Cảnh báo mạo danh cán bộ thanh tra Sở Y tế để lừa đảo

19:30 | 17/08/2022

Sở Y tế Phú Thọ đề nghị các cơ sở hành nghề y, dược tư nhân nâng cao tinh thần cảnh giác đối với các hành vi mạo danh để trục lợi, tuyệt đối không chuyển tiền theo yêu cầu của các đối tượng.

Hôm nay (17/8), Sở Y tế Phú Thọ vừa ban hành văn bản số 2237/SYT-NVY&QLHN về việc có đối tượng mạo danh cán bộ Thanh tra Sở để lừa đảo các cơ sở hành nghề y, dược tư nhân trên địa bàn tỉnh.

Sở Y tế Phú Thọ cho biết, thời gian gần đây trên địa bàn tỉnh Phú Thọ xuất hiện hành vi lừa đảo mạo danh cán bộ Thanh tra Sở Y tế nhằm trục lợi bất chính.

Cụ thể, các đối tượng sử dụng thủ đoạn của là gọi điện đến số điện thoại của cơ sở kinh doanh dược, tự xưng là cán bộ đang công tác tại Thanh tra Sở Y tế Phú Thọ. Sau đó thông báo với nội dung "Anh/chị đang bán thuốc điều trị COVID-19 giả" và dọa phải gặp riêng hoặc chuyển tiền cho đối tượng nếu không sẽ bị xử lý theo quy định.

Ngoài ra, các đối tượng này còn gọi điện cho các cơ sở hành nghề y, dược tư nhân để giới thiệu bán thuốc, thực phẩm chức năng, bán tài liệu tập huấn...

 Sở Y tế Phú thọ cảnh báo tình trạng mạo danh cán bộ Thanh tra Sở Y tế để lừa đảo.

 Sở Y tế Phú thọ cảnh báo tình trạng mạo danh cán bộ Thanh tra Sở Y tế để lừa đảo.

Về vấn đề này, Sở Y tế khẳng định các trường hợp gọi điện thoại như trên là hoàn toàn mạo danh để lừa đảo, đơn vị không triển khai việc gọi điện thoại đến các cơ sở hành nghề y, dược tư nhân để yêu cầu các nội dung như trên.

Theo quy định, khi tiến hành cuộc thanh tra, kiểm tra theo kế hoạch, Sở Y tế sẽ có văn bản thông báo thời gian, địa điểm cụ thể cho các cơ sở hành nghề y, dược tư nhân và thực hiện đúng trình tự các bước theo quy định. Trường hợp tiến hành thanh tra, kiểm tra đột xuất thì Đoàn sẽ xuất trình quyết định thanh tra, kiểm tra hoặc xuất trình thẻ Thanh tra viên. Sau quá trình thanh tra, kiểm tra tại cơ sở, nếu còn tiếp tục làm việc, đơn vị sẽ có giấy mời cụ thể đến cơ sở, tuyệt đối không có cuộc trao đổi thông báo nào qua điện thoại

Sở Y tế đề nghị các cơ sở hành nghề y, dược tư nhân nâng cao tinh thần cảnh giác đối với các hành vi mạo danh để trục lợi, tuyệt đối không chuyển tiền theo yêu cầu của các đối tượng. 

Trường hợp nghi ngờ có người mạo danh cán bộ Thanh tra Sở, cán bộ Sở Y tế hoặc phát hiện có hành vi gọi điện đến hù dọa, trục lợi hoặc lừa đảo thì kịp thời phản ánh đến Phòng Y tế, công an xã/phường/thị trấn trên địa bàn hoặc phản ánh đến Thanh tra Sở Y tế theo số điện thoại 0392551971 để tiếp nhận và xử lý theo quy định.

Tin cùng chuyên mục

Tin vui cho hàng nghìn công chức, sẽ tiếp tục được tăng lương từ 2025

Tin vui cho hàng nghìn công chức, sẽ tiếp tục được tăng lương từ 2025

6:00 | 19/04/2024

Từ 1/7/2024, sẽ cải cách tiền lương cho hàng loạt cán bộ, công chức, viên chức. Tuy nhiên, theo nghị quyết 27, dự kiến tăng lương tiếp từ 2025 cho công chức viên chức.

Tất tần tật các thông tin về giấy phép lái xe quốc tế có thể nhiều người chưa nắm rõ

Tất tần tật các thông tin về giấy phép lái xe quốc tế có thể nhiều người chưa nắm rõ

6:00 | 18/04/2024

Khi ra nước ngoài, bằng lái xe quốc tế là một trong những vật dụng cần thiết đem lại sự tiện ích cho người sở hữu. Bài viết dưới đây chia sẻ các thông tin liên quan về giấy phép lái xe quốc tế Việt Nam có thể nhiều người chưa nắm rõ.

Ngành Kiểm toán có thực sự đáng mơ ước?

Ngành Kiểm toán có thực sự đáng mơ ước?

6:00 | 17/04/2024

Kiểm toán là hoạt động kiểm tra, xác minh tính trung thực, chính xác của báo cáo tài chính. Thông qua đó, người làm kiểm toán có thể cung cấp những thông tin chính xác nhất về tình hình tài chính của doanh nghiệp, tổ chức

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.