Cảnh báo mẫu thuốc CEFUROXIM 500mg giả trên thị trường

6:00 | 13/08/2022

Cục Quản lý Dược có Công văn gửi đến Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thông báo về việc phát hiện mẫu sản phẩm CEFUROXIM 500mg do Công ty cổ phần Dược phẩm Cửu Long sản xuất nghi ngờ giả lưu hành trên thị trường.

Thông tin từ Cục Quản lý Dược cho biết, ngày 12/8, Cục này có Công văn gửi đến Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương để thông báo về việc phát hiện mẫu sản phẩm CEFUROXIM 500mg nghi ngờ giả.

Căn cứ Công văn của Trung tâm Kiểm nghiệm thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm Hà Nội kèm phiếu kiểm nghiệm báo cáo về mẫu sản phẩm trên nhãn ghi: Viên nén dài bao phim CEFUROXIM 500, SĐK: VD-27836-17, lô SX: 71240820, NSX: 240820, HD: 240823; Cơ sở sản xuất: Công ty cổ phần Dược phẩm Cửu Long.

Mẫu do Trung tâm kiểm nghiệm thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm Hà Nội lấy tại Công ty TNHH Dược phẩm Đa Phúc (Thôn 5, xã Phú Cát, huyện Quốc Oai, Hà Nội).

Mẫu sản phẩm trên có hình thức nhãn và hình thức viên không giống mẫu thuốc thật; không có phản ứng định tính Cefuroxim, có phản ứng định tính với Paracetamol, hàm lượng Paracetamol là 319,2 mg/viên.

Sau khi đối chiếu, xem xét, để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, Cục Quản lý Dược đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, y tế các ngành:

- Thông báo cho các cơ sở kinh doanh, sử dụng thuốc thông tin về thuốc giả trên nhãn ghi: Viên nén dài bao phim CEFUROXIM 500, SĐK: VD-27836- 17, lô SX: 71240820, NSX: 240820, HD: 240823; Cơ sở sản xuất: Công ty cổ phần Dược phẩm Cửu Long có các đặc điểm, dấu hiệu phân biệt với thuốc thật như sau:

+ Thông tin trên nhãn thuốc: Chữ in trên nhãn hộp thuốc có phông chữ sai khác so với thuốc thật.

thuoc gia1

+ Hình thức số lô - HSD trên vỉ thuốc: Xung quanh viền in số lô - HSD trên vỉ có sai khác so với thuốc thật.

thuoc gia2

+ Viên thuốc

thuoc gia3

- Phối hợp với các cơ quan truyền thông, thông tin tới các cơ sở buôn bán, sử dụng thuốc và người dân biết để không buôn bán, sử dụng sản phẩm CEFUROXIM 500 giả có các dấu hiệu nhận biết nêu trên.

- Phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan tiến hành kiểm tra các cơ sở kinh doanh thuốc trên địa bàn; xác minh thông tin và truy tìm nguồn gốc về sản phẩm CEFUROXIM 500 giả nêu trên, xử lý các tổ chức, cá nhân vi phạm theo quy định hiện hành; kịp thời phát hiện và ngăn chặn việc sản xuất, buôn bán và sử dụng thuốc CEFUROXIM 500 giả.

- Báo cáo kết quả kiểm tra, xử lý vi phạm và nguồn gốc lô thuốc giả về Cục Quản lý Dược.

Được biết, thuốc CEFUROXIM 500mg được sản xuất bởi Công ty Cổ phần dược phẩm Cửu Long, thành phần chính là Cefuroxim được chỉ định để điều trị các bệnh viêm tai giữa, viêm xoang, viêm amidan, viêm thanh quản, viêm họng, viêm phổi, viêm phế quản cấp, đợt cấp viêm phế quản mãn tính, viêm bể thận, viêm bang quang, viêm niệu đạo, đinh nhọt, viêm da mủ, chốc lở, sốt thương hàn, bệnh lậu, viêm niệu đạo cấp do lậu cấp, viêm cổ tử cung.

Thuốc CEFUROXIM được bào chế dưới dạng viên nén bao phim. Hộp 2 vỉ x 5 viên nén bao phim.

Tin cùng chuyên mục

Hàng hóa dịch vụ thiết yếu được Hà Nội theo dõi chặt như thế nào?

Hàng hóa dịch vụ thiết yếu được Hà Nội theo dõi chặt như thế nào?

7:25 | 19/04/2024

GĐXH - UBND TP Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu thực hiện các biện pháp điều hành giá, bình ổn giá các mặt hàng thuộc diện bình ổn, các hàng hóa dịch vụ thiết yếu nhằm thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024.

Thuốc lá điện tử, thuốc lá điếu nhập lậu vẫn bày bán tràn lan

Thuốc lá điện tử, thuốc lá điếu nhập lậu vẫn bày bán tràn lan

7:25 | 17/04/2024

GĐXH - Tổng cục QLTT cho biết, gần 100 máy hút thuốc lá điện tử và tinh dầu các loại vừa được phát hiện tại một cửa hàng kinh doanh tại thị trấn Cẩm Khê (Phú Thọ).

Môi giới than phiền vì khách chốt mua xong chủ nhà lại 'lật kèo' tăng giá

Môi giới than phiền vì khách chốt mua xong chủ nhà lại 'lật kèo' tăng giá

7:24 | 15/04/2024

Tìm được khách mua, đang trong quá trình thương lượng, chủ nhà lại đột ngột báo tăng giá khiến giao dịch không thành công. Môi giới than rơi vào cảnh phiền phức, mất thời gian.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.