Thị Trường

Cá hồi Na Uy tăng tốc nhập khẩu vào thị trường Việt Nam với hơn 32.000 tấn

Hường Phạm 13/09/2025 20:39

Hội đồng Hải sản Na Uy (NSC) cho biết trong 7 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu cá hồi Na Uy sang Việt Nam đạt hơn 32.400 tấn, với tổng giá trị 1,5 tỷ NOK (khoảng 4.000 tỷ đồng), tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hiệu suất vững chắc này đã định vị Việt Nam là một trong những thị trường quan trọng nhất của Na Uy tại Đông Nam Á và phản ánh niềm tin mạnh mẽ của người tiêu dùng vào thương hiệu "Seafood from Norway".

ca.png
Bà Åshild Nakken, Giám đốc Khu vực Đông Nam Á của NSC phát biểu tại buổi lễ ký kết hợp tác với các chuỗi nhà hàng trong chương trình.

Theo NSC, nhu cầu tiêu thụ cá hồi tươi, đông lạnh và cá thu của Việt Nam tăng mạnh. Trong đó, tổng xuất khẩu cá hồi Na Uy sang Việt Nam đã tăng 18% về khối lượng lên 12.500 tấn, đạt giá trị 628 triệu NOK (khoảng 1,608 tỷ VNĐ), tăng 7% so với cùng kỳ năm 2024.

Riêng cá hồi tươi tăng đáng kể 42% lên 4.900 tấn, trong khi các sản phẩm cá hồi đông lạnh cũng tăng 12% lên 5.500 tấn.

Đáng chú ý, xuất khẩu cá thu Na Uy cũng đáng chú ý khi tăng 22% về khối lượng lên 11.900 tấn, đạt giá trị 332 triệu NOK (khoảng 850 tỷ VNĐ), tương đương mức tăng 59%. Sự tăng trưởng mạnh mẽ này là minh chứng cho sự tập trung của Na Uy vào các sản phẩm chất lượng cao, tính bền vững và khả năng truy xuất nguồn gốc đã tạo được niềm tin lớn với người tiêu dùng và doanh nghiệp Việt Nam.

ca hoi
Lễ ký kết hợp tác giữa Seafood from Norway và chuỗi nhà hàng Morico.

Bà Åshild Nakken, Giám đốc Khu vực Đông Nam Á của NSC cho biết, nền tảng của ngành hải sản Na Uy là cam kết phát triển có trách nhiệm và duy trì sự cân bằng tự nhiên cho môi trường.

“Với sự tăng trưởng ấn tượng này, Việt Nam hiện đang là một trong những thị trường quan trọng của cá hồi Na Uy tại khu vực Đông Nam Á. Chúng tôi rất vui mừng khi được tiếp tục tăng cường quan hệ đối tác chiến lược với các đối tác Việt Nam" - bà Åshild Nakken nói.

Nhằm kỷ niệm 40 năm cá hồi Na Uy gắn liền với văn hoá sushi Nhật Bản, Hội đồng Hải sản Na Uy mở rộng các hoạt động để tăng cường các mối quan hệ đối tác và quảng bá hải sản Na Uy tại Việt Nam. Một trong những điểm nhấn quan trọng là ký kết hợp tác chiến lược với các chuỗi nhà hàng Nhật Bản lớn là Zumwhere và Morico.

ca-hoi(1).png
Khóa đào tạo “Học viện Cá hồi Na Uy” được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh.

Thông qua hợp tác với các chuỗi siêu thị hàng đầu như Homefarm, Vimexfood và Kome88, Hội đồng Hải sản Na Uy cũng đang nỗ lực đưa cá hồi Na Uy chất lượng cao, chuẩn hương vị nguyên bản từ Na Uy đến gần hơn với người tiêu dùng. Trong khoảng thời gian từ nay đến 30/9, khách hàng có thể đến các cửa hàng trong hệ thống đối tác của Hội đồng Hải sản Na Uy và nhận ngay những phần quà hấp dẫn từ thương hiệu Seafood from Norway trong chương trình khuyến mãi.

Bên cạnh đó, Hội đồng Hải sản Na Uy sẽ tổ chức các khóa đào tạo “Học viện Cá hồi Na Uy” tại thành phố Hồ Chí Minh nhằm đào tạo đầu bếp, nhân viên ngành ẩm thực về cách chế biến và bảo quản cá hồi theo chuẩn quốc tế.

Đây là bước đi nhằm củng cố hình ảnh cá hồi Na Uy như một lựa chọn cao cấp, truy xuất nguồn gốc rõ ràng trong mắt người tiêu dùng Việt Nam.

    Nổi bật
        Mới nhất
        Cá hồi Na Uy tăng tốc nhập khẩu vào thị trường Việt Nam với hơn 32.000 tấn
        • Mặc định
        POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO