Chưa có tài khoản ngân hàng, người dân cần làm gì để nhận quà 100.000 đồng ngày Quốc khánh 2/9?
Theo Công điện 149/CĐ-TTg, quà tặng 100.000 đồng dịp 2/9 được trao cho người dân bằng hình thức chuyển khoản hoặc trực tiếp, bảo đảm thực hiện trong thời gian sớm nhất.
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Bộ Công an và Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, theo chức năng, nhiệm vụ được giao và căn cứ ý kiến chỉ đạo của Bộ Chính trị tại văn bản số 17129-CV/VPTW, phối hợp chặt chẽ, triển khai ngay việc rà soát người nhận quà và chuyển quà cho người dân bằng hình thức phù hợp (chuyển khoản hoặc trực tiếp) trong thời gian sớm nhất có thể, hoàn thành trước ngày Quốc khánh 2/9/2025.

Cách nhận 100.000 đồng tiền quà tặng dịp Quốc khánh 2/9 qua VNeID
Với phương thức chuyển khoản, người dân có thể nhận 100.000 đồng của Nhà nước thông qua tài khoản ngân hàng liên kết qua hệ thống an sinh xã hội trên ứng dụng VNeID.Theo đó, để nhận 100.000 đồng nhân dịp 2/9, người dân cần liên kết tài khoản an sinh xã hội trên VNeID.Lưu ý: việc liên kết tài khoản an sinh xã hội trên VNeID chỉ thực hiện được khi đã có tài khoản định danh mức độ 2. Sau khi liên kết xong, người dân chỉ cần chờ để nhận 100.000 đồng nhân dịp 2/9 từ Nhà nước.Theo hướng dẫn của các ngân hàng, chỉ với vài thao tác trên ứng dụng VNeID, người dân có thể đăng ký nhận tiền an sinh xã hội nhanh chóng, an toàn và chính thống qua tài khoản mở tại ngân hàng.Cụ thể, nếu người dân đã có tài khoản ngân hàng: bước đầu tiên là vào ứng dụng VNeID, chọn mục "An sinh xã hội"; sau đó chọn "Tài khoản hưởng An sinh xã hội"; nhập passcode, chọn ngân hàng, nhập số tài khoản ngân hàng.Thực hiện ba bước trên, người dân đã hoàn tất và có thể chờ duyệt để nhận tiền trực tiếp vào tài khoản ngân hàng.

Các ngân hàng lưu ý tài khoản liên kết phải là tài khoản VNeID, trùng tên chủ sở hữu, đang hoạt động và không bị hạn chế. Thời gian phản hồi yêu cầu liên kết thường từ 20 giây đến 1 phút. Người dùng có thể kiểm tra tại mục "Lịch sử đăng ký" trên ứng dụng. Trường hợp bị từ chối có thể do nhập sai số tài khoản, tài khoản không còn hiệu lực hoặc thông tin cá nhân trên VNeID không trùng khớp với dữ liệu ngân hàng.
