Hà Nội lại lấy ý kiến người dân về loa phường

18:46 | 10/10/2018

Sau một thời gian thí điểm thiết bị thay thế không hiệu quả, Hà Nội tiếp tục lấy ý kiến khảo sát về loa phường.

Ghi nhận từ  Zing.vn: Sở Thông tin và Truyền thông TP Hà Nội vừa bắt đầu khảo sát ý kiến người dân về loa phường sau một năm thực hiện đề án “Sắp xếp lại và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động đài truyền thanh phường, xã, thị trấn trên địa bàn TP Hà Nội”.

Trong khảo sát có nêu 4 câu hỏi chính về việc giảm số lượng loa, số lượng loa phường đang duy trì trên địa bàn là nhiều hay ít, hình thức tiếp cận thông tin và lựa chọn thay thế loa phường của người dân... Thời hạn kết thúc lấy ý kiến vào 25/10.

Được biết, ý tưởng thay thế loa phường đã được Hà Nội thí điểm cách đây hơn 1 năm tại một số địa bàn sau khi Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho rằng “loa phường đã hoàn thành sứ mệnh của nó” và yêu cầu rà soát “nếu không hiệu quả thì mạnh dạn đề xuất bỏ”.

Vì sao Hà Nội phải khảo sát lại

Ảnh minh họa

Ngay khi thành phố thí điểm thiết bị thông minh, đã có nhiều ý kiến khác nhau của chính những người dân được trang bị miễn phí thiết bị. Trong đó có ý kiến cho rằng việc thiết bị thay thế không phù hợp, người dân không để ý. 

Theo Báo Vietnamnet, tại buổi làm việc của lãnh đạo Thành uỷ với Sở Thông tin và Truyền thông vào cuối tháng 9/2018, một số đại biểu đề nghị cần sớm đánh giá khách quan việc sắp xếp loa phường vì trên thực tế đang nảy sinh nhiều vấn đề.

Ông Ngô Văn Quý - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội thông tin, người dân phản ánh "thiết bị thay thế loa phường được treo ở góc tường nhà và họ không bao giờ sờ đến, không hiệu quả". Trong khi đó lúc cần tuyên truyền phòng chống dịch bệnh, một số nơi phải bắc loa vào xe đạp.

Trưởng Ban tuyên giáo Thành uỷ Nguyễn Văn Phong nêu: "Thực tế hơn một năm qua, thiết bị thay thế không phát huy tác dụng, có nơi thuê ông bán báo dạo, giao cho chiếc băng cassette rồi nhờ ông đạp xe phát thông tin về phòng chống dịch bệnh".

Ông Phong đề nghị tính toán kỹ lại việc sắp xếp loa phường "không thể chủ quan duy ý trí, không đơn giản chỉ là phương tiện kỹ thuật mà phải đặt nó trong tình huống phát triển xã hội".

 

Tin cùng chuyên mục

Ăn chuối vào bữa sáng có giảm cân không? Tác động bất ngờ với cơ thể khi bạn ăn chuối buổi sáng

Ăn chuối vào bữa sáng có giảm cân không? Tác động bất ngờ với cơ thể khi bạn ăn chuối buổi sáng

6:47 | 29/05/2022

Chuối rất ngon và tốt cho sức khỏe. Chúng chứa một số chất dinh dưỡng thiết yếu và có lợi cho tiêu hóa, tim mạch. Với nhiều lợi ích như vậy, có nên ăn chuối vào bữa sáng?

Hệ thống cửa hàng mẹ bầu và em bé An Ú - Shop mẹ và bé uy tín chất lượng

Hệ thống cửa hàng mẹ bầu và em bé An Ú - Shop mẹ và bé uy tín chất lượng

12:00 | 24/05/2022

“Mua hàng ở An Ú, mình hoàn toàn an tâm về chất lượng cũng như giá cả” - đó là những chia sẻ rất xúc tích của chị Đinh Thảo - 27 tuổi ở Bắc Ninh.

Nongshim và kế hoạch trong tương lai ở thị trường Việt Nam

Nongshim và kế hoạch trong tương lai ở thị trường Việt Nam

16:08 | 23/05/2022

Mì Shin Xào sản phẩm mới ra mắt của Nongshim hứa hẹn gây bão ở thị trường Việt Nam trong tương lai gần

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.