Các hãng hàng không khai thác trở lại đường bay đến Đà Nẵng

11:07 | 07/09/2020

Vietnam Airlines và Vietjet chính thức nối lại đường bay đi/đến Đà Nẵng từ ngày 7/9, sau hơn 1 tháng tạm dừng. Bộ GTVT cho phép nối lại toàn bộ hoạt động vận tải hành khách đi/đến địa phương này do tình hình dịch COVID-19 đã cơ bản được kiểm soát.

Cụ thể, hãng hàng không Vietnam Airlines thực hiện bay mỗi ngày 1 chuyến khứ hồi trên đường bay Hà Nội/TPHCM – Đà Nẵng trong giai đoạn từ 7-10/9.

Đồng thời, hãng cũng ra thông báo về việc chấp nhận chuyên chở hành khách có vé mua mới và vé cũ đã đổi sang. Trong trường hợp lịch bay thay đổi, hành khách sẽ được thông báo trước và hỗ trợ theo quy định hiện hành của Hãng.

Lịch khai thác chuyến bay đến, đi từ Đà Nẵng sau ngày 11/9 sẽ được Vietnam Airlines cập nhật thường xuyên theo tình hình thực tế dịch bệnh và yêu cầu của nhà chức trách.

Vietnam Airlines thông báo khai thác trở lại đường bay Đà Nẵng. 

Với hãng hàng không Vietjet, bước đầu theo kế hoạch, từ ngày 8/9, Vietjet khai thác trở lại các đường bay Đà Nẵng - Hà Nội và Đà Nẵng - TP HCM cũng với tần suất 1 chuyến khứ hồi/chặng/ngày.

Lịch bay cụ thể sẽ được hãng thường xuyên cập nhật tới khách hàng qua các kênh thông tin chính thức của hãng, phòng vé và các đại lý chính thức của hãng.

Đặc biệt, các chuyến bay đến/đi Đà Nẵng trong thời gian này, hành khách sẽ được giãn cách chỗ ngồi theo yêu cầu của Bộ GTVT và thực hiện đầy đủ các biện pháp an toàn phòng chống dịch như: Đeo khẩu trang tại sân bay và trên máy bay; Khai báo y tế bắt buộc; Cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại thông minh (nếu có)…

Hành khách tuân thủ quy định cách nhau 2 mét. (Ảnh: VGP).

Các hãng hàng không vẫn áp dụng các quy trình, tiêu chuẩn phòng dịch toàn diện, chủ động từ mặt đất đến trên không như vệ sinh, phun khử khuẩn máy bay, trang thiết bị phục vụ, trang bị bảo hộ y tế cho nhân viên, hành khách khai báo y tế, đo thân nhiệt trước khi lên máy bay và đeo khẩu trang trong suốt hành trình… Tiêu chuẩn dịch vụ trên không được đơn giản hóa để hạn chế việc tiếp xúc nhiều lần.

Trước đó, chiều tối 6/9, Bộ GTVT đã có văn bản cho phép khôi phục toàn bộ hoạt động vận tải đưa đón khách đi/đến TP.Đà Nẵng từ 0h ngày 7/9, gồm cả đường bộ, đường sắt, đường thuỷ và đường hàng không.

Do Đà Nẵng bùng phát dịch COVID-19, từ 0h ngày 28/7, toàn bộ hoạt động vận tải hành khách đi/đến Đà Nẵng đã tạm dừng toàn bộ tới nay.

Tin cùng chuyên mục

Tin vui cho hàng nghìn công chức, sẽ tiếp tục được tăng lương từ 2025

Tin vui cho hàng nghìn công chức, sẽ tiếp tục được tăng lương từ 2025

6:00 | 19/04/2024

Từ 1/7/2024, sẽ cải cách tiền lương cho hàng loạt cán bộ, công chức, viên chức. Tuy nhiên, theo nghị quyết 27, dự kiến tăng lương tiếp từ 2025 cho công chức viên chức.

Tất tần tật các thông tin về giấy phép lái xe quốc tế có thể nhiều người chưa nắm rõ

Tất tần tật các thông tin về giấy phép lái xe quốc tế có thể nhiều người chưa nắm rõ

6:00 | 18/04/2024

Khi ra nước ngoài, bằng lái xe quốc tế là một trong những vật dụng cần thiết đem lại sự tiện ích cho người sở hữu. Bài viết dưới đây chia sẻ các thông tin liên quan về giấy phép lái xe quốc tế Việt Nam có thể nhiều người chưa nắm rõ.

Ngành Kiểm toán có thực sự đáng mơ ước?

Ngành Kiểm toán có thực sự đáng mơ ước?

6:00 | 17/04/2024

Kiểm toán là hoạt động kiểm tra, xác minh tính trung thực, chính xác của báo cáo tài chính. Thông qua đó, người làm kiểm toán có thể cung cấp những thông tin chính xác nhất về tình hình tài chính của doanh nghiệp, tổ chức

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.