CEO thời trang Lê Thị Minh Ngân: "Luôn đặt mình trong tâm thế của một kẻ non kém"

10:31 | 23/09/2020

Đằng sau thương hiệu thời trang công sở Bella Moda và Meghan Markle là những trăn trở và hoài bão của một nữ CEO đầy cá tính – Lê Thị Minh Ngân.

Khi nói đến CEO-Ngân Lê (Lê Thị Minh Ngân) nhiều bạn trẻ yêu thời trang thường nghĩ tới một người phụ nữ nhỏ bé và đầy bản lĩnh. Chị không chỉ là một chuyên gia tiên phong trong việc định hình phong cách và xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp mà còn là một người dẫn đường chia sẻ kinh nghiệm cho cộng đồng trẻ khởi nghiệp.

Xin chào chị Ngân Lê, chị có thể giới thiệu một chút về mình trước khi trò chuyện được không ạ?

Từ nhỏ tôi đã cực kỳ yêu thích thời trang, thích tự tay làm những bộ trang phục mới cho búp bê. Ước mơ trở thành nhà sáng lập và điều hành một thương hiệu thời trang trẻ gắn liền với tuổi thơ của tôi và cứ lớn dần lên trong tôi mỗi ngày. Thế nhưng không phải mọi ước mơ đều có thể thuận lợi biến thành hiện thực.

Sau khi tốt nghiệp Học viện Ngân hàng tôi đã xin vào làm việc tại Agribank. Trong 7 năm làm việc ở đây, tôi luôn phấn đấu xây dựng sự nghiệp và đã có một vị trí tốt trong công việc mà thời bấy giờ, tôi tin nhiều người cũng mong muốn có được.
 

CEO Ngân Lê – Nhà sáng lập và điều hành hai thương hiệu thời trang – Chuyên gia xây định hình phong cách và hình ảnh chuyên nghiệp.

Thế nhưng, từ sâu thẳm trong lòng, tôi vẫn luôn trăn trở về mong muốn được làm đẹp cho mọi người bằng đam mê của mình. Mong muốn đó cứ thôi thúc tôi không ngừng cho đến khi tôi quyết định từ bỏ công việc “ổn định” đế dấn thân vào con đường khởi nghiệp.

Tôi hiện tại là CEO của hai thương hiệu thời trang Bella Moda và Meghan Markle, đồng thời cũng là chuyên gia tiên phong định hình phong cách và xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp cho các doanh nhân.

Chị có thể chia sẻ con đường khởi nghiệp ấy cho mọi người cùng biết không?

Cơ hội đến với tôi vào khoảng năm 2010, nhận thấy thị trường còn khá vắng vẻ những thương hiệu thời trang hiện đại, lịch sự, tôi đã sáng lập thương hiệu thời trang Bella Moda dành cho giới công sở. Khi đó tôi là một người không có kinh nghiệm, không có kiến thức trong ngành may mặc.

Bởi thế, khi bứt ra kinh doanh từ môi trường nhà nước khá an toàn, tôi đã gặp không ít khó khăn. Những thử thách tôi phải đối mặt không chỉ về kỹ thuật trong nghề may, mà còn cả kinh doanh thực chiến, quản trị doanh nghiệp...

Nhưng có lẽ với mục tiêu rõ ràng, với những khát khao chưa bao giờ tắt, 10 năm qua, tôi đã từng bước gây dựng, phát triển thương hiệu thời trang Bella Moda có được ngày hôm nay.

Một phụ nữ mạnh mẽ với phong cách thời trang cá tính và ấn tượng. 

Thị trường liên tục biến đổi, đòi hỏi con người cũng phải thay đổi, thích nghi và liên tục sáng tạo. Thương hiệu thời trang Meghan Markle là thương hiệu được thành lập từ năm 2019, hội nhập thời kỳ 4.0, khi tôi tức thời và nắm bắt được xu hướng kinh doanh online ngày càng phát triển mạnh mẽ.

Ngoài việc hướng đến khách hàng chính là các CEO, boss, leader… thương hiệu Meghan Markle còn hướng đến tất cả những ai có khao khát định hình phong cách và xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp. Không đơn giản là thiết kế và cung cấp cho thị trường những sản phẩm thời trang cao cấp, Meghan Markle là nơi đào tạo, giúp khách hàng có một lộ trình chi tiết để định hình được phong cách thời trang đẳng cấp của mình.

Trong quá trình khởi nghiệp, chị đã gặp những khó khăn thử thách gì và chị đã vượt qua những thử thách đó như thế nào ?

Khó khăn nhất khi mới khởi nghiệp, đầu tiên phải kể đến là thử thách vượt qua vòng an toàn, nghỉ công việc với mức lương “ổn định” để dấn thân kinh doanh. Mặc dù khá tự tin với nền tảng và tư duy, tôi vẫn gặp phải những vấn đề không lường trước được khi tự tay gây dựng một công ty cho riêng mình.

Thương hiệu thời trang Meghan Markle được sáng tạo với mục tiêu giúp khách hàng định hình được phong cách thời trang cá tính và đẳng cấp.

Những thiếu hụt về kinh nghiệm, kiến thức trong kinh doanh, marketing, quản trị nhân sự… đã không ít lần khiến công ty rơi vào tình cảnh khó khăn. Để vượt qua những thử thách đó, tôi luôn tuân thủ quy tắc mà mình tạo ra và chưa bao giờ xa rời mục tiêu.

Là một người chịu được nhiều áp lực trong công việc, tôi đã lao động không ngừng nghỉ trong suốt 10 năm, luôn đặt mình trong tâm thế của một kẻ non kém mới khởi nghiệp để tiếp tục học hỏi, dấn thân. Hai thương hiệu thời trang Bella Moda và Meghan Markle chính là thành quả mà tôi có được thông qua những nỗ lực đó.

Thông điệp của chị là gì?

“Không quan trọng bạn xuất phát điểm ở đâu, chỉ cần có mục tiêu rõ ràng và nỗ lực hết mình vì mục tiêu đó, chắc chắn bạn sẽ đạt được thành công! Và trong cuộc đời này, không có một thành công nào là dễ dàng đạt được cả.

Có áp lực mới tạo ra kim cương, đừng nhìn ánh hào quang của người khác mà chỉ ngồi mơ mộng thèm muốn. Bạn cũng có thể tạo ra ánh hào quang cho riêng mình, chỉ cần ngay ngày hôm nay bạn bắt tay lao động vì sự nghiệp.”

Trong công việc kinh doanh, tôi quan niệm rằng mọi khó khăn đều có thể khắc phục được, chỉ là mình có muốn hay không mà thôi. Tôi luôn luôn đề cao đào tạo trong doanh nghiệp, đầu tư việc học cho bản thân cũng như đội ngũ nhân viên để có thể xây nên một nền tảng vững chắc. Đế chế của tôi phải vững bền từ gốc rễ, có như vậy mới đủ lực để phát triển doanh nghiệp lớn mạnh trong nền kinh tế cnh tranh khốc liệt này!

“Thời gian của bạn là có hạn, nên đừng sống một cuộc đời tẻ nhạt”.

Là một CEO của hai thương hiệu thời trang, chị còn có khả năng tư vấn định hướng khởi nghiệp cho giới trẻ, chị có thể chia sẻ đôi điều về công việc này không?

Tôi là người đã gặt hái được thành công từ con đường khởi nghiệp, hơn ai hết, tôi hiểu những khó khăn và thử thách thực tế mà một người trẻ tuổi sẽ gặp phải.

Do vậy, tôi muốn truyền tải cách vượt qua những khó khăn, những thử thách đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm thực tế cho những bạn trẻ cũng có chung đam mê khởi nghiệp, đặc biệt trong lĩnh vực thời trang. Tôi hy vọng tất cả mọi người đều chuẩn bị cho mình một nền tảng tốt trước khi dấn thân để giảm thiểu tối đa rủi ro, định hướng tốt các chiến lược và đi đúng đường để đạt tới mục tiêu.

Tôi cũng muốn truyền động lực cho những ai muốn mà chưa dám khởi nghiệp, bởi bạn chỉ có một cuộc đời, hãy cháy hết mình vì đam mê. Mong rằng những bạn trẻ đang mong muốn khởi nghiệp nói chung, và những bạn khởi nghiệp với ngành thời trang nói riêng, luôn nỗ lực hết mình, bởi dư vị ngọt ngào sẽ chỉ dành cho những kẻ bỏ ra đủ mồ hôi và nước mắt.

Tin cùng chuyên mục

8 loại rau rẻ tiền nhưng tốt hơn thuốc bổ, người Việt nên ăn thường xuyên để kéo dài tuổi thọ

8 loại rau rẻ tiền nhưng tốt hơn thuốc bổ, người Việt nên ăn thường xuyên để kéo dài tuổi thọ

8:26 | 19/04/2024

Nếu bạn muốn sống đến 100 tuổi, chuyên gia dinh dưỡng và tuổi thọ người Mỹ cho biết có một loại thực phẩm đặc biệt mà bạn nên ăn hằng ngày, đó là rau lá xanh.

Hàng hóa dịch vụ thiết yếu được Hà Nội theo dõi chặt như thế nào?

Hàng hóa dịch vụ thiết yếu được Hà Nội theo dõi chặt như thế nào?

7:25 | 19/04/2024

GĐXH - UBND TP Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu thực hiện các biện pháp điều hành giá, bình ổn giá các mặt hàng thuộc diện bình ổn, các hàng hóa dịch vụ thiết yếu nhằm thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024.

Tin vui cho hàng nghìn công chức, sẽ tiếp tục được tăng lương từ 2025

Tin vui cho hàng nghìn công chức, sẽ tiếp tục được tăng lương từ 2025

6:00 | 19/04/2024

Từ 1/7/2024, sẽ cải cách tiền lương cho hàng loạt cán bộ, công chức, viên chức. Tuy nhiên, theo nghị quyết 27, dự kiến tăng lương tiếp từ 2025 cho công chức viên chức.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.