Cúm A: Người bệnh nên ăn gì để nâng cao sức đề kháng?

14:40 | 26/07/2022

Khi mắc cúm A, sức đề kháng của cơ thể sẽ bị suy giảm. Vì vậy cần bổ sung những thực phẩm bổ dưỡng để tăng cường miễn dịch cho cơ thể. Vậy những thực phẩm đó là gì? Hãy tìm hiểu bài viết dưới đây.

Theo BS. Văn Nhật Minh, bác sĩ điều trị và nội soi tiêu hóa tại khoa Nội tiêu hóa– Bệnh viện Trưng Vương, trong quá trình điều trị cúm A, người bệnh cần tăng cường dinh dưỡng để nâng cao sức đề kháng cho cơ thể, giúp ngăn ngừa biến chứng và phục hồi sức khỏe nhanh chóng. Vậy người bệnh nên ăn gì để giảm nhẹ triệu chứng và tiêu diệt virus cúm? 

Cháo hoặc súp gà

Cháo gà, súp gà là món ăn bổ dưỡng có thể giúp tăng sức đề kháng và ngăn chặn những triệu chứng viêm thường xảy ra trong các chứng cảm cúm. Chất selenium, cysteine có trong món ăn có tác dụng kích thích tế bào bạch cầu trong hoạt động miễn dịch, làm tan những chỗ sung huyết, phù nề, làm loãng dịch tiết và giảm tình trạng nghẹt mũi.

Thịt bò

Kẽm có trong thịt bò có thể thúc đẩy quá trình sản sinh bạch cầu trong máu, đồng thời giúp kháng độc tố, vi khuẩn có hại xâm nhập cơ thể. Cơ thể thiếu kẽm sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh truyền nhiễm, đặc biệt là cảm cúm vì vậy người bệnh nên ăn thịt bò để vừa giữ ấm cho cơ thể, vừa hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Người bị cúm A nên bổ sung thêm thịt bò vào thực đơn để tăng sức khỏe.

Người bị cúm A nên bổ sung thêm thịt bò vào thực đơn để tăng sức khỏe.

Cá và các loại sò

Cá hồi, hàu, tôm, cua... có tác dụng bổ sung selenium và phòng chống độc tố gây hại cho cơ thể. Theo nghiên cứu của các chuyên gia Anh, việc bổ sung đầy đủ selenium sẽ giúp cơ thể sản sinh nhiều protein có tác dụng tăng cường miễn dịch, giúp máu sản sinh tế bào chống cảm cúm và thanh lọc các vi khuẩn gây bệnh. 

Khoai lang

Khoai lang giúp tăng cường sức đề kháng cho da, ngăn ngừa và chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn, virus, mầm bệnh vào cơ thể. Ngoài ra, vitamin A có trong khoai lang có tác dụng quan trọng trong quá trình hình thành các mô liên kết ở da, giúp da khỏe mạnh, săn chắc và nâng cao khả năng miễn dịch cho toàn cơ thể. 

Khoai lang giúp tăng cường sức đề kháng cho người cúm A.

Khoai lang giúp tăng cường sức đề kháng cho người cúm A.

Tỏi

Trong tỏi có chứa chất allicin, hợp chất sulfur có tác dụng kháng khuẩn, tiêu viêm mạnh. Do đó, tỏi được coi là thực phẩm rất tốt để trị bệnh cúm, giảm ngạt mũi, giảm ho, long đờm.

Vì vậy người bệnh nên bổ sung tỏi trong bữa ăn hàng ngày để cải thiện triệu chứng cảm cúm, tăng cường hệ thống miễn dịch, giúp người bệnh nhanh chóng hồi phục sức khỏe.

Nấm

Nấm là loại thực phẩm quan trọng trong việc hỗ trợ điều trị bệnh cúm A bởi các chất có trong nấm giúp đẩy nhanh quá trình sinh sản và hoạt động của bạch cầu, từ đó giúp chống lại các tác nhân lạ đi vào cơ thể và làm tăng khả năng miễn dịch.

Chú ý: Nếu bệnh có các biểu hiện nặng như: sốt cao, khó thở, tím tái… thì người bệnh nên tìm đến các cơ sở y tế để có thể được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Tin cùng chuyên mục

4 bài thuốc hỗ trợ điều trị u xơ tử cung

4 bài thuốc hỗ trợ điều trị u xơ tử cung

8:29 | 29/04/2024

Theo Đông y, u xơ tử cung xuất hiện khi hàn tà xâm nhập quấy rối bào cung, tử môn bế tắc mà phát sinh bệnh này.

Điều trị tóc bạc sớm do nhiều nguyên nhân

Điều trị tóc bạc sớm do nhiều nguyên nhân

8:30 | 27/04/2024

Theo Đông y, tóc bạc sớm do nhiều nguyên nhân gây ra như can thận khuy tổn, doanh huyết có hư nhiệt, can uất khí trệ… và việc trị bệnh cũng tùy thuộc vào từng căn nguyên mà có phương pháp phù hợp.

Thêm một loại rau 'hoàng đế' bổ ngang nhân sâm, tổ yến, đây là 9 công dụng tuyệt vời với sức khỏe

Thêm một loại rau 'hoàng đế' bổ ngang nhân sâm, tổ yến, đây là 9 công dụng tuyệt vời với sức khỏe

7:29 | 25/04/2024

Măng tây được biết có đặc tính chống viêm, giúp bảo vệ cơ thể trước nguy cơ bị bệnh tim và bệnh tiểu đường týp 2...

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.