghi bị 2 vợ chồng bạo hành dùng băng keo bịt miệng, buộc chân ở Hà Nội vẫn thở máy không xâm nhập, tuần hoàn ổn định. Tuy nhiên, bé có biểu hiện tổn thương thần kinh và đang được chăm sóc đặc biệt, theo dõi đánh giá tổn thương não.

Thông tin trên được đại diện BV Nhi Trung ương cho biết khi trao đổi với phóng viên báo Sức khỏe & Đời sống về tình hình sức khỏe của bé gái L.Q.T. (18 tháng tuổi, quê huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) - nghi bị bạo hành đang được cấp cứu tại bệnh viện.

"Theo đó sau 5 ngày cấp cứu, hiện trẻ đang điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực và vẫn thở máy không xâm nhập; tuần hoàn ổn định. Chúng tôi đang theo dõi tổn thương, di chứng về thần kinh của bệnh nhi"- đại diện bệnh viện cho biết.

 Vết bầm tím trên cơ thể bé T. hơn cả chiều dài dung tích bơm tiêm. Ảnh BVCC

 Vết bầm tím trên cơ thể bé T. hơn cả chiều dài dung tích bơm tiêm. Ảnh BVCC

Trước đó, ngày 26/7, bé T. được đưa vào cấp cứu tại BV Nhi Trung ương trong tình trạng nặng, sốc, hôn mê, suy tuần hoàn, có rối loạn tiêu hóa.

Theo người đưa đến viện chia sẻ, bé có tình trạng sốt, rối loạn tiêu hóa, nôn. "Ngay lập tức, các bác sĩ tiến hành cấp cứu, đặt nội khí quản, bù dịch, dùng thuốc vận mạch và chuyển ngay lên hồi sức cấp cứu", đại diện BV Nhi TW cho biết.

Cũng theo đại diện BV Nhi Trung ương trong quá trình thăm khám cho trẻ, các bác sĩ phát hiện những bất thường vì hai chân của bé xuất hiện rất nhiều vết bầm tím. Do đã có quy trình từ trước đó nên bệnh viện nghi ngờ trẻ có dấu hiệu bị bạo hành, vì thế đã báo ngay cơ quan công an.

Như ngày 28/7, Công an phường Láng Thượng, quận Đống Đa (Hà Nội) tiếp nhận tin báo từ Bệnh viện Nhi Trung ương về trường hợp bệnh nhân L.Q.T nhập viện trong tình trạng tím tái, li bì và sốt cao, nghi bị ngược đãi, hành hạ.

Qua điều tra sơ bộ xác định, ngày 21/7, mẹ cháu T. là chị Lê Thị Lan H. (28 tuổi, ở Hà Tĩnh) thuê Đoàn Diệu Linh (26 tuổi, ở Hà Nội) trông cháu T. với giá 3 triệu đồng/tháng tại ngõ 198 Xã Đàn, phường Phương Liên, quận Đống Đa để đi làm công nhân tại Bắc Giang.

Trong quá trình trông trẻ, do cháu T. bị sốt và quấy khóc nên Linh và chồng là Hoàng Thế Vũ (28 tuổi) đã dùng dây sạc điện thoại buộc chân; dùng que gỗ, búa nhựa đánh vào đầu, người và dùng chăn quấn, dùng băng dính bịt miệng cháu T.

Đến ngày 26/7, thấy cháu T. mệt mỏi, khó thở, Vũ và Linh đã đưa cháu đến BV Nhi Trung ương cấp cứu. Công an quận Đống Đa đã triệu tập 2 đối tượng Linh, Vũ để điều tra, làm rõ. Bước đầu xác định có sự việc như đã nêu.

Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Đống Đa đã tạm giữ hình sự 2 đối tượng để điều tra.

Tin cùng chuyên mục

10 loại thuốc nên có trong tủ thuốc gia đình

10 loại thuốc nên có trong tủ thuốc gia đình

7:37 | 18/04/2024

Trong mỗi gia đình Việt Nam, trong tủ thuốc luôn cần có một ít các loại thuốc để sử dụng ngay khi sức khỏe gặp phải bất trắc mà chưa kịp đi khám...

Điều cần biết khi dùng thuốc đặt âm đạo

Điều cần biết khi dùng thuốc đặt âm đạo

7:36 | 16/04/2024

Thuốc đặt âm đạo là thuốc điều trị tại chỗ cho trường hợp bị viêm nhiễm phụ khoa. Trên thị trường có rất nhiều loại thuốc đặt âm đạo với thành phần và chỉ định điều trị khác nhau.

Tối nào cũng thấy chó cưng canh cho chủ ngủ, biết lý do người đàn ông xúc động muốn khóc

Tối nào cũng thấy chó cưng canh cho chủ ngủ, biết lý do người đàn ông xúc động muốn khóc

8:11 | 15/04/2024

Câu chuyện này đã từng nổi đình nổi đám vào năm 2017 và nhận được sự đồng cảm và yêu thích của nhiều người yêu thú cưng.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.