Đã có kết quả xét nghiệm huyết thống của bé sơ sinh bị bỏ rơi giữa khe tường ở Hà Nội

5:30 | 09/09/2020

Theo UBND TT Trâu Quỳ, cơ quan này đã nhận được thông báo kết quả xét nghiệm huyết thống (ADN) của N.P.Đ – bé sơ sinh bị bỏ rơi dưới tường ở huyện Gia Lâm (Hà Nội) với ông ngoại. Bé sẽ được tổ chức trao trả gia đình vào sáng mai (9/9).

Đã có kết quả xét nghiệm huyết thống của bé sơ sinh bị bỏ rơi dưới tường ở Hà Nội với ông ngoại - Ảnh 1.
 

Ngày 8/9, thông tin tới PV Báo Gia đình & Xã hội, ông Ngô Quốc Trịnh – Phó Chủ tịch UBND TT Trâu Quỳ (huyện Gia Lâm) cho biết, sau hơn 10 ngày chờ đợi, Thị trấn đã nhận được thông báo từ phía Công an huyện Gia Lâm về kết quả xét nghiệm xác nhận nhân thân của bé N.P.Đ (bé sơ sinh bị bỏ rơi dưới tường giữa khe nhà ở TT Trâu Quỳ - PV) với ông ngoại. Kết quả hai bên có sự huyết thống.

Ông Trịnh bày tỏ: "Chúng tôi rất vui về kết quả này, bé và ông ngoại có cùng huyết thống thì đồng nghĩa, bé sẽ được chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục bởi mẹ và gia đình, người thân của bé".

Ngày mai (9/9), bé sơ sinh bị bỏ rơi dưới khe tường ở TT Trâu Quỳ sẽ được bàn giao cho gia đình chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục.

"Ngày mai, đại diện HĐND TT Trâu Quỳ và Công an huyện Gia Lâm sẽ cùng gia đình di chuyển đến BVĐK Xanh Pôn để cùng phía bệnh viện làm thủ tục trao trả bé cho gia đình chăm sóc", ông Trịnh cho hay.

Cùng ngày, ông Vũ Việt Hùng – Trưởng phòng CTXH (BVĐK Xanh Pôn) đã xác nhận thông tin trên. Ông Hùng cho biết, sức khoẻ của bé Đ đã hoàn toàn bình phục, khoẻ mạnh, đủ điều kiện để xuất viện.

"Trong buổi bàn giao bé cho gia đình, chúng tôi sẽ công bố số kinh phí ủng hộ bé từ các mạnh thường quân", ông Hùng cho hay.

Hiện trường người dân giải cứu bé sơ sinh bị bỏ rơi dưới tường giữa 2 nhà ở TT Trâu Quỳ.

Trước đó, vào khoảng 17h50 tối 18/8, người dân trú tại nhà trọ số 45 phố Đào Nguyên A, thị trấn Trâu Quỳ bất ngờ phát hiện bé Đ trong khe giữa 2 tường của 2 dãy nhà trọ. Ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng chức năng huyện Gia Lâm đã khẩn trương có mặt tại hiện trường cùng người dân đục tường, giải cứu cháu bé.

Bé trai được sơ cứu tại Trạm y tế thị trấn Trâu Quỳ và sau đó, được cắt rốn và tắm tại Bệnh viện Đa khoa Gia Lâm. Tuy nhiên, nhận thấy nhịp tim của bé trai hơi yếu nên các bác sĩ đã chuyển bé đến BVĐK Xanh Pôn để tiếp tục theo dõi, điều trị.

Sau 3 ngày nằm viện, bệnh nhân xuất hiện tình trạng nhiễm trùng tăng lên do khi sinh ra, bé không được chăm sóc kỹ, không được ủ ấm và bị bỏ tại môi trường không thích hợp.

Cùng thời điểm, lực lượng chức năng xác định mẹ của bé sơ sinh bị bỏ rơi tên là N.K.H (20 tuổi, trú tại Kim Sơn, Ninh Bình), hiện đang là sinh viên năm 2 tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Theo điều tra bước đầu, nguyên nhân khiến H vứt con sau khi sinh là vì có thai ngoài ý muốn, do tâm lý lo sợ ảnh hưởng đến việc học nên đã giấu bạn bè và gia đình.

Đã có kết quả xét nghiệm huyết thống của bé sơ sinh bị bỏ rơi dưới tường ở Hà Nội với ông ngoại - Ảnh 5.
 

Tin cùng chuyên mục

Từ 1/7/2024, người lao động khu vực Hà Nội đón tin vui về tăng lương tối thiểu vùng?

Từ 1/7/2024, người lao động khu vực Hà Nội đón tin vui về tăng lương tối thiểu vùng?

6:00 | 25/04/2024

Sở LĐ-TB&XH Hà Nội vừa có công văn gửi Bộ LĐ-TB&XH, thống nhất về đề xuất tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7/2024. Theo đó, lương tối thiểu vùng tại Hà Nội tăng bao nhiêu?

Hàng triệu thí sinh cần lưu ý những điều quan trọng sau đây nếu muốn du học nước ngoài

Hàng triệu thí sinh cần lưu ý những điều quan trọng sau đây nếu muốn du học nước ngoài

6:00 | 24/04/2024

Lựa chọn hướng đi du học nước ngoài sau khi tốt nghiêp THPT hoặc đại học là hướng đi phát triển của nhiều bạn trẻ. Tuy nhiên, cần phải cân nhắc những điều đặc biệt quan trọng sau đây trước khi đưa ra quyết định đi du học nước ngoài.

4 điểm mới về BHYT sẽ có hiệu lực vào đầu tháng 7 tới đây, người dân nên biết

4 điểm mới về BHYT sẽ có hiệu lực vào đầu tháng 7 tới đây, người dân nên biết

6:00 | 23/04/2024

Dưới đây là những điểm mới đáng chú ý về chính sách BHYT sẽ có hiệu lực từ 1/7/2024.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.