Ford và Chevrolet triệu hồi hàng loạt xe tại thị trường Mỹ

11:14 | 16/06/2022

Hàng chục nghìn mẫu xe ô tô điện Ford Mustang Mach-E của Công ty Ford Motor và mẫu xe Chevrolet Colorado, GMC Canyon đời 2022 của Công ty General Motors bị triệu hồi tại thị trường Mỹ để khắc phục sự cố do lỗi.

Ford triệu hồi 49.000 xe điện Mach-E do nguy cơ mất nguồn điện

Ngày 14/6, hãng sản xuất ô tô của Mỹ Ford Motor Co thông báo sẽ triệu hồi khoảng 49.000 chiếc ô tô điện (EV) mẫu Mustang Mach-E tại Mỹ do có thể quá nóng và dẫn đến mất sức đẩy.

Hãng này cho biết, việc sạc nhanh DC và hiện tượng bàn đạp mở rộng lặp đi lặp lại có thể khiến toàn bộ phần tiếp xúc chính của pin cao áp bị quá nhiệt. Ford cho hay hãng sẽ giải quyết vấn đề đối với các xe Mach-E sản xuất trong giai đoạn từ cuối tháng 5/2022 thông qua bản cập nhật phần mềm mà hãng dự biến bắt đầu vào tháng tới.

Hãng sản xuất ô tô của Mỹ Ford Motor Co sẽ triệu hồi ô tô điện (EV) mẫu Mustang Mach-E tại Mỹ.​

Các đại lý sẽ không thể giao xe mới cho khách hàng cho đến khi mẫu EV có bản cập nhật phần mềm. Người phát ngôn của Ford cho biết, “mô-đun kiểm soát chẩn đoán thứ cấp trên xe và mô-đun kiểm soát năng lượng pin” sẽ nhận được phần mềm cập nhật để khắc phục sự cố.

Việc khắc phục có thể được thực hiện từ xa, vì vậy, chủ sở hữu có thể không cần phải mang xe của họ đến đại lý nếu họ không muốn. Phần mềm cập nhật dự kiến sẽ được phát hành trực tuyến vào tháng tới. Ford cũng nói rằng chủ sở hữu sẽ có tùy chọn cài đặt phần mềm tại đại lý nếu họ muốn.

Trước đó, Ford đã đưa ra 5 đợt triệu hồi đối với nhiều loại xe Mustang Mach-E đời 2021 khác nhau, bao gồm cả việc triệu hồi gần 500 chiếc vì lỗi phần mềm có thể gây ra hiện tượng tăng tốc ngoài ý muốn.

Hàng nghìn bán tải Chevrolet Colorado 2022 bị thu hồi do lỗi ghế ngồi

Công ty General Motors đang thu hồi một số mẫu xe Chevrolet Colorado và GMC Canyon đời 2022 do móc ghế được hàn không đúng cách, có thể khiến ghế hành khách phía trước tách ra khỏi khung.

Sau khi phát hiện lỗi này, Cơ quan An toàn Giao thông Cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) báo cáo rằng nó có thể "làm giảm khả năng quản lý tải trọng của người ngồi trong một số vụ va chạm nhất định, có thể làm tăng nguy cơ chấn thuơng trong một vụ va chạm cho những người ngồi ở ghế trước".

Công ty General Motors đang thu hồi một số mẫu xe Chevrolet Colorado đời 2022.

Nguyên nhân của vấn đề đến từ bên cung cấp phụ tùng thứ ba. Trong quá trình bảo trì định kỳ cơ sở vật chất, mức công suất của máy hàn laser đã vô tình được cài đặt ở mức thấp hơn. Rất may cho GM, số lượng xe bị ảnh hưởng chỉ ở mức 1.534, chiếm 4% sản lượng.

NHTSA lưu ý rằng vấn đề này chỉ ảnh hưởng đến những xe có ghế chỉnh tay, những sản phẩm sử dụng ghế trợ lực không thuộc diện triệu hồi. Dấu hiệu nhận biết của lỗi này là ghế hành khách lỏng lẻo, có tiếng kêu lục cục khi lăn bánh.

Trong đợt triệu hồi lần này, mẫu xe Corolado chiếm số lượng chủ yếu với 1.329 chiếc, được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 26/3-13/42022. Chỉ có 205 chiếc Canyon mang nhãn hiệu GMC được sản xuất trong cùng thời điểm bị ảnh hưởng. Chủ xe sẽ nhận được thông báo từ nhà sản xuất về việc hướng dẫn đưa phương tiện đến các đại lý để kiểm tra ghế hành khách phía trước và "thay thế khung đệm khi cần thiết".

Gần đây, NHTSA yêu cầu General Motors thu hồi tới 740.581 chiếc GMC Acadia do các vấn đề về độ chói của đèn pha. Chúng có thể gây ra "ánh sáng chói cho những người lái xe khác" trong một số điều kiện thời tiết nhất định. Nhà sản xuất cũng đã phải thu hồi 2.687 chiếc Traverse, Acadia và Enclave do sự cố với hệ thống túi khí. Đáng lo ngại, bộ phận bơm hơi có thể phát nổ trong quá trình triển khai túi khí, làm tăng nguy cơ chấn thương trong một vụ va chạm.

Tin cùng chuyên mục

Trứng gà rớt giá thảm chỉ còn 1.500 đồng/quả, nông dân lỗ 1,5 triệu đồng/ngày

Trứng gà rớt giá thảm chỉ còn 1.500 đồng/quả, nông dân lỗ 1,5 triệu đồng/ngày

7:36 | 13/04/2024

Trứng gà liên tục hạ giá khiến người chăn nuôi điêu đứng, chật vật gồng lỗ từng ngày.

Chung cư sốt giá, người bán tiếc nuối vì đánh rơi hàng trăm triệu đồng

Chung cư sốt giá, người bán tiếc nuối vì đánh rơi hàng trăm triệu đồng

7:34 | 12/04/2024

Giá căn hộ chung cư tại Hà Nội tăng nhanh sau Tết Nguyên đán khiến người đã mua được thì mừng vui, còn người đã bán thì tiếc nuối vì chỉ trong thời gian ngắn đã "đánh rơi" hàng trăm triệu đồng.

Chung cư tăng giá 'chóng mặt', người dân chuyển hướng 'lùng' nhà trong ngõ

Chung cư tăng giá 'chóng mặt', người dân chuyển hướng 'lùng' nhà trong ngõ

7:35 | 11/04/2024

GĐXH - Trong bối cảnh căn hộ chung cư đang dần trở nên khan hàng và tăng giá đắt đỏ, những người có nhu cầu mua nhà để ở đã chuyển hướng tìm mua nhà trong ngõ, với diện tích từ 35-40m2, giá trị từ 3-5 tỷ đồng.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.