Cục Quản lý Dược chuyển đơn tố cáo Chu Thanh Huyền liên quan đến bán mỹ phẩm sang cơ quan chức năng của Hà Nội

Thái Bình 17/04/2025 19:41

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) mới đây chuyển đơn tố cáo liên quan đến bà Chu Thanh Huyền, người nổi tiếng trên mạng xã hội bán bộ mỹ phẩm nước hoa hồng có dấu hiệu tiêu thụ hàng nhập lậu tới Chi cục Quản lý thị trường TP Hà Nội, Sở Công thương TP Hà Nội để xem xét và giải quyết theo thẩm quyền.

Cục Quản lý Dược cho biết, ngày 2/4/2025, Cục Quản lý Dược nhận được Đơn tố cáo ghi ngày 25/3/2025 của công dân về việc tố cáo Bà Chu Thanh Huyền bán bộ mỹ phẩm nước hoa hồng OHUI PRIME (Hàn Quốc) không có nhãn phụ tiếng Việt, không xuất hóa đơn bán hàng, có dấu hiệu tiêu thụ hàng nhập lậu, hàng trốn thuế.

Căn cứ quy định của Luật Tố cáo, Nghị định số 31/2019/NĐ-CP ngày 10/4/2019 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp tổ chức thi hành Luật Tố cáo, Thông tư số 05/2021/TT-TTCP ngày 01/10/2021 của Thanh tra Chính phủ quy định quy trình xử lý Đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị, phản ánh, Cục Quản lý Dược chuyển Đơn của công dân Vũ Ngọc H. (bản chính) đến Chi cục Quản lý thị trường TP. Hà Nội, Sở Công Thương TP. Hà Nội để xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật và thông báo kết quả đến Cục Quản lý Dược và công dân.

Qua tìm hiểu được biết hình thức bán hàng chủ yếu của Chu Thanh Huyền diễn ra trên fanpage cá nhân.

Trước đó, giữa tháng 3, Chu Thanh Huyền bị tố quảng cáo lố sản phẩm dành cho trẻ em được gọi là "sữa" đến từ Hàn Quốc. Trong video quảng cáo, cô cho biết dùng sản phẩm cho con trai từ hơn 7 tháng, bé hợp và thích hương vị của sữa nên chỉ chia sẻ lại với mọi người.

Nhiều người đã lên tiếng cho rằng trẻ em phải từ 24 tháng trở lên mới có thể sử dụng sản phẩm này, nhưng trong đoạn video, Chu Thanh Huyền lại cho con trai chỉ mới gần 8 tháng tuổi sử dụng sản phẩm.

Sau đó, Chu Thanh Huyền đã lên tiếng xin lỗi vì trong clip đã không nói rõ ràng đây là quan điểm và chia sẻ cá nhân, gây hiểu lầm.

Thực tế, gần đây, không chỉ Chu Thanh Huyền mà nhiều KOL (người có sức ảnh hưởng), KOC (người tiêu dùng có sức ảnh hưởng) liên tục quảng cáo sai sự thật hoặc thiếu kiểm chứng thông tin, tiềm ẩn nhiều rủi ro cho người tiêu dùng...

Theo suckhoedoisong.vn
https://suckhoedoisong.vn/cuc-quan-ly-duoc-chuyen-don-to-cao-chu-thanh-huyen-lien-quan-den-ban-my-pham-sang-co-quan-chuc-nang-cua-ha-noi-169250417213708716.htm
Copy Link
https://suckhoedoisong.vn/cuc-quan-ly-duoc-chuyen-don-to-cao-chu-thanh-huyen-lien-quan-den-ban-my-pham-sang-co-quan-chuc-nang-cua-ha-noi-169250417213708716.htm
    Nổi bật
        Mới nhất
        Cục Quản lý Dược chuyển đơn tố cáo Chu Thanh Huyền liên quan đến bán mỹ phẩm sang cơ quan chức năng của Hà Nội
        • Mặc định
        POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO